Tin mới

Hậu bị VTV lật tẩy chiêu trò, nhóm người Tịnh thất Bồng Lai khoe khai trương phòng gym tại gia 'tiêu chuẩn 50 sao'

Thứ hai, 02/11/2020, 14:27 (GMT+7)

Sau khi bị phanh phui những thủ đoạn giả sư, trục lợi, nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai vẫn chia sẻ những hình ảnh khai trương phòng gym với những trang thiết bị hiện đại.

Tịnh thất Bồng Lai hay còn được gọi là 'Thiền Am bên bờ vũ trụ' từng được nhiều người biết đến với những người chơi tham dự các gameshow truyền hình. Trong đó, những chương tình như cuộc thi hát bolero hay Thách Thức Danh Hài đã khiến rất nhiều người tỏ ra thương cảm với những hoàn cảnh cô bé, cậu bé mồ côi được Tịnh thất bồng lai nhận về nuôi.

Tuy nhiên hồi cuối tháng 9 vừa qua, sự thật về Tịnh thất Bồng Lai đã được phơi bày sau liên tục những lùm xùm tố cáo của người dân. Cụ thể, ngày 21/09, Công an Tỉnh Long An thông báo đã phối hợp cùng Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh Long An thực hiện và phát sóng phóng sự 'Sự thật nơi tự xưng Tịnh Thất Bồng Lai' trên Chuyên đề An ninh Long An vào lúc 19h55 phút, ngày 22/9.

Trong khi các đoàn công tác liên ngành vẫn đang tiếp tục điều tra những sai phạm xảy ra tại cơ sở thờ tự tự xưng này thì mới đây, nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai bất ngờ đăng tải video 'Khai trương phòng gym '50 sao' ngay tại Thiền Am. Mơ ước đã thành hiện thực' nhận về nhiều quan tâm của Cộng đồng mạng.

Phòng tập gym của nhóm người tại Tịnh thất Bồng Lai được trang bị đầy đủ các dụng cụ tập như nâng tạ, máy tập tay, máy tập ngự... Những người tại đây còn giới thiệu điểm đặc biệt, mang tiêu chuẩn "50 sao" là phong cách nhạc nhẹ để tập luyện thay vì các bản nhạc sôi động thường thấy ở các phòng gym khác.

Ngoài ra, Tịnh thất cũng tiết lộ chi phí làm phòng gym tại nhà này rẻ hơn khoảng 30-40% vì máy móc được mua lại chứ không phải mua mới.

Đoạn clip này được đăng tải chỉ ít ngày sau khi phóng sự về dài hơn 7 phút mang tên 'Sự thật về Tịnh thất Bồng Lai' được chính Đài Truyền hình Việt Nam - VTV phát sóng.

Trong phóng sự này, VTV cho biết sau một thời gian tìm hiểu và xác minh, đến nay Công an tỉnh Long An đã điều tra và đủ cơ sở xác định đây là cơ sở lợi dụng Phật giáo và danh nghĩa nuôi trẻ mồ côi để trục lợi với người đứng đầu là ông Lê Tùng Vân hay còn biết đến với cái danh xưng "thầy ông nội".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news