Tin mới

Vụ nhóm nữ sinh đánh bạn chỉ vì 'nói nhiều': Sở GD&ĐT Quảng Bình chỉ đạo khẩn

Thứ ba, 14/05/2019, 11:14 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc 2 nữ sinh đánh và tát tới tấp một nữ sinh lớp 10 khiến nhiều người phẫn nộ, Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình cho đã yêu cầu lãnh đạo trường báo cáo.

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, ngày 14/5, ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình, cho biết đã yêu cầu Hiệu trưởng trường THPT Lệ Thủy, THPT kỹ thuật Lệ Thủy, THPT Nguyễn Chí Thanh báo cáo khẩn vụ việc "nữ sinh đánh bạn dã man".

Nhóm nữ sinh ở Quảng Bình đánh bạn dã man gây bức xúc dư luận. Ảnh cắt clip

Ông Nhân cho hay, các hiệu trưởng phải nắm rõ vụ việc và xử lý theo thẩm quyền. Việc xử lý phải nghiêm minh, đúng pháp luật.

Ngoài ra, lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình cũng yêu cầu các trường phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, Công an huyện Lệ Thủy trong quá trình giải quyết vụ việc. Theo ông Nhân, đây là vụ việc rất nghiêm trọng, Sở sẽ có hình thức xử lý sau khi có báo cáo cụ thể.

Chia sẻ trên tờ VietNamNet, Đại úy Lê Đức Tâm, Trưởng Công an Thị trấn Kiến Giang, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình cho biết, đơn vị đã nhận được thông tin và tiến hành xác minh sự việc em Lê Thị L. và Trần Thị Thu H., học sinh lớp 10A3, Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, TT Kiến Giang bị một nhóm bạn nữ khác trường đánh và quay lại clip.

Theo đó, vào sáng 13/5, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một nhóm nữ sinh đánh đập dã man 2 nữ sinh khác ngay trước cổng Trung tâm văn hóa huyện Lệ Thủy. Mặc dù có nhiều người xung quanh nhưng không ai vào can ngăn sự việc.

Theo lời nữ sinh L. kể lại, khoảng 16h30 ngày 9/5, Hoàng Thị Thanh Hóa (SN 2003 – đã bỏ học) ở thôn Quy Hậu, xã Liên Thủy đã đến trường tìm lớp 10A3 rồi thông báo, ai là bạn của An thì đi theo Hóa đến Trung tâm Văn hóa huyện Lệ Thủy để nói chuyện.

Sau khi đi theo Hoá, cả nhóm thấy Trần Thúy Diệu, học lớp 11 trường THPT kỹ Thuật Lệ Thủy, Trần Ngọc Thức, học lớp 10A7 Trường THPT Nguyễn Chí Thanh ngồi chờ sẵn.

Tại đây, Hóa và Diệu đã dùng tay tát liên tiếp vào mặt H. rồi lấy chân đạp vào người khiến em này ngã xuống đất. Thấy H. khóc, nhóm này mới tha cho nữ sinh này về.

Thấy bạn bị đánh, L. đã đến can ngăn thì bất ngờ bị Hóa gọi lại đánh vì tội “nói nhiều”.

Hóa và Diệu nắm tóc, tát nhiều cái vào mặt, đấm vào bụng, dùng chân đá nhiều cái vào người khiến L. bị bầm tím ở mắt trái, sưng má phải và gây thương tích nhiều nơi trên cơ thể.

Theo Đại úy Lê Đức Tâm, hiện Công an Thị trấn Kiến Giang đã mời những người có liên quan đến làm việc. Sau khi xác minh đầy đủ, đơn vị sẽ báo cáo chỉ huy để xin ý kiến chỉ đạo, trước mắt phải cho các các em thấy được sai trái của mình, đồng thời đề nghị gia đình quản lý các em sau giờ học và trong sinh hoạt hằng ngày.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nữ sinh đánh nhau