Tin mới

Nhìn 'ngứa mắt', nữ sinh lớp 8 ở Hà Nội bị bạn chặn đường đánh chấn thương cột sống cổ

Thứ sáu, 09/10/2020, 19:13 (GMT+7)

Trên đường đi học về, một nữ sinh lớp 8 ở Gia Lâm, Hà Nội đã bị bạn chặn đường đánh, đạp liên tục vào người dẫn tới bị chấn thương cột sống cổ phải nhập viện cấp cứu.

Chiều ngày 9/10, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một đoạn video clip kèm hình ảnh ghi lại cảnh một nữ sinh bị một bạn cùng giới đánh, đạp liên tiếp vào người trước sự chứng kiến, hò reo của nhiều em học sinh khác.

Trong khi đó, nữ sinh bị đánh chỉ biết ôm mặt nằm im dưới đất chịu đòn, không thể phản kháng.

Nữ sinh lớp 8 bị bạ đánh nhập viện chỉ vì "ngứa mắt" khiến dư luận bức xúc. Ảnh: FB

Đính kèm video là dòng chia sẻ cho biết, nạn nhân tên H. học lớp 8 tại Trường THCS Trung Mầu (Gia Lâm, Hà Nội): "Cháu đi học về thì có bạn nhảy vào đánh cháu bị chấn thương cột sống cổ và đã nhập viện.

Tôi có đến hỏi cháu là (nữ sinh đánh H.) con nhà cô có làm gì cháu không và cháu trả lời với tôi là không. Lúc này tôi có hỏi cháu là con nhà cô không làm gì cháu sao cháu đánh bạn ý. Cháu trả lời tôi rằng ngứa mắt thì đánh", mẹ nạn nhân chia sẻ, đồng thời kêu gọi mọi người tìm cách giúp đỡ gia đình chấm dứt tình trạng trên.

Ảnh cắt clip.

Ngay sau khi được chia sẻ, đoạn video cùng nội dung đăng tải đã thu hút sự quan tâm lớn của dư luận. Đa số mọi người đều tỏ ra bất bình, phẫn nộ nạn bạo lực học đường đồng thời yêu cầu nhà trường, cơ quan chức năng sớm làm rõ để răn đe, chấm dứt các vụ việc tương tự xảy ra.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi trên Pháp luật và bạn đọc, một lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Gia Lâm cho biết, đơn vị đã nắm bắt thông tin sơ bộ về vụ việc.

Theo vị này, Phòng đã yêu cầu Ban giám hiệu trường THCS Trung Mầu báo cáo cụ thể về vụ việc. Về bài đăng và clip, tôi cũng đã xem và nắm được.

Sáng cùng ngày, ông Đoàn Văn Thanh - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An cho biết trường THCS Hội Sơn đã họp hội đồng kỷ luật và đưa ra hình thức xử lý kỷ luật cảnh cáo đối với nhóm nữ sinh đánh bạn, quay clip đưa lên mạng xã hội.

"Bước đầu theo thông tin tôi nắm được, thì em học sinh này đã ra viện rồi. Tuy nhiên thông tin cụ thể về vụ việc thì vẫn đang đợi phía nhà trường báo cáo", vị lãnh đạo Phòng Giáo dục huyện Gia Lâm thông tin thêm.

Trong khi đó, hiệu trưởng trường THCS Trung Mầu đã xác nhận nữ sinh lớp 8 bị đánh trong đoạn video clip lan truyền trên mạng xã hội đang theo học tại trường này.

"Sự việc này diễn ra ở bên ngoài nhà trường, bên công an hiện đang làm việc. Tôi cũng phải tìm hiểu bên công an đã", vị hiệu trưởng trường THCS Trung Mầu thông tin.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news