Tin mới

Nhớ con, mẹ bé trai bị cây đè đăng Facebook liền bị dân mạng vào xúc phạm

Thứ hai, 01/06/2020, 14:17 (GMT+7)

Nén nỗi đau để lo hậu sự cho con trai, đến hôm nay đăng bài viết vì quá nhớ con, mẹ bé K. bất ngờ nhận lại những lời lẽ xúc phạm từ đội ngũ "anh hùng bàn phím".

Vừa qua, bé K - nạn nhân trong vụ cây phượng bật gốc đè học sinh đã được gia đình, địa phương tổ chức hậu sự. Ngày tiễn đưa em, biết bao giọt nước mắt đã rơi thương cho em còn nhỏ đã phải sớm xa gia đình, xa trường lớp. Buổi đến trường cuối cùng đẫm nước mặt của bao người dưng.

Đám tang bé K. vụ cây phượng bật gốc (ảnh internet)

Vậy mà ai ngờ chỉ sau đó vài ngày, sự việc lại là nguồn cơn để một bộ phận dân mạng dùng lời lẽ cay nghiệt nhất xúc phạm mẹ em, người mang nỗi đau khi vừa sinh con 2 ngày, vừa mất đi một đứa con ngoan ngoãn. Đến ngày tiễn con trai cũng không thể theo vì sức khỏe còn quá yếu.

Bài đăng của mẹ K. nhận được sự quan tâm của dân mạng (ảnh chụp màn hình)

Có lẽ vì thế mà sự ra đi của K. là điều hụt hẫng với cha mẹ em. Mới đây, vì quá nhớ con nên mẹ K. đã đăng một bức hình về em với dòng chú thích: "Con ơi, đêm nay đêm cuối con rời xa mẹ rồi. Cho mẹ theo chăm sóc con với". Dòng trạng thái nghẹn ngào của người mẹ mất con nhận được nhiều sự quan tâm của dân mạng.

Tuy nhiên bất ngờ, một bộ phận dân mạng "vô văn hóa" lại kéo vào chửi bới, dùng lời lẽ cay nghiệt để chỉ trích mẹ, gia đình K. Họ vô tình đến mức buông những lời lẽ như cứa vào trái tim của bà mẹ mới mất con dù chẳng ai đụng chạm hay nói gì tới chính họ.

Dân mạng buông lời xúc phạm (ảnh chụp màn hình)

Sự việc khiến Cộng đồng mạng ngán ngẩm. Lẽ nào việc đứng sau một chiếc nickname Facebook với họ là quá an toàn để “cào phím”, thích gì nói đó. Trước những ý kiến này, không ít người tỏ ra bức xúc, lên tiếng chỉ trích những bình luận này.

"Đầu tiên là xin chia buồn với gia đình cô, mong cô cố gắng vượt qua nỗi đau này để tiếp tục vươn lên trong cuộc sống ạ! Còn những thành phần quá khích và vô giáo dục, những người có ý định công kích thì cho tao xin. Việc cười trên nỗi đau của người khác đâu phải chuyện vui?

>> Xem thêm: Thiếu nữ xinh đẹp làm điều phi thường dù mất 2 tay và 1 chân

Nhỡ may nhà các bạn cũng rơi vào hoàn cảnh giống như thế thì như thế nào? Người khác vào công kích thì chắc các bạn vui lắm.Và những bạn nhận thức được lời lẽ của họ thì thôi, kệ đi. Đừng trả lời hay tương tác bình luận của họ".

Mạng xã hội là ảo nhưng không có nghĩa người dùng thích làm gì thì làm và không sợ phải chịu trách nhiệm. Thực tế, có rất nhiều sự việc mà người dùng mạng xã hội vì phát ngôn bừa bãi đã bị cảnh cáo, đưa lên cơ quan chức năng giải quyết. Đừng để danh xưng "anh hùng bán phím" khiến cho chính mình bị coi thường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news