Tin mới

Nhóm nữ sinh đánh bạn bằng tuýp sắt có bị xử lý hình sự?

Thứ sáu, 13/11/2015, 08:10 (GMT+7)

“Theo xác định ban đầu, nhóm nữ sinh đánh bạn đều từ 15 tuổi trở xuống nên dù có dấu hiệu vi phạm tội cố ý gây thương tích cũng không thể xử lý hình sự”.

Liên quan đến vụ clip nữ sinh Đà Nẵng đánh nhau, Trí thức trẻ dẫn lời Đại tá Trần Thanh Hải, Trưởng công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) cho biết ngày 12/11, cơ quan điều tra đang điều tra làm rõ vai trò của từng người trong nhóm nữ sinh đánh bạn để xử lý theo quy định pháp luật.

"Vụ việc có dấu hiệu của tội “Cố ý gây thương tích”, đây là một tội hình sự. Tuy nhiên, theo xác định ban đầu, nhóm nữ sinh đánh bạn đều từ 15 tuổi trở xuống nên dù có dấu hiệu vi phạm tội cố ý gây thương tích cũng không thể xử lý hình sự”, Trí thức trẻ dẫn lời đại tá Hải.

Trao đổi trên báo Lao động, Đại tá Hải cho biết thêm: "Chúng tôi xử lý theo đúng quy định của pháp luật và tùy theo mức độ, đối tượng nào đủ tuổi, chưa đủ tuổi thanh niên, trực tiếp rủ rê hay như thế nào đó sẽ được làm rõ. Nếu đúng vào khung hình sự thì chúng tôi sẽ xử lý hình sự, có thể xử lý về tội cố ý gây thương tích".

Cũng theo Đại tá Hải, sau khi bị đánh xong, bản thân G không trình báo công an, mà gia đình phát hiện clip phát tán trên mạng rồi mới trình báo nên quá trình xử lý không được kịp thời.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news