Tin mới

Những bài thuốc đơn giản từ quất hồng bì có lợi cho sức khỏe

Thứ sáu, 07/08/2015, 11:12 (GMT+7)

Trong y học cổ truyền, quất hồng bì có vị ngọt và chua, tính bình có công dụng chữa ho cực hiệu quả. Một vài cách dưới đây có thể giúp bạn chữa ho, long đờm, kích thích tiêu hóa...từ quả quất hồng bì.

Trong y học cổ truyền, quất hồng bì có vị ngọt và chua, tính bình có Công dụng chữa ho cực hiệu quả. Một vài cách dưới đây có thể giúp bạn chữa ho, long đờm, kích thích tiêu hóa...từ quả quất hồng bì.

Chữa ho do ngoại cảm

 

Dùng quất hồng bì tươi từ 20 đến 30 g, bổ đôi  và hấp với đường. Sau đó chia ra và ăn hàng ngày. Đây là bài thuốc chữa ho gió cực hiệu quả.

Chữa ho gà

Quất hồng bì sau khi đã phơi khô, bỏ hạt, thêm vỏ rễ dâu 50g, củ sả 50g, củ bách bộ 50g, ô mai 50g, cát cánh 50g, hạnh nhân 50g, kinh giới 50g, cam thảo 50g, bạc hà 50g. Sau khi sắc kĩ hỗn hợp trên, chắt lấy nước, thêm đường và nấu thành si rô. Mỗi lần dùng khoảng từ 2 đến 3 thìa cà phê, ngày dùng từ 2 đến 3 lần.

Giải cảm hạ sốt

 

Dùng 30g lá quất hồng bì khô  và sắc để uống. Dung dịch này có tác dụng giúp cơ thể tiết ra mồ hôi để hết cảm và hạ sốt.

Giảm đau do viêm họng

Dùng 2 đến 3 quả quất hồng bì với vài hạt muối. Ngậm từ 3 đến 4 lần trong ngày. Cách này có công dụng giảm ho và làm dịu khí quản cực tốt.

Chữa nôn mửa

 

Dùng quả quất hồng bì tươi nguyên vỏ, nhai và nhuốt dần sẽ giúp bạn hạn chế được triệu chứng nôn mửa.

Kích thích tiêu hóa

 

Rễ cây quất hồng bì khoảng 30g, rễ sử quân 20g, khế chua 20g. Sau đó sao hỗn hợp trên vàng và sắc đặc, chia uống làm nhiều lần trong ngày và dùng từ 3 đến 5 ngày.

Giảm đau dạ dày

Dùng hạt hồng bì khô, sau khi sao thơm và tán thành bột mịn rồi hòa với nước hoặc rượu nhạt để uống. Ngày uống từ 2 đến 3 lần và mỗi lần từ 6 đến 10g.

Trị gàu và làm đẹp tóc

Lá hồng bì sau khi nấu với nước, dùng để gội đầu thường xuyên sẽ có mái tóc bóng mượt, chắc khỏe và không còn gàu nữa.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news