Tin mới

Nhìn lại vụ 6,4kg vàng "vô chủ" trên máy bay của Vietnam Airlines

Thứ năm, 16/04/2015, 11:04 (GMT+7)

Sau khi chuyến bay của hãng Hàng không Vietnam Airlines từ Hong Kong về Hà Nội đáp xuống sân bay Nội Bài ngày 11/2/2009, lực lượng hải quân tại sân bay Nội Bài đã phát hiện và thu giữ 6,4 kg vàng "vô chủ" tại khu vực buồng lái của máy bay.

Sau khi chuyến bay của hãng Hàng không Vietnam Airlines từ Hong Kong về Hà Nội đáp xuống sân bay Nội Bài ngày 11/2/2009, lực lượng hải quân tại sân bay Nội Bài đã phát hiện và thu giữ 6,4 kg vàng "vô chủ" tại khu vực buồng lái của máy bay.

Như tin tức đã đưa, ngày 13/4, hai nhân viên phi hành đoàn của một hãng hàng không Vietnam Airlines (một cơ trưởng và một tiếp viên) bị Cục thuế quan của sân bay Busan giao nộp cho cảnh sát Hàn Quốc.

Nhìn lại vụ 6,4kg vàng "vô chủ" trên máy bay của Vietnam Airlines (ảnh minh họa)

Được biết, vào ngày 10/3, sau khi bay từ Hà Nội đến sân bay quốc tế Gimhae (Busan), một cơ trưởng và một tiếp viên bị phát hiện giấu 6 thỏi vàng (mỗi thỏi là 1kg) dưới đế giày khi đi qua hệ thống máy dò kim loại của sân bay. Trong đó, tiếp viên hàng không giấu 2 thỏi và cơ trưởng giấu 4 thỏi.

Vụ việc hiện đang được Cục Hàng không Việt Nam và Vietnam Airlines phối hợp theo dõi chặt chẽ diễn biến liên quan.

Được biết đây không phải là lần đầu tiên phía Vietnam Airlines "gặp sự cố vàng". Vào ngày 11/2/2009, sau khi chuyến bay của Vietnam Airlines mang mã hiệu VN 791 từ Hong Kong hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, Tổ kiểm tra liên ngành gồm công an cửa khẩu, cảng vụ và hải quan sân bay quốc tế Nội Bài đã phát hiện trong buồng lái máy bay có 2 gói hàng được dán băng keo cẩn thận.

Sau khi kiểm tra, gói hàng này là 6,4 kg vàng trang sức cao cấp, có giá trị hơn 3 tỷ đồng. Gói hàng được bọc kín, cất giấu cẩn thận sát đằng sau ghế của lái phụ.

Khi số vàng vô chủ được phát hiện, toàn bộ tổ bay, gồm 11 người (7 tiếp viên và 3 phi công Vietnam Airlines) bị yêu cầu quay lại sân bay Nội Bài để lập biên bản, không ai trong số này nhận số vàng trên là của mình.

Đến ngày 16/2/2009, Vietnam Airlines đã đình chỉ công tác đối với 3 phi công để điều tra vụ việc.

Đến tháng 10/2009, cơ quan chức năng đã quyết định khởi tố vụ vận chuyển trái phép 6,4 kg vàng trên máy bay Vietnam Airlines

Trước đó, ngày 16/5/2002, 6,988 kg vàng được phát hiện trên chuyến bay từ Dubai hạ cánh xuống Nội Bài. Sự việc được phát hiện khi 30 xe cung ứng tiếp cận máy bay lấy đồ bỏ đi, lúc trở về chỉ còn 29 xe.

Trước việc một “chiếc xe không cánh mà bay”, Hải quan sân bay đã tiến hành kiểm tra thì phát hiện có 4 xe (trong số 29 xe) chứa hàng lậu gồm 397 ĐTDĐ và 6,988kg vàng trang sức các loại. Riêng gần 7kg vàng (gồm nhẫn và dây chuyền) được đựng trong một túi nilông màu trắng. Và chiếc túi đựng vàng này được giấu riêng trong 1 chiếc xe cung ứng.

H.Yen (Tổng hợp)

Xem thêm Clip bắt quả tang nhân viên sân bay Mỹ sục sạo “rút ruột” hành lý

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news