Tin mới

Nhóm sinh viên y khoa tra tấn nghi can ăn trộm đến chết

Thứ ba, 18/11/2014, 14:28 (GMT+7)

Cảnh sát Ấn Độ cho biết một nhóm sinh viên năm 3 tại trường cao đẳng y khoa ở thành phố Calcutta đã tra tấn một người mà họ nghi là ăn trộm đến chết.

Cảnh sát Ấn Độ cho biết một nhóm sinh viên năm 3 tại trường cao đẳng y khoa ở thành phố Calcutta đã tra tấn một người mà họ nghi là ăn trộm đến chết.

 

BBC đưa tin, hôm 17/11, một người đàn ông bị tình nghi ăn trộm điện thoại di động đã bị một nhóm sinh viên trường cao đẳng y Nilratan Sarkar - ngôi trường công có lịch sử 140 năm ở Ấn Độ, bắt giữ.

Nhóm sinh viên sau đó lôi ông ta vào một căn phòng trong khuôn viên trường, trói vào cột, lấy dao cạo "rạch các bộ phận riêng tư của nạn nhân" và dùng gậy tre đánh đập không thương tiếc cho đến chết rồi bỏ đi.

Cảnh sát hiện đã bắt giữ hai sinh viên và đang mở cuộc điều tra nhưng sĩ quan cảnh sát Dhrubajyoti De Calcutta cho biết có khoảng chục sinh viên đã tham gia vào vụ tra tấn dã man này.

Trường Cao đẳng Y tế Nilratan Sarkar cũng là một trong những bệnh viện lâu đời nhất của Calcutta

Những người làm công đang làm việc gần đó đã báo cho cảnh sát về vụ việc. Khi cảnh sát tới, nạn nhân đã chết trên vũng máu, một con dao cạo được tìm thấy gần đó.

Ông De cho biết các vết thương trên cơ thể nạn nhân "mang dấu ấn của sự tra tấn vô nhân đạo".

Phó Giám đốc y tế bang Tây Bengal nói vụ việc "rất sốc" và đã ra lệnh điều tra.

Trả lời tờ Telegraph, các sinh viên trường y Nilratan Sarkar nói tình trạng trộm cắp thường xuyên xảy ra ở khu ký túc xá của trường đã khiến họ vô cùng tức giận.

"Điện thoại di động và máy tính xách tay đã bị đánh cắp từ các ký túc xá ... Không có bảo vệ tại lối vào, kể cả ban đêm. Bất cứ ai cũng có thể ra vào tự do ở các ký túc xá", một sinh viên cho biết.

Theo BBC, các vụ "tự xử" nghi can tội phạm không phải hiếm thấy ở Ấn Độ, tuy nhiên vụ việc lần này đã gây sốc do những người tham gia là các bác sĩ tương lai đang được đào tạo tại một trường y hàng đầu của đất nước.

 

Theo Yên Yên (BBC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: y khoa dã man