Tin mới

Nhờ Trump đắc cử, Warren Buffett lại thành người giàu thứ nhì thế giới

Thứ hai, 14/11/2016, 16:04 (GMT+7)

Sau khi ông Donald Trump đắc cử trở thành Tổng thống Mỹ, tổng tài sản của tỷ phú Warren Buffett đã tăng thêm 6,2 tỷ USD, giúp ông trở lại vị trí người giàu thứ nhì thế giới.

Sau khi ông Donald Trump đắc cử trở thành Tổng thống Mỹ, tổng tài sản của tỷ phú Warren Buffett đã tăng thêm 6,2 tỷ USD, giúp ông trở lại vị trí người giàu thứ nhì thế giới.

Sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, vị trí của các tỷ phú trong bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới đã có nhiều thay đổi. Điển hình là việc tỷ phú huyền thoại Warren Buffett đã giành lại ngôi vị người giàu thứ nhì thế giới.

Sau khi ông Donald Trump đắc cử, tỷ phú Warren Buffet kiếm thêm 6,2 tỷ USD và trở thành người giàu thứ nhì thế giới. Ảnh: Internet

Theo hãng tin Bloomberg, trong tuần qua giá trị tài sản ròng của ông Buffett đã tăng thêm 6,2 tỷ USD lên 70,6 tỷ USD, giúp ông vượt mặt tỷ phú ngành thời trang Amancio Ortege và nhà sáng lập tập đoàn bán lẻ trực tuyến Amazon Jeff Bezos để trở lại vị trí thứ 2 ở bảng xếp hạng 400 người giàu nhất thế giới của Bloomberg Billionaires Index.

Đây là kết quả khi giá cổ phiếu của các ngân hàng Mỹ tăng mạnh sau khi giới đầu tư tin rằng ông Donald  Trump lên làm Tổng thống Mỹ sẽ nới lỏng giám sát đối với ngành tài chính. Từ đó, cổ phiếu của ngân hàng Wells Fargo cũng tăng thêm13% chỉ sau 2 phiên giao dịch sau ngày bầu cử ngày 8/11. Tập đoàn Berkshire Hathaway của Buffett nắm giữ 10% cổ phần trong ngân hàng Wells Fargo.

Tuy nhiên, không phải tỷ phú nào cũng may mắn được như Buffett, theo số liệu của Bloomberg tuần qua cũng có tới 400 người giàu nhất thế giới mất tổng cộng 6 tỷ USD. Như trường hợp tỷ phú Carlos Slim – người giàu nhất Mexico, giá trị tài sản ròng của ông mất 5,8 tỷ USD do đồng Peso giảm xuống mức thấp kỷ lục so với đồng USD.

Hay như tỷ phú Ortega, nhà sáng lập thương hiệu thời trang Zara mất 2,7 tỷ USD, rơi từ vị trí thứ 2 xuống vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng.

Ngoài ra, Mark Zuckerberg – nhà sáng lập Facebook cũng mất 87 triệu USD trong vòng một tuần qua. Giữ nguyên ở vị trí số một vẫn là Tỷ phú Bill Gates – nhà sáng lập phần mềm Microsoft,  khối tài sản ròng của ông trị giá 86,8 tỷ USD.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news