Tin mới

Nhóm học sinh Đắk Lắk gây tranh cãi khi diện sườn xám chụp ảnh kỷ yếu

Chủ nhật, 12/07/2020, 13:37 (GMT+7)

Mới đây, bộ kỷ yếu tái hiện lại lịch sử Việt Nam những năm của thập niên 40 của các bạn học sinh lớp 12A4, trường THPT Việt Hoàng (Đắk Lắk), đang gây ra nhiều ý kiến tranh cãi với nhiều chi tiết bất hợp lý, sai kiến thức lịch sử cơ bản.

Bộ ảnh kỷ yếu có tên "Chuyện Xứ Người" của lớp 12A4, trường THPT Hoàng Việt, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk đang nhận được nhiều sự quan tâm về ý tưởng độc đáo, đầu tư công phu.

Tuy nhiên, không ít nhận xét rằng bộ ảnh làm sai lệch lịch sử, từ trang phục, phụ kiện, đến giầy dép đều sử dụng tuỳ tiện, không có sự đồng bộ, thống nhất.

Bộ ảnh tái hiện lại lịch sử Việt Nam những năm của thập niên 40.

Đặc biệt, chi tiết khiến nhiều người hoang mang từ bộ kỷ yếu là trang phục sườn xám của Trung Quốc lại đứng chung một album vốn được hiểu là đang phục dựng lại một bối cảnh lịch sử Việt Nam. Ai cũng hiểu sườn xám không thuộc về văn hóa Việt nên nếu đặt để vào bộ ảnh này là không phù hợp.

Xét về tổng thể, bộ kỷ yếu khiến người xem không hình dung ra được các bạn học sinh Đắk Lắk đang phục dựng lại thời kỳ nào trong lịch sử.

Trước những ý kiến trái chiều, một thành viên lớp 12A24, trường THPT Hoàng Việt cho biết, tất cả những phục trang, phụ kiện đều do các thành viên trong lớp tự chuẩn bị để vừa đúng lịch sử vừa tiết kiệm chi phí. "Ban đầu, chúng mình có ý định nhờ các thầy cô dạy Lịch Sử tư vấn nhưng đến phút chót lại đổi ý nên đã tự tìm hiểu theo ý mình. Bởi vậy, bộ ảnh không tránh khỏi một số sai sót, không đúng với thực tế".

Bạn nữ sinh này cũng chia sẻ, các thành viên trong lớp đều cảm thấy rất buồn, nhiều người còn muốn xoá bộ ảnh. Tuy nhiên, được các thầy cô, bạn bè động viên nên các thành viên của lớp sẽ coi bộ ảnh như một kỷ niệm, một món quà trước kỳ thi THPT Quốc gia.

Ngoài những ý kiến trái chiều trên mạng, bộ ảnh cũng nhận được sự ủng hộ đến từ thầy cô và các bậc phụ huynh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news