Tin mới

Nhóm thanh niên tấn công bà chủ nhà nghỉ, cướp vàng lúc nửa đêm

Thứ năm, 25/09/2014, 14:40 (GMT+7)

Vào lúc 4h00 ngày 23/9 tại Nhà nghỉ Thanh Khôi thuộc phường Tam Thanh, Thành phố Lạng Sơn xảy ra vụ cướp tài sản nghiêm trọng, gây hoang mang trong dư luận.

 

 

Vào lúc 4h00 ngày 23/9 tại Nhà nghỉ Thanh Khôi thuộc phường Tam Thanh, Thành phố Lạng Sơn xảy ra vụ cướp tài sản nghiêm trọng, gây hoang mang trong dư luận.


Ba thanh niên đến thuê nhà nghỉ đến nửa đêm đã lục lọi lấy cắp tài sản và gọi chủ nhà dậy trả phòng. Khi vừa mở cửa, đám thanh niên đã đánh đấm, dùng dao đe đọa cướp của chị Đinh Thị Tuyết - chủ nhà nghỉ một dây chuyền vàng rồi tẩu thoát. Vụ việc này cho thấy sự manh động của các đối tượng tội phạm trộm cắp tài sản trong thời gian gần đây.

Sau khi dùng ma túy, những khách trọ này đã khống chế chủ nhà, cướp tài sản của nhà nghỉ

Ngay sau khi nhận được tin, Công an tỉnh Lạng Sơn đã khẩn trương xác minh, truy tìm đối tượng, phát hiện một nhóm thanh niên có biểu hiện nghi vấn, sau đó triệu tập về trụ sở Công an để điều tra. Kết quả sau 15 giờ đã làm rõ vụ án.

Qua đấu tranh các đối tượng gồm: Đỗ Văn Hòa, SN 1997; Phạm Mạnh Cường, SN 1997; Hoàng Văn Quang, SN 1995 cùng trú tại thành phố Lạng Sơn.

Các đối tượng đã khai nhận: Do ăn chơi lêu lổng và cần tiền để tiêu xài, chúng đã cùng bàn bạc, theo dõi thấy nhà nghỉ Thanh Khôi vắng khách và không có máy quay theo dõi nên đã giả vào thuê phòng nghỉ. Sau khi sử dụng ma túy đá, chúng đã tìm khắp nhà lục lọi tài sản, cậy tất cả các cốp xe máy lấy cắp được 1 điện thoại di động và gần 4 triệu đồng. Khi chủ nhà mở cửa, chúng liền xông lại đánh, dùng dao khống chế, giật sợi dây chuyền của chị rồi tẩu thoát.

Xem Phóng sự:

 

Video theo ANTV

Chị Đinh Thị Tuyết - Chủ Nhà nghỉ Thanh Khôi cho biết, qua sự việc đã xảy ra chị đã rất lo lắng, sợ sệt nhưng cũng đã  rút ra kinh nghiệm cho bản thân và gia đình.

Mở rộng vụ án, cơ quan Công an đã triệu tập thêm đối tượng Vũ Hải Long, SN 1998, trú tại Phường Vình Trại, Thành phố Lạng Sơn.

Long là đối tượng đã cùng với 3 đối tượng trên gây ra 2 vụ cướp dây chuyền vàng bạc, 2 vụ cưỡng đoạt tài sản hai chiếc điện thoại di động.

 

Với thủ đoạn hết sức manh động bọn chúng nhằm vào những phụ nữ đi bộ thể dục có đeo dây chuyền vàng bạc để cướp giật dây chuyền rồi bỏ chạy. Tại công viên bờ sông Kỳ Cùng, bọn chúng giả mượn điện thoại của các cháu thiếu niên đi hóng mát để gọi về nhà có việc gấp rồi dọa đánh lấy tài sản.

Đại úy Hoàng Ngọc Quang - Đội trưởng, phòng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, có những vụ án cướp giật đã xảy ra nhưng vì nạn nhân không đến trình báo cơ quan công an nên lực lượng công an rất khó xác đinh được tội phạm để truy bắt

Qua vụ án trên cho thấy trong thời gian ngắn nhất vụ án được làm rõ do chủ nhà nghỉ đã kịp thời tố giác tội phạm. Tuy nhiên trong quá trình đấu tranh và mở rộng án, cơ quan điều tra nhận thấy một số vụ cướp giật, cưỡng đoạt tài sản tại khu vực bờ sông Kỳ Cùng đã xảy ra trước đó bị hại không trình báo nên tạo điều kiện để tội phạm tiếp tục hoạt động.

Vì vậy để công tác phòng, chống tội phạm hiệu quả rất cần sự vào cuộc của quần chúng nhân dân trong tố giác tội phạm qua đường dây nóng của Công an tỉnh đã niêm yết tại trụ sở UBND phường, xã hoặc trình báo tại cơ quan công an nơi gần nhất.

Theo ANTV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news