Tin mới

Những bài thuốc chữa bệnh "phòng the" cho nam giới từ rau mồng tơi

Thứ ba, 26/04/2016, 10:32 (GMT+7)

Mồng tơi có vị chua ngọt, tính lạnh, không độc,...được dùng chữa táo bón, thanh nhiệt, ngoài ra, đây còn là vị thuốc quý có thể chữa một số bệnh "phòng the" ở nam giới.

Mồng tơi có vị chua ngọt, tính lạnh, không độc,...được dùng chữa táo bón, thanh nhiệt, ngoài ra, đây còn là vị thuốc quý có thể chữa một số bệnh "phòng the" ở nam giới.

Canh mồng tơi nấu lòng mề gà/ vịt trị yếu sinh lý. Ảnh minh họa

Theo tác giả bài viết Chữa bệnh 'yếu' ở nam giới bằng rau mồng tơi trên báo Sức khỏe và Đời sống, 3 bài thuốc từ rau mồng tơi có Công dụng chữa bệnh "phòng the" ở nam giới. Cũng theo báo Người lao động, bác sĩ Hoàng Xuân Đại chia sẻ bài viết Mồng tơi không chỉ ăn cho mát với ba bài thuốc chữa bệnh phòng the cho nam giới dưới đây.

1. Dùng rau mồng tơi, rau ngót, rau má nấu cùng một bộ lòng gà hoặc vịt đủ cho một bữa ăn dành cho một người lớn. Tuần ăn từ 1-2 lần. Hiệu quả hơn khi dùng kèm nước cơm rượu. Món ăn này giúp tráng dương.

2. Dùng rau mồng tơi, đậu nành, lạc nấu cùng 1kg xương ống. Hầm kỹ xương lợn trong nồi áp suất rồi mới cho đậu lạc vào, cuối cùng cho rau mồng tơi nấu thêm 10 phút sau đó nêm tiêu bột, nước tương, nước mắm. Ăn nóng, ăn xong uống nước nóng. Bài thuốc này chữa di mộng tinh.

3. Rau mồng tơi 1 nắm, rau dền tía 1 nắm nấu với một đôi bầu dục để nguyên lớp mỡ và vỏ bọc (không bóc vỏ), cho gia vị. Ăn nóng. Ăn xong uống nước trà gừng nóng sẽ tăng hiệu quả. Trước khi đi ngủ ăn 1 thìa vừng đen (đã rang thơm) nhai kỹ nhuyễn rồi nuốt. Xong uống 1 chén nước cơm rượu càng có hiệu quả cao hơn. Bài thuốc này chữa hoạt tinh, xuất tinh nhanh và sau giao hợp thường mệt mỏi đuối sức.

Nên lưu ý những người bị lạnh bụng, hay đi ngoài nên cẩn thận khi dùng hoặc nấu phối hợp với các thức ăn nguồn động vật khác.

Những người bị sỏi thận nên tránh ăn rau mồng tơi do rau chứa nhiều purin, hợp chất hữu cơ khi vào cơ thể sẽ biến thành axit uric, gây tăng nguy cơ phát triển của sỏi thận.

Ngoài ra, bác sĩ Hoàng Xuân Đại cũng chia sẻ bài thuốc chữa khí hư, suy nhược cho phụ nữ như sau: Gà ác 1 con, lá mồng tơi 1 nắm, đậu đen 1 nắm, ninh nhừ ăn nóng cả nước và cái, mỗi tuần 1 - 2 lần. Món ăn này giúp phụ nữ sau sinh phục hồi sức khỏe, da hồng hào.

Xem thêm: Cách rửa rau củ đạt chuẩn loại bỏ hoàn toàn thuốc trừ sâu

[mecloud]wG5BTN7Bvc[/mecloud]

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news