Tin mới

Người dân dũng cảm vượt dòng lũ, đưa cụ bà đến bệnh viện cấp cứu

Thứ sáu, 13/10/2017, 11:27 (GMT+7)

Bất chấp phải băng rừng, vượt suối lao qua dòng lũ cuồn cuộn đục ngầu, rất nhiều người dân tại Phú Thọ đã cùng hợp sức đưa cụ bà bị thương do sạt lở đất đến bệnh viện an toàn.

Bất chấp phải băng rừng, vượt suối lao qua dòng lũ cuồn cuộn đục ngầu, rất nhiều người dân tại Phú Thọ đã cùng hợp sức đưa cụ bà bị thương do sạt lở đất đến bệnh viện an toàn.

Mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh một nhóm người bất chấp nguy hiểm lao mình xuống dòng lũ để đưa bà cụ đau ốm qua sông đã khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Tình làng nghĩa xóm thể hiện trong mùa lũ khiến nhiều người cảm động. Ảnh: FB

Theo tìm hiểu, đoạn clip được tài khoản facebook Tuấn Hương Nhôm Kính, sự việc xảy ra tại khu Chiềng 2, xã Lai Động, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ. Theo tài khoản này chia sẻ, cụ bà trong clip bị đất sạt lở đè vào người từ hôm (11/10) nhưng do trời mưa gió, ngập lụt cộng với đường sá hiểm trở nên người nhà đã tiến hành truyền nước cho cụ. Đến ngày hôm 12/10, do bệnh tình trở nên nặng hơn, gia đình đã kêu gọi bà con tại khu Chiềng 2 đưa cụ đi bệnh viện cấp cứu.

Những lời cảm ơn không ngớt của cư dân mạng dành cho hành động đẹp đậm tình người của bà con xóm làng trong clip. Ảnh chụp màn hình

Đoạn đường từ nhà cụ đến bệnh viện khá dài, phải vượt đoạn đường sạt lở do mưa lớn kéo dài tại dốc tre Đồng Than, xã Kiệt Sơn và băng qua 2 con suối. Một số thanh niên làm nhiệm vụ khiêng cụ, 1 người giữ ống truyền nước cùng với người nhà bệnh nhân đi theo trợ giúp.

Hành trình gian nan nhất nằm ở đoạn lội suối, con suối sâu cùng dòng nước đang chảy xiết. Nhóm đã chuẩn bị chiếc bè, đặt cụ lên trên rồi tất cả cùng nhau đẩy bè qua sông.

Tất cả hò nhau cùng cố gắng, cẩn thận, chú ý giữ an toàn cho cụ bà và chính bản thân mình. Rất may cuối cùng chiếc bè đã qua sông suôn sẻ, ai cũng hy vọng cụ sẽ được đưa tới bệnh viện và chữa trị kịp thời.

Ngay sau khi đăng tải, clip đã nhận được 143.000 lượt xem và hàng ngàn lượt bình luận. Ai nấy cũng đều tỏ ra khâm phục tình làng nghĩa xóm của bà con trong clip và dành lời chúc cho bà cụ chóng khỏe mạnh và những hành động tốt đẹp như trên sẽ được nhân rộng.

"Xem clip cũng lo lắng theo luôn. Rất cảm ơn sự cố gắng của mọi người. Mong cụ sẽ khỏe mạnh khi được đưa đến viện", một cư dân mạng chia sẻ.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news