Tin mới

Những bài học nhớ đời vì quên kéo phanh tay

Thứ bảy, 12/03/2016, 11:02 (GMT+7)

Phanh tay được thiết kế giúp cố định xe của bạn sau khi dừng, đặc biệt là khi dừng xe trên dốc, hoặc trong những trường hợp khẩn cấp. Tuy nhiên, do đãng trí mà không ít tài xế đã quên mất việc này, nên phải nhận những bài học nhớ đời

Phanh tay được thiết kế giúp cố định xe của bạn sau khi dừng, đặc biệt là khi dừng xe trên dốc, hoặc trong những trường hợp khẩn cấp. Tuy nhiên, do đãng trí mà không ít tài xế đã quên mất việc này, nên phải nhận những bài học nhớ đời.

[mecloud]i1ecdp9oA6[/mecloud]

Mặc dù ít được sử dụng hơn các hệ thống phanh khác nhưng phanh tay cũng khá quan trọng. Việc lái xe quên kéo hoặc hạ phanh tay thực sự là vấn đề phổ biến, đặc biệt là đối với các lái mới.

Đã từng có trường hợp lái xe lâu năm nhưng do vội công việc và sơ xuất đã quên kéo phanh tay. Khi xe trôi, vội nhảy vào ca-bin để đạp phanh nhưng lại đạp nhầm vào chân ga gây ra tai nạn liên hoàn.

Một sơ xuất nhỏ đôi khi lại gây hậu quả lớn. Do đó, bạn nên tạo thói quen mỗi khi đỗ xe là phải kéo phanh tay. Khi xe di chuyển, kiểm tra táp-lô để biết mình hạ phanh tay hay chưa.

Xem thêm video:

[mecloud]DBMOXal6FN[/mecloud]

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news