Tin mới

Những bạn trẻ 'óc ngắn, não phẳng, không có tình người'

Thứ năm, 26/06/2014, 16:09 (GMT+7)

Những dòng chia sẻ hoan hỉ của một nữ sinh Bến Tre trước cái chết của cụ bà ăn xin lại một lần nữa báo động về lối sống, sự vô cảm đến tàn nhẫn của một bộ phận giới trẻ hiện nay.

Những dòng chia sẻ hoan hỉ của một nữ sinh Bến Tre trước cái chết của cụ bà ăn xin lại một lần nữa báo động về lối sống, sự vô cảm đến tàn nhẫn của một bộ phận giới trẻ hiện nay.

Theo thông tin trên trang cá nhân, nữ sinh này tên V. Với bề ngoài xinh xắn, dễ thương nhưng phát ngôn thiếu suy nghĩ, không có tình người của cô gái này khiến cư dân mạng nổi sóng.

Trước cái chết của cụ già ăn xin, không những không thương cảm, xót xa, cô gái này lại tỏ ra hả hê, thỏa mãn. Dòng trạng thái tạo sự phản đối gay gắt, phẫn nộ có nội dung như sau: “"Hôm nay trên đường đi học về thì V. gặp cái vụ này! Không hiểu bà già bẩn thỉu này sao mà đáng ghét thế không biết. Mọi ngày V. thấy bà đều ngồi giữa chợ xin ăn nhìn bẩn thỉu và chướng mắt sao ấy. Hôm nay bà chết đúng là đẹp trời. Từ nay ra chợ không sợ gặp bà ăn xin chó chết này nữa. Ha ha!”.

 


Dòng trạng thái lăng mạ bà cụ ăn xin của nữ sinh trên trang cá nhân.

Không ít người bàng hoàng về thái độ và cư xử của cô gái xinh đẹp lại được ăn học này. Họ đặt câu hỏi về nhân cách cũng như việc giáo dục và dạy dỗ của nhà trường, gia đình. Một tài khoản Facebook đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm có phần hơi nặng nề cho rằng cô gái là đồ cầm thú.

Một bạn ở nickname Duypro cũng tỏ ra thất vọng: "Không hiểu giới trẻ nghĩ gì mà lại có hành động như vậy. Càng ngày càng cảm thấy thất vọng".

Bên cạnh đó, nhiều cụm từ được cư dân mạng sử dụng để nói về hành động của nữ sinh V. như: quái thai, não phẳng, không có tình người, hành xử kém, không phải con người…

Tuy nhiên, trước sự bất bình, ném đá của mọi người nữ sinh này không thấy đó làm hối hận hay xấu hổ, cô còn đăng status cho rằng mình thật nổi tiếng và thái độ tự hào về bản thân mình: "Mình nổi tiếng quá nhỉ...Mình đẹp mình thích làm gì thì làm, đừng có vào mà cắn".

Có thể thấy, hành động của nữ sinh này là một biểu hiện của sự tha hóa về đạo đức và nhân cách. Nó còn hơn cả sự vô tâm trước nỗi khổ, cái chết của người khác đó có thể coi như tội ác.

Đây không phải lần đầu cư dân mạng sốc trước những phát ngôn, hành động thiếu suy nghĩ của giới trẻ. Trước đó, vào tháng 1/2014, status của cô gái đang sống và học tập ở Hà Nội khiến nhiều người lạnh gáy và bức xúc. Chẳng là trong dòng chia sẻ của mình, cô gái này đã buông lời nói vô tâm và “độc ác” khi đề cập tới gió mùa đông bắc và người “nhà quê”: “Mai Không khí lạnh à. Cầu cho bọn nhà quê chết hết đi cho Việt Nam đỡ nghèo”. Rất nhiều ý kiến tỏ ra ngán ngẩm và tiếc cho một cô gái có một khuôn mặt xinh xắn nhưng lại có hành động thiếu suy nghĩ và “độc ác”.


Nữ sinh và phát ngôn vô cảm.

 Nickname Madlife1007 bày tỏ ý kiến: “Tôi không khỏi “giật mình” trước các biểu hiện xuống cấp về đạo đức của một cô gái có khuôn mặt khả ái, dễ thương khi tung một câu status trên Facebook cá nhân rất đỗi kinh hoàng”.

Bạn Hương My tỏ ra lo ngại khi hiện nay các bạn trẻ đang lạm dụng facebook để nổi tiếng và có lối sống đáng lên án. “Tôi không hiểu sao một cô gái xinh đẹp lại có thể thốt nên những lời nói kém nhận thức và vô tâm như vậy”- Hương My chia sẻ.

Một bộ phận giới trẻ đang không ý thức về những việc mình đang làm và có những nhìn nhận sai lầm, lệch lạc trong tư duy từ đó dẫn đến những hành động đáng buồn như trên. Cùng với sự cộng hưởng và lan truyền của mạng xã hội ảo kích thích việc các bạn trẻ thê hiện mình, chụp ảnh tự sướng không đúng nơi đúng chỗ. Ví dụ điển hình là việc bạn nữ chụp ảnh tự sướng trong đám tang của người thân, trước di ảnh, bàn thờ của người đã khuất hay một bạn nam đăng stt vui mừng sau một tai nạn xe khách, chụp ảnh tự sướng trước đám cháy rừng… đã dấy lên làn sóng phản đối mạnh mẽ của cộng đồng. Tuy nhiên, những bình luận, ý kiến chỉ trích, lên án gay gắt của cộng đồng vẫn không làm giới trẻ thức tỉnh và dường như nó đã trở thành một căn bệnh nan y, truyền nhiễm.

Theo Tấm gương

Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: Cô dâu hát tưng bừng trong đám cưới

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news