Tin mới

Nhịp sống phố Trúc Bạch ngày đầu tiên sau khi tháo rào cách ly

Thứ hai, 23/03/2020, 15:18 (GMT+7)

Sáng 21-3, sáng đầu tiên sau dỡ bỏ một phần khu cách ly y tế trên phố Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội), người dân hân hoan trở lại nhịp sống thường nhật vốn có.

Do rơi vào ngày cuối tuần nên sáng sớm, nhịp sống trên phố vẫn duy trì sự bình yên, chậm rãi.

Phố vắng, người dân vẫn có thể tản bộ dưới lòng đường tập thể dục.

Không còn hàng rào cách ly, việc lưu thông giữa hai đầu phố đã trở lại bình thường.

Sau khi thức giấc, việc đầu tiên bà Nguyễn Thị Thịnh (69 tuổi, ở 107 Trúc Bạch) làm là vệ sinh khu phố, quét dọn khu vui chơi cho trẻ nhỏ tại vườn hoa giữa phố.

Bà Thịnh cho biết, sau một đêm vui mừng đến khó ngủ sau khi hàng rào cách ly được dỡ bỏ, nhiều người muốn dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa, khu phố thật sạch sẽ để tiếp tục phòng, chống dịch bệnh và muốn Trúc Bạch có “gương mặt” thật vui tươi.

Ông Nguyễn Tiến Minh (68 tuổi, trú tại 79 Trúc Bạch) mang xe máy ra lau chùi sạch sẽ để chuẩn bị đến thăm một người thân. “Dù trước đó bạn bè đã hẹn khi nào hết cách ly sẽ phải uống bia để chúc mừng nhưng vào lúc này, chúng tôi tạm hoãn lại vì không nên đi lại nhiều và tụ tập nơi đông người”, ông Minh cho biết.

Chị Nguyễn Thị Thanh Hà (nhà 107 phố Trúc Bạch) mở cửa hiệu may từ sớm. Chị cho biết trong những ngày cách ly, gia đình vẫn túc tắc may các đơn hàng đặt qua điện thoại. Sáng nay, một số khách quen đã hẹn sẽ đến lấy đồ.

Anh Nguyễn Tấn Long (83 phố Trúc Bạch) bận rộn chăm sóc chim cảnh. "Khi không còn hàng rào cách ly, người dân trong phố sẽ trở về nhịp sống thường nhật, song sẽ thật nhớ 14 ngày qua khi tất cả đều nhận được sự quan tâm, chăm sóc đặc biệt về y tế và cả cuộc sống", anh Long nói.

Cán bộ y tế phường và bà con khu phố tíu tít thăm hỏi và tiếp tục động viên nhau thực hiện thật tốt các biện pháp phòng dịch.

Niềm vui khi được gặp gỡ người thân sau 14 ngày thực hiện cách ly.

Để bảo đảm an toàn tuyệt đối, phường Trúc Bạch tiếp tục thực hiện các biện pháp cách ly đủ 21 ngày tại hai số nhà 113 và 125 phố Trúc Bạch.


Khu vực xung quanh nơi cách ly được duy trì phun phòng dịch. Phường Trúc Bạch cũng sẽ tiếp tục tuyên truyền các biện pháp phòng dịch, tránh để người dân có tâm lý chủ quan sau khi phạm vi cách ly được thu hẹp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news