Tin mới

Những anh hùng thầm lặng kiệt sức vì chống dịch tại Vũ Hán

Thứ năm, 06/02/2020, 16:18 (GMT+7)

Những y tá, bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch virus corona đang mạo hiểm cả sinh mạng của mình để giành giật sự sống về cho đồng loại.

Nhiều người trong số chúng ta đã nghe nói về việc các bệnh viện ở Trung Quốc đang quá tải nghiêm trọng do số bệnh nhân nhiễm virus corona ngày một tăng. Do đó, các y bác sĩ buộc phải làm việc không ngừng nghỉ. Một số người thậm chí đã phải đóng bỉm bởi họ không đủ thời gian để đi vệ sinh.

Những nhân viên y tế tại Vũ Hán nằm ngủ trên sàn nhà sau ca trực mệt mỏi. Ảnh: Oriental Daily

Những chuyên gia chăm chỉ, tận tụy này đã làm việc gần như không nghỉ, dành từng giờ từng phút để điều trị cho bệnh nhân. Vì vậy, khi có thời gian nghỉ ngơi, họ sẽ chợp mắt mọi cách có thể.

Nhiều cư dân mạng Trung Quốc đã chia sẻ hình ảnh của các nhân viên y tế tại nhiều bệnh viện ở Trung Quốc. Họ vật vã ngủ trên ghế, trên sàn bởi thời gian nghỉ vô cùng hạn chế.

"Họ đang chiến đấu hết mình vì chúng ta! Họ đang chiến đấu với virus!", cổng thông tin của CCTV News đã mô tả về những bức ảnh. Người dân đã gửi những thông điệp cảm ơn, động viên tới các y, bác sĩ anh hùng này.

Sau ca làm việc căng thẳng, các y bác sĩ này ngủ mọi nơi có thể, từ sàn nhà cho đến nghế bệnh viện. Ảnh: Oriental Daily

Những người anh hùng ngủ mà không kịp tháo khẩu trang, đồ bảo hộ. Ảnh: Oriental Daily

Một số cư dân mạng cho biết những bác sĩ này thường có cuộc sống khó khăn, khuyên người khác nên dành sự tôn trọng mà họ đáng nhận được, ngay cả khi dịch bệnh qua đi.

Bức ảnh các bác sĩ ngủ gục tại một bệnh viện ở Vũ Hán đã lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc. Họ kiệt sức sau những ngày làm việc đằng đẵng chống lại virus corona. Ảnh: People's Daily

Một bệnh nhân bị viêm phổi đang hồi phục giơ ngón tay với các bác sĩ tại Bệnh viện Zhongnan, ĐH Vũ Hán. Ảnh: China Daily

Người già và những người có vấn đề về hô hấp là những đối tượng đặc biệt dễ bị ảnh hưởng bởi virus corona. Ảnh: AP

Bệnh viện Trung ương Vũ Hán đang là nơi tuyến đầu trong cuộc chiến chống virus viêm phổi cấp cho virus corona mới gây ra. Ảnh: Reuters

Họ luôn nỗ lực hết mình trong cuộc chiến cam go này. Ảnh: Reuters

Một bác sĩ đã bị đau tim nặng do kiệt sức trong quá trình điều trị bệnh nhân viêm phổi cấp. Ảnh: Reuters

Khuôn mặt của các y tá, bác sĩ hằn vết khẩu trang, kính bảo hộ. Ảnh: Weibo

Một bác sĩ tại bệnh viện Vũ Hán đã chết sau 9 ngày chiến đấu với virus corona. Một bác sĩ khác cũng chết vì đau tim do kiệt sức trong quá trình điều trị bệnh nhân. Những ngày dài triền miên thiếu ngủ, ngủ vật vờ. Đôi bàn tay sưng phồng, khô ráp trầy xước vì đeo bao tay, dùng hóa chất quá nhiều... Tất cả những hình ảnh ấy không thể nói lên hết nỗi vất vả của những y bác sĩ, những người anh hùng thầm lặng trong tuyến đầu phòng chống dịch bệnh. Chỉ mong họ luôn chân cứng đá mềm và chiến thắng trong cuộc sống giành giật sự sống này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news