Tin mới

Nhờ mạng xã hội, sếp lớn phát hiện nhân viên trốn đi du lịch

Thứ tư, 02/03/2016, 08:42 (GMT+7)

Một cô gái trẻ lấy lý do nghỉ ốm để nói dối sếp đi du lịch. Thật không may, tình cờ sếp cô lại phát hiện được những hình ảnh du lịch của cô trên mạng xã hội và ngay lập tức đuổi việc cô gái.

Một cô gái trẻ lấy lý do nghỉ ốm để nói dối sếp đi du lịch. Thật không may, tình cờ sếp cô lại phát hiện được những hình ảnh du lịch của cô trên mạng xã hội và ngay lập tức đuổi việc cô gái.

Hôm 29/2 vừa qua, trang Changdu Business Daily đưa tin về một trường hợp hy hữu, theo đó cô Lu đến từ thành phố Thành Đô, Tứ Xuyên, Trung Quốc đã bất ngờ bị đuổi việc khi bị sếp phát hiện nói dối là ốm nặng, nhưng sự thực là cô nàng này chỉ lấy cớ đó để đi du lịch.

Cụ thể, cô Lu nộp đơn xin nghỉ ốm và được công ty phê duyệt, ngoài ra công ty vẫn thanh toán tiền lương cho cô theo đúng thời gian trong hợp đồng. Vậy nhưng, chỉ không lâu sau đó, sếp của cô đã tình cờ phát hiện ra sự thật rằng Lu đang đi du lịch sau khi nhìn thấy những cập nhật của cô trên mạng xã hội Trung Quốc WeChat.

Những hình ảnh cô Lu chia sẻ trên mạng xã hội đã lật tẩy trò nói dối của cô. Ảnh: Changdu Business Daily

Tại WeChat, Lu liên lục chia sẻ những hình ảnh đi chơi, check-in tràn lan tại nhiều địa điểm du lịch. Công ty Lu đã nhanh chóng chụp lại tất cả hình ảnh này và mang tới văn phòng công chứng địa phương để công chứng, đồng thời làm thủ tục chấm dứt hợp đồng lao động với cô.

Chia sẻ trên Changdu Business Daily, một nhân viên công chứng cho biết, thời gian gần đây có khá nhiều trường hợp tới văn phòng anh để công chứng một số tài liệu lấy từ trên mạng, điển hình như email hay những đoạn tin nhắn. Đây là cách làm nhằm tránh bị mất hoặc khó lấy lại các tài liệu kiểu này, việc công chứng sẽ đảm bảo quyền lợi của họ.

Về trường hợp của cô Lu, luậy sư Chen Xiaohu nói rằng, khi nhân viên bị phát hiện giả ốm thì công ty hoàn toàn có thể coi đó là tự ý nghỉ làm không lý do và có thể cho nhân viên đó nghỉ việc.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news