Tin mới

Nhìn mâm cơm với đĩa thịt gà nguyên con, chị em không bắt bẻ, chê trách mà lại ghen tị vì lý do này

Thứ tư, 10/10/2018, 15:22 (GMT+7)

Cả mâm cơm với đĩa thịt gà còn nguyên con thế nhưng, thay vì khó tính chê bai như mọi lần, các mẹ lại hào hứng và ghen tị với chủ thớt vì lý do không ngờ này.

Cả mâm cơm với đĩa thịt gà còn nguyên con thế nhưng, thay vì khó tính chê bai như mọi lần, các mẹ lại hào hứng và ghen tị với chủ thớt vì lý do không ngờ này.

Phụ nữ dù hiện đại và lo nhiều việc xã hội thế nào đi nữa, khi trở về họ vẫn muốn làm trọn trách nhiệm của người mẹ hiền, vợ đảm. Mà đôi khi, việc đó cần thể hiện qua bữa cơm gia đình đơn giản và ấm cúng.

Thế nên, dù chẳng phải lần đầu nhưng việc đăng tải mâm cơm khoe tài nấu nướng vẫn luôn thu hút các chị em. Nào là chia sẻ bí quyết nấu ngon, trình bày đẹp, người lại bật mí cách mua đồ rẻ, thực đơn đủ dinh dưỡng…

Nhưng dễ thấy, dù mâm cơm nào đăng lên cũng nhận về những ý kiến trái chiều. Có mâm cơm ngon, đẹp, rẻ lắm rồi các chị em cũng vẫn soi ra lỗi để bắt bẻ.

Thế mà, mới đây một mâm cơm nọ được đăng tải trong hội kín chuyên dành cho các chị em lại được khen nức nở dù chẳng ngon, chẳng đẹp gì. Thậm chí, các chị em còn đầy ghen tị khi nghe câu chuyện của chủ thớt.

Cụ thể, Facebook T.L.A đã chia sẻ:"Hi hi mâm cơm của 2 chị em chỉ đơn giản thế này thôi. Gà mẹ gửi cho bỏ ra luộc chấm muối chanh, bọn em chả ai biết chặt gà nên thống nhất để nguyên con xé tay. Mà có mẹ nào thích ăn gà phải ăn bằng tay mới thấy hết vị ngon như em không?"

Nhìn mâm cơm với đĩa thịt gà nguyên con, chị em không bắt bẻ, chê trách mà lại ghen tị vì lý do này - Ảnh 1.

(Ảnh chụp màn hình)

Thông thường, các mẹ bỉm sữa khá khó tính trong chuyện nấu nướng và trình bày món ăn. Không ít người từng chia sẻ mâm cơm tưởng như bắt mắt, hay ít tiền hoặc đủ dinh dưỡng nhưng các chị em vẫn soi ra lỗi và bắt bẻ.

Thế mà lần này với mâm cơm ngoài món ra thì chẳng có gì, có thể gọi là sơ sài và đạm bạc lại được các mẹ tung hô hết lời.

Nhiều mẹ tỏ ra tiếc nuối khi nhìn mâm cơm này, chia sẻ: "Đúng là gái chưa chồng, thích sao thì ăn vậy, không biết làm thì cũng chẳng ai mắng. Cứ về nhà chồng đi em ạ, ăn có ngon mà để thế này cũng bị mắng cho te tua đấy."

"Nhớ mình ngày xưa ghê, cũng toàn ăn kiểu này. Mà công nhận gà cứ làm cả con, ăn đâu xé đấy thấy ngọt thịt hơn ha ha. Mà giờ có chồng rồi, không biết chặt gọi chồng xuống chặt chứ cũng chả được để nguyên thế kia."

"Cứ tận hưởng đi em ơi, sau này mà dám để nguyên con ăn mẹ chồng trả về nơi sản xuất đấy."

"Thèm thế, bao lâu rồi không được ăn gà xé nguyên con thế này."

"Gà quê dai thịt mà ăn thế này ngon phải biết."

Nhìn mâm cơm với đĩa thịt gà nguyên con, chị em không bắt bẻ, chê trách mà lại ghen tị vì lý do này - Ảnh 2.

Mâm cơm đơn giản đúng chất sinh viên.

Bên cạnh đó, không ít người lại ghen tị vì cô gái được mẹ gửi đồ ăn ngon lành và cũng không quên dặn dò đôi điều của người đi trước:

"Trước sinh viên đi học cũng đùm túm lớn túm bé của mẹ thế này. Giờ lấy chồng rồi cũng không khá hơn hi hi."

"Sinh viên thích nhất được mẹ gửi đồ quê còn gì. Thôi, cứ tận hưởng đi em. Giờ chị muốn như em cũng không được đây."

"Mâm cơm chẳng có gì này lại là niềm mơ ước của bao chị em trong hội he he."

"Sống với mẹ, với chị em thì thế này cũng được, nhưng sau này lấy chồng thì chú ý em nhé."

"Đấy, nhìn tụi trẻ ăn thế này mới bảo là độc thân, ở với bố mẹ mình sướng nhất. Chứ về nhà chồng làm gì được."

Đọc một lượt bình luận mới thấy, rõ là các chị em cũng chẳng phải khó tính, khó nết gì. Mâm cơm đầy đặn hay đạm bạc, hình thức đẹp hay xấu có lẽ cũng không quan trọng bằng cảm giác ngon miệng và vui vẻ khi ăn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bữa cơm gia đình