Tin mới

Những bà mẹ ung thư từ chối điều trị để sinh con gây xúc động

Thứ bảy, 30/07/2016, 10:56 (GMT+7)

Khi phát hiện căn bệnh hiểm nghèo dù ở những tháng đầu của thai kỳ, những người mẹ nghị lực này vẫn chịu mọi đau đớn từ chối phác đồ điều trị để giữ lại giọt máu của mình. Và điều kì diệu đã đến, những đứa trẻ ra đời trong niềm hạnh phúc vô bờ của người mẹ.

Khi phát hiện căn bệnh hiểm nghèo dù ở những tháng đầu của thai kỳ, những người mẹ nghị lực này vẫn chịu mọi đau đớn từ chối phác đồ điều trị để giữ lại giọt máu của mình. Và điều kì diệu đã đến, những đứa trẻ ra đời trong niềm hạnh phúc vô bờ của người mẹ.

Cuộc gặp đầu tiên và là lần cuối của người mẹ ung thư đẻ ngồi và con trai

Chị Đậu Thị Huyền Trâm, 25 tuổi, Thạch Quý, TP.Hà Tĩnh khi phát hiện căn bệnh ung thư ở tuần thai thứ 11 đã từ chối chữa bệnh để con trai được chào đời.

[mecloud]wAjPuGhICP[/mecloud] 

Đến tuần thứ 29, nhận thấy sức khỏe của bệnh nhân không đủ để tiếp tục nuôi dưỡng thai nhi, các bác sĩ đã thực hiện ca mổ lấy thai ngày 10/7 vừa qua. Ca mổ phải thực hiện trong tư thế sản phụ ngồi, không gây mê hay tiêm thuốc an thần, sản phụ chỉ được gây tê tủy sống và gần như tỉnh táo hoàn toàn trong suốt cuộc phẫu thuật.

Cuộc gặp xúc động của chị Đậu Thị Huyền Trâm và con trai. Ảnh cắt từ clip VTV

Ca mổ phải diễn ra nhanh chóng trong vòng 30 phút, bé trai chào đời với cân nặng 1,2kg được đặt tên là bé Gấu và ngay lập tức được chuyển vào nuôi trong lồng kính.

Một ngày trước khi xa cõi trần gian, thiếu úy Trâm được các bác sĩ cho gặp con trai 60 phút. Bé Gấu nằm trong lồng kính bỗng dưng khóc to, như có sợi dây liên kết tình mẫu tử.

Nữ chiến sĩ công an qua đời vào chiều 27/7 sau 17 ngày được làm mẹ và đấu tranh với căn bệnh ung thư giai đoạn cuối.

Người mẹ chấp nhận bị mù vì ung thư di căn để sinh con 

Chị Nguyễn Thị Yên trú tại Đông Lao, Đông La, Hoài Đức, Hà Nội phát hiện bị ung thư vòm họng khi đnag mang thai ở tháng thứ 5.

Chị Nguyễn Thị Yên từ chối phác đồ điều trị, chấp nhận bị mù để sinh con. Ảnh Vnexpress

Mọi người ai cũng khuyên nên bỏ con đi để chữa bệnh nhưng chị kiên quyết giữ con dù đối mặt với những cơn đau khủng khiếp vì không uống thuốc.

Những tháng cuối thai kỳ, bệnh nặng, con đói đạp nhiều khiến chị Yên suy kiệt, đôi mắt chị mờ dần. Từ chỗ nhìn một thành hai rồi mờ mờ. 

Đến lúc sinh con, chị vào Bệnh viện Phụ sản Trung ương bác sĩ gây tê để mổ sinh con là đôi mắt chị mờ hẳn. Lúc nào chị cũng bảo "ngày sinh nhật của con là ngày chị mù không nhìn thấy ánh sáng".

Bé Lê Hoàng Cẩm Tú con gái chị Yên giờ đã 3 tuổi, hoàn toàn khỏe mạnh, nhanh nhẹn và cười đùa suốt ngày. Trong khi mẹ bé vẫn đang phải từng ngày chiến đấu với căn bệnh quái ác.

Người mẹ trẻ bị ung thư máu vẫn quyết sinh con

Chị Nguyễn Thị Linh Huệ (sinh năm 1993, quê Bình Phước) đối mặt với căn bệnh ung thư máu khi mang bầu ở tháng thứ 6. Ở tháng thứ 7 thai kỳ, ca bệnh được các bác sĩ hội chuẩn và quyết định mổ bắt con để đảm bảo tính mạng cho cả 2 mẹ con.

Chị Nguyễn Thị Linh Huệ mổ bắt con ở tháng thứ 7 vì phát hiện ung thư máu.

Tại thời điểm đó, sức khỏe của chị Huệ rất yếu vì viêm phổi nặng đã ảnh hưởng đến tim, kèm theo sự phát triển của căn bệnh ung thư máu nên mặc dù ca mổ thành công nhưng số lượng bạch cầu trong máu của chị không ổn định, đôi mắt của chị đã tạm thời không thể nhìn thấy do ảnh hưởng của bệnh.

May mắn ca mổ được thực hiện thành công, bé gái nặng 1,1 kg chào đời trong niềm vui khôn xiết của gia đình.

Nhưng em bé sau 8 ngày ngắn ngủi được chào đời, em bé ra đi mà mẹ con chưa một lần gặp nhau. 

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news