Tin mới

Nhóm dạy IELTS có giáo viên bị tố sửa điểm học viên chỉ đăng ký hoạt động cấp phường

Thứ sáu, 01/05/2020, 15:56 (GMT+7)

Nhóm IELTS Tuấn Quỳnh cho biết họ không phải là trung tâm dạy học nên chỉ đăng ký hoạt động cấp phường.

Ngày 29/4, ông Ngô Xuân Bình - Chủ tịch UBND Phường 3, quận Gò Vấp đã xác nhận với Lao Động UBND phường đã nhận được đơn trình báo từ học viên IELTS Tuấn Quỳnh.

Trong đơn tố cáo này, nhiều học viên phản ánh chọn cô P.N.Q. vì thấy cô đạt kết quả IELTS cao nên tin tưởng. Tuy nhiên, họ cho rằng trong quá trình học, cô Q. nhiều lần dạy sai và không có trách nhiệm với học viên.

Nhóm học viên làm đơn tố cáo IELTS Tuấn Quỳnh. Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, chiều 29/4, đại diện Công an phường 3 (Gò Vấp) cho biết đã tiếp nhận 19 hồ sơ của học viên nhóm IELTS này, bao gồm người học trực tiếp và trực tuyến. Ngoài ra, một học viên cung cấp danh sách lớp học gồm 42 người.

Cả 19 người nộp đơn cho biết đã đóng tiền. Nhiều bạn học 1-2 buổi, nhiều bạn báo không liên lạc được với cô Q. hay nhóm IELTS.

Chia sẻ với Tuổi Trẻ, IELTS Tuấn Quỳnh là một nhóm người đam mê Anh ngữ, có người tốt kỹ năng viết, có người tốt kỹ năng nói, nghe, đọc. Mọi người trên tinh thần chia sẻ các kỹ năng có được từ kinh nghiệm luyện thi và học hỏi lẫn nhau để từ đó chia sẻ lại cho các bạn học viên thông qua internet, youtube... cũng như trao đổi trực tuyến.

Nhóm IELTS Tuấn Quỳnh chỉ đăng ký cấp phường vì không phải trung tâm dạy tiếng Anh. Ảnh: Báo Kiến Thức

IELTS Tuấn Quỳnh không phải là trung tâm dạy tiếng Anh như các trung tâm thường thấy. Ở các trung tâm, một khóa học luyện thi IELTS sẽ mất vài chục triệu đồng còn ở IELTS Tuấn Quỳnh, việc chia sẻ, hướng dẫn truyền đạt trong khoảng thời gian 2 tháng rưỡi, có khi dài hơn nhưng học viên chỉ đóng khoản tiền từ 1-5 triệu. Số tiền này sẽ chi vào việc trả cho trợ giảng, làm video...

"Vì không là trung tâm nên không thực hiện thủ tục ở UBND quận. IELTS Tuấn Quỳnh có liên hệ và đăng ký ở cấp phường", nhóm này cho biết.

Trong khi đó, theo qui định, để hoạt động giảng dạy tiếng Anh, các cá nhân đơn vị phải đăng ký và được Sở GD-ĐT cấp phép hoạt động.

Trước đó, báo chí đã đưa tin, một số học viên trung tâm IELTS Tuấn Quỳnh (TP.HCM) gửi đơn, tố cáo giáo viên P.N.Q. (27 tuổi) chỉnh sửa điểm thi IELTS từ 6.5 lên 8.5 để thu hút người học.

Hình ảnh học viên tố cáo giáo viên P.N.Q sửa điểm. Ảnh: Vietnamnet

Trong đơn, nhóm học viên cho biết cô Q. làm giả bảng điểm thi IELTS của IDP, liên tục quảng bá và khẳng định mình đạt 8 tới 8.5 Writing (Viết) để lừa hàng nghìn học viên theo học. Điểm trên IDP cho thấy cô giáo chưa từng đạt 8.5 trong 7 lần thi năm 2019.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: IELTs Tuấn Quỳnh