Tin mới

Nhìn xa cứ ngỡ bãi cát trắng, lại gần mới phát hiện điều bất thường

Thứ sáu, 27/10/2017, 10:35 (GMT+7)

Đặt chân đến bãi biển này, bạn sẽ được chứng kiến một cảnh sắc vô cùng hiếm có trên Trái đất.

Đặt chân đến bãi biển này, bạn sẽ được chứng kiến một cảnh sắc vô cùng hiếm có trên Trái đất.

Bãi biển độc đáo này thuộc Khu vực di sản thế giới Shark Bay của Australia, có tên gọi là Shell Beach (Biển vỏ sò). Đúng như tên gọi của nó, nhìn đằng xa, ai cũng ngỡ là bãi cát trắng phau nhưng khi đến gần, du khách đều phải ngạc nhiên và cực kỳ thích thú khi phát hiện bờ biển phủ đầy vỏ sò chứ không phải cát. Đặc điểm độc đáo này chỉ tồn tại ở 2 nơi trên thế giới.

 Nhìn xa cứ ngỡ bãi cát trắng, lại gần mới phát hiện điều bất thường - Ảnh 1.

Phát hiện ra điểm đặc biệt của bãi biển, du khách đều tỏ ra rất thích thú.

 Nhìn xa cứ ngỡ bãi cát trắng, lại gần mới phát hiện điều bất thường - Ảnh 2.

Đặt chân đến bãi biển này, bạn sẽ được chứng kiến một cảnh sắc vô cùng hiếm có trên Trái đất.

Hãy tưởng tượng dưới chân bạn là hàng tỷ con sò biển trắng trải dài bất tận theo bờ biển. Chính điều này đã khiến Shell Beach nhanh chóng thu hút khách du lịch bốn phương.

Nằm ở rìa phía Tây của Australia, bãi biển sò này kéo dài tới 70km. Hơn nữa, nếu bạn nghĩ vỏ sờ chỉ nằm rải một lớp mỏng trên cát thì bạn đã nhầm to rồi nhé, giữa bãi biển trải dài mênh mông ấy, có nơi lớp vỏ sò dày tới 10m.

 Nhìn xa cứ ngỡ bãi cát trắng, lại gần mới phát hiện điều bất thường - Ảnh 3.

Có nơi lớp vỏ sò dày tới 10m.

Điều thú vị là hàng tỷ vỏ sò biển được tạo nên ở Shell Beach là của một loài nhuyễn thể (động vật thân mềm) duy nhất, phát triển mạnh trong khu vực này. Có 2 yếu tố khiến nơi đây trở thành môi trường sống lý tưởng của chúng.

Thứ nhất, vị trí của Shell Beach nằm ở khu vực trong cùng của Vịnh Sharky, hình móng ngựa. Đây là khu vực tập trung nhiều cỏ biển nhất thế giới, tạo thành một rào chắn tự nhiên khi thủy triều lên cao và rút. Thứ hai, khí hậu nơi đây ít mưa, nước biển bốc hơi nhiều khiến nồng độ muối ở đây cao gấp đôi mức bình thường ở biến Ấn Độ Dương, vì vậy, đây không phải là khu vực "hoành hành" yêu thích của các loài động vật ăn thịt.

 Nhìn xa cứ ngỡ bãi cát trắng, lại gần mới phát hiện điều bất thường - Ảnh 4.
 
 Nhìn xa cứ ngỡ bãi cát trắng, lại gần mới phát hiện điều bất thường - Ảnh 5.
 

Không bị cản trở bởi thủy triều và những kẻ săn mồi hung hãn dưới biển sâu, loài sò không ngừng sinh sôi phát triển và hàng nghìn năm trôi qua, hàng tỉ chiếc vỏ được mang vào bờ biển bồi đắp, tạo nên một dải bờ biển tuyệt đẹp và độc đáo.

Người dân nơi đây đã từng sử dụng chúng để xây dựng nhà cửa, nhà thờ và cac công trình khác trong suốt thế kỷ 19 và 20. Nhưng hiện nay, khu vực này được bảo tồn sau khi vịnh Shark được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1991.

NGUYỄN LY (Nguồn: Oddity central)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news