Tin mới

Nhóm bác sĩ Trung Quốc vừa phẫu thuật vừa chụp ảnh “tự sướng”

Thứ ba, 23/12/2014, 10:59 (GMT+7)

E kíp thực hiện ca phẫu thuật đã bị trừng phạt sau khi những bức ảnh họ vừa làm phẫu thuật vừa vui vẻ giơ tay chụp ảnh tự sướng lọt ra ngoài.

E kíp thực hiện ca phẫu thuật đã bị trừng phạt sau khi những bức ảnh họ vừa làm phẫu thuật vừa vui vẻ giơ tay chụp ảnh tự sướng lọt ra ngoài.

 

Các y, bác sĩ chụp ảnh "tự sướng" ngay khi ca phẫu thuật còn đang diễn ra

Các bác sĩ và y tá thực hiện ca phẫu thuật tại bệnh viện Fengcheng ở Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc đã bị các quan chức y tế trừng phạt sau khi họ chụp ảnh ngay trong quá trình phẫu thuật cho bệnh nhân. Những bức ảnh này đang gây phẫn nộ trong cộng đồng.

Trong một bức hình, các bác sĩ và y tá còn cầm tay của bệnh nhân vẫn còn đang hôn mê trên bàn mổ và nở nụ cười đằng sau lớp khẩu trang trong khi 2 người khác hoàn thành nốt các thủ tục.

Một trong những hình ảnh “tự sướng” của các bác sĩ, y tá trong ca phẫu thuật tại một bệnh viện ở Tây An. Nguồn: qianzhan.com


Một bác sĩ nắm ống truyền khi các bác sĩ khác vây quanh bệnh nhân còn bất tỉnh để chụp hình. Nguồn: qianzhan.com

Một bức hình khác còn cho thấy nhóm này ra dấu chữ V – chiến thắng, bệnh nhân còn bất tỉnh.

Sau khi điều tra, được biết những bức ảnh này được chụp tại bệnh viện tư nhân Fengcheng vào ngày 15/8. Tất cả đội ngũ quản lý của bệnh viện, những bác sĩ, y tá có liên quan đều bị trừ 3 tháng lương và bị Bộ y tế Trung Quốc cảnh cáo chính thức.

Quản lý bệnh viện đã đưa ra lời xin lỗi công khai hôm 21/12 và nói rằng nhân viên của họ đã chụp ảnh để làm quà cho phòng điều hành cũ vốn sắp bị đóng cửa của họ. Bệnh viện cho biết sẽ tăng cường quản lý đội ngũ nhân viên của mình trong tương lai.

Bảo Linh (tin tức SCMP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news