Tin mới

Nhóm nữ sinh đánh hội đồng bạn ở Hưng Yên có thể bị xử lý hình sự

Thứ bảy, 30/03/2019, 20:25 (GMT+7)

Luật sư cho biết 5 nữ sinh trung học lột quần áo, đánh hội đồng bạn học có thể bị xử lý hình sự về tội cố ý gây thương tích.

Theo tin tức từ Người Lao Động, chiều ngày 22/3, do không đồng ý trực nhật em Nguyễn Thị H.Y - học sinh lớp 9A, Trường THCS Phù Ủng (huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) đã bị nhóm nữ sinh cùng lớp đánh hội đồng vô cùng dã man ngay tại lớp học.

Sự việc xảy ra đã bị một số học sinh phát hiện và quay lại clip rồi tung lên mạng xã hội. Theo nội dung clip,  nhóm học sinh đã lột quần áo của em H.Y, dùng tay chân đấm, đá vào người khiến nữ sinh H.Y bị thương tích.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với PV Dân Trí, ông Nguyễn Văn Thanh – Chủ tịch UBND xã Phù Ủng cho biết, ngay khi tiếp nhận thông tin, đơn vị đã giao công an xã xác minh tìm hiểu. UBND xã đã báo cáo sự việc lên UBND huyện Ân Thi và đã tổ chức xuống thăm động viên nữ sinh và gia đình.

Ngày 30/3, Bộ GD&ĐT đã yêu cầu Sở GD&ĐT Hưng Yên kiểm tra, xác minh và báo cáo trước ngày 2/4; phối hợp cơ quan công an điều tra làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Nữ sinh lớp 9 bị 5 bạn học lột đồ, đánh đập dã man trong lớp. Ảnh LĐO

Sau khi sự việc xảy ra, nữ sinh H.Y đã bị bất ổn về tinh thần và đang được điều trị tại Bệnh viện tâm thần Hưng Yên.

Nhận định về vấn đề pháp lý, trao đổi với PV Tri thức trực tuyến, luật sư Hoàng Trọng Giáp (Giám đốc Công ty luật Hoàng Sa) cho rằng căn cứ thông tin ban đầu, vụ việc đã có dấu hiệu hình sự.

Nếu những nữ sinh tham gia đánh đập, lột quần áo bạn học đã đủ 16 tuổi thì hoàn toàn có thể xử lý tội Làm nhục người khác, thậm chí tội Cố ý gây thương tích nếu nạn nhân bị xâm phạm thân thể, tính mạng, sức khỏe.

Cũng theo luật sư Giáp, những người  từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi thì bị xem xét xử phạt hành chính hoặc áp dụng biện pháp bắt buộc giáo dưỡng.

Được biết, hành vi lột quần áo trước mặt nhiều người là dấu hiệu tội Làm nhục người khác. Điều 155 Bộ luật Hình sự năm 2015 quy định người phạm tội này có thể bị phạt tiền 30 triệu đồng hoặc phạt tù đến 5 năm.

Về việc đánh đập, trường hợp nạn nhân bị tổn thương trên 11% sức khỏe thì đủ cơ sở xử lý hình sự. Còn nếu tỉ lệ tổn lại dưới 11% chỉ bị truy cứu nếu người phạm tội sử dụng hung khí nguy hiểm.

Bên cạnh đó, nói với PV Lao Động, luật sư Đặng Văn Cường (Đoàn luật sư TP. Hà Nội) cho rằng, cơ quan công an và các tổ chức bảo vệ trẻ em cần kịp thời vào cuộc xác minh làm rõ sự việc. Khi có tỷ lệ thương tích của nạn nhân thì có thể khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các học sinh đã đánh em học sinh này về các tội danh như tội cố ý gây thương tích và tội làm nhục người khác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nữ sinh đánh nhau