Tin mới

Nhờ facebook, thêm hai người con ở Đức tìm được bố ở Việt Nam

Thứ năm, 27/03/2014, 11:03 (GMT+7)

Sau 20 năm người mẹ mất thông tin với bố đẻ ở Việt Nam, lớn lên, cô con gái Susanne đã nhờ một người quen gốc Việt sống ở Đức đăng thông tin tìm bố lên Facebook. Và điều kỳ diệu đã xảy ra... Hiện danh tính người bố đã được xác định và sẽ có một cuộc gặp gỡ nay mai.

Sau 20 năm người mẹ mất thông tin với bố đẻ ở Việt Nam, lớn lên, cô con gái Susanne đã nhờ một người quen gốc Việt sống ở Đức đăng thông tin tìm bố lên Facebook. Và điều kỳ diệu đã xảy ra... Hiện danh tính người bố đã được xác định và sẽ có một cuộc gặp gỡ nay mai.

Cách đây không lâu, cũng nhờ mạng facebook, một người con ở Đức đã tìm được bố ruột của mình sau 30 năm mất thông tin liên lạc. Đó là trường hợp của ông Lê Đại Phong, đang sống ở phường Tân Sơn (TP Thanh Hóa). Trước đây, những năm đầu của thập kỷ 80, ông Phong sang Đức để học tập và có yêu một cô gái bản địa. Nhưng khi đứa con chưa kịp chào đời thì ông Phong phải về Việt Nam nhận công tác. Sau 30 năm mòn mỏi tìm con nhưng không kết quả, một ngày đầu năm 2014, thông qua facebook, ông và con đã được gặp nhau qua điện thoại. Theo thông tin mà ông Phong cho biết, một ngày trong tháng 4 này, người con bên Đức sẽ về Việt Nam để nhận bố và thăm gia đình bố ở Việt Nam.

Cũng như người con của ông Lê Đại Phong, cô gái Susanne (SN 1989) cũng có bố là người Việt Nam. Susanne cho biết, cô sinh ra và lớn lên ở thành phố Jena, thuộc tiểu bang Thuringen, CHLB Đức. Hiện nay đã lập gia đình, có một con gái và 2 năm nay chúng sinh sống ở Thụy Sĩ. Nguyện vọng lớn lao của cô là muốn tìm lại bố đẻ của mình sống ở Việt Nam.

Susanne cũng là người đi tìm cha mình ở Việt Nam thông qua Facebook.

“Thực tình tôi không biết nhiều về người cha của mình, chỉ biết ông từng là công nhân xuất khẩu lao động làm ở nhà máy (thủy tinh) SCHOTT. Ngày xưa ông quen biết mẹ tôi và hai người yêu nhau. Mẹ tôi tên là Heike Mrasek. Hai người có với nhau hai đứa con. Anh trai tôi là Martin, chào đời năm 1988 và năm sau 1989 tôi ra đời.

Trước khi tôi chào đời thì bố tôi phải về nước vì hết hạn hợp đồng lao động. Bố tôi biết anh trai tôi khi bé, nhưng tôi thì đáng tiếc là ông chưa biết mặt. Mặc dù ông đã về nước nhưng gia đình chúng tôi vẫn giữ được liên lạc qua thư từ (trong khoảng thời gian từ năm 1991 đến 1996). Giờ đã có những thông tin về bố, tôi rất vui mừng và hạnh phúc”, Susanne chia sẻ.

Nhiều năm qua, Susanne đã cất công tìm người bố đẻ thông qua Đại sứ quán của Việt Nam ở bên Đức, cũng như nhiều phương tiện khác nhau nhưng mọi thông tin về người bố ở Việt Nam đều vô vọng.

Với mong muốn gặp được người bố ở Việt Nam, trong một lần tâm sự với một người quen gốc Việt đang sinh sống và làm việc ở Đức, Susanne đã nhờ người này đăng tải thông tin hình ảnh, địa chỉ trong những lá thư mà bố đã gửi cho mẹ trước đây lên facebook. Và điều kỳ diệu đã xảy ra, sau khi thông tin được đăng tải chưa đầy 5 tiếng, các thông tin về người bố của Susanne hiện đang sinh sống ở Hải Dương đã được xác định.

Hiện nay, phóng viên báo GĐXH đã kết nối được với người bố của Susanne. Theo thông tin ban đầu mà chúng tôi có được thì ông T - bố của Susanne và Martin đang sinh sống và làm bảo vệ cho một công ty ở TP Hải Dương. Trao đổi qua điện thoại, ông T rất xúc động và mong muốn sau bao nhiêu năm xa cách, một ngày không xa, ông sẽ gặp lại được 2 người con của mình.

Người con trai tên Martin - con của ông T, người cha Việt đang sống ở Hải Dương.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự kiện này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news