Tin mới

Những bí ẩn mà giới khoa học tìm mãi vẫn chưa thể giải mã

Thứ ba, 24/10/2017, 15:43 (GMT+7)

Trái Đất của chúng ta không ngừng sáng tạo ra những điều bất ngờ. Dù đã giải mã được rất nhiều, nhưng cũng có những thứ con người vẫn chưa thể tìm ra được bí ẩn.

Trái Đất của chúng ta không ngừng sáng tạo ra những điều bất ngờ. Dù đã giải mã được rất nhiều, nhưng cũng có những thứ con người vẫn chưa thể tìm ra được bí ẩn.

Dưới đây là những hiện tượng, địa điểm vẫn còn là ẩn số lớn của nhân loại mà con người muốn tìm ra sự thật.

1. Bãi đá Moeraki, New Zealand

Những tảng đá hình cầu bí ẩn ở New Zealand.

Những tảng đá với kích thước "khổng lồ" và hình dạng khác lạ của chúng là điều thú vị nhất ở bãi đá Moeraki, New Zealand. Tuy nhiên, nguyên nhân khiến những tảng đá hình cầu xuất hiện và hoàn hảo tới như vậy thì đến nay vẫn còn là ẩn số tự nhiên khó lý giải.

2. Tượng nhân sư Giza

 

Bí ẩn về "lai lịch" thực sự của tượng nhân sư Giza.

Tượng nhân sư Giza được coi là một trong những kỳ quan nổi tiếng và bí ẩn bậc nhất của đất nước Ai Cập cổ đại. Do đó, có không ít giả thuyết xoay quanh công trình kỳ vĩ này. Phần đầu nhỏ của tượng nhân sư đã khiến nhà địa chất học Robert Schoch cho rằng bức tượng ban đầu có hình dạng đầu của một con sư tử.

Phần đầu này sau đó được chạm khắc khuôn mặt bí ẩn của một vị Pharaoh. Tuy nhiên, giả thuyết này không có bằng chứng thuyết phục và mối tương quan gần gũi với 3 kim tự tháp. Do đó, tranh cãi về tượng nhân sư Giza đến nay vẫn còn là một bí mật chưa được hé mở.

3. Hiện tượng di cư của động vật

Hiện tượng di cư của các loài động vật vẫn còn là một bí ẩn đối với giới khoa học.

Động vật di cư là một hiện tượng tự nhiên. Các loài động vật thường di cư từ nơi này sang nơi khác vào một mùa nhất định trong năm.

Dù là hiện tượng vô cùng quen thuộc, nhưng đến nay các nhà khoa học vẫn không thể giải thích được tập tính di cư quan trọng như vậy giữa các loài chim, cá, côn trùng và động vật có vú khác nhau như thế nào.

4. Công trình bậc thang kỳ bí tại quần đảo Ryukyu, Nhật Bản

Công trình đá bí ẩn dưới đáy biển ở Nhật Bản.

Vào năm 1986, một nhóm thợ lặn đã phát hiện thấy công trình đá có kiến trúc khác lạ ở gần đảo Yonaguni thuộc quần đảo Ryukyu, Nhật Bản.

Theo đó, các hiện vật (đá với biểu tượng, cò kéo đàn và phù điêu động vật) khiến mọi người cho rằng chúng là các sản phẩm thủ công và phỏng đoán đây có thể là dấu tích còn lại của một nền văn minh cổ đại bí ẩn.

Tuy nhiên, tính đến nay, các nhà khoa học vẫn còn tranh cãi rất nhiều về bí ẩn của công trình đá đồ sộ dưới đáy biển này.

5. Ánh sáng đỏ trên Thái Bình Dương
Những bí ẩn mà giới khoa học tìm mãi vẫn chưa thể giải mã - Ảnh 10.

Ánh sáng đỏ kỳ lạ xuất hiện trên Thái Bình Dương.

Hình ảnh ánh sáng đỏ bí ẩn xuất hiện trên Thái Bình Dương được Christiaan van Heijist nhìn thấy lần đầu tiên khi ông bay từ Hong Kong tới Alaska trên chiếc máy bay Boeing 747-8.

Cụ thể, Christiaan nhận thấy ánh sáng đỏ xuất hiện sau tia chớp ở khoảng cách xa. Ngày nay, hiện tượng kỳ lạ này vẫn chưa được giải thích chính xác dù các nhà khoa học cho rằng ánh sáng đỏ có thể là phản chiếu của núi lửa hoạt động bên dưới đại dương.

6. Quả cầu đá bí ẩn ở Bosnia

Quả cầu đá ở Bosnia vẫn còn là một bí ẩn.

Một số người cho rằng tổ tiên của chúng ta đã tạo ra những tảng đá khổng lồ này như là biểu tượng của các vật thể trên bầu trời. Tuy nhiên, trên thực tế, nguồn gốc của quả cầu đá ở những quốc gia khác nhau trên thế giới vẫn còn là bí ẩn chưa được lý giải.

7. Căn phòng bí ẩn sau núi Rushmore, Mỹ
Những bí ẩn mà giới khoa học tìm mãi vẫn chưa thể giải mã - Ảnh 14.
Trên đỉnh núi Rushmore (thuộc bang South Dakota, Mỹ) là một tác phẩm điêu khắc rất nổi tiếng, tái hiện 4 gương mặt tổng thống Mỹ: Lincoln Borglum, George Washington, Thomas Jefferson, Theodore Roosevelt.

Trong quá trình xây dựng tượng đài nổi tiếng này, kiến trúc sư Gutzon Borglum muốn tạo ra một căn phòng lớn bên trong vách núi Rushmore. Vì mục đích này, ông Gutzon đã đào một hang động đằng sau bức tượng của Abraham Lincoln.

Vào năm 1998, hơn 50 năm sau khi kiến trúc sư Gutzon qua đời, bản sao chép của những tài liệu quan trọng và ký sự của nhiều đời tổng thống Mỹ được đặt trong hội trường chưa hoàn thành này. Không ai biết căn phòng được sử dụng như thế nào và nguyên nhân nó vẫn bỏ không trong suốt 50 năm.

Một số người cho rằng, nơi đây có thể là căn cứ của những phòng thí nghiệm bí mật tuy nhiên sự thật về căn phòng ẩn trong núi Rushmore vẫn còn là một câu đố nan giải.

8. Hòn đá không rõ niên đại ở Meredith, Mỹ

Hòn đá bí ẩn, không rõ xuất xứ, Công dụng được tìm thấy ở thành phố Meredith, Mỹ.

Hòn đá này được tìm thấy vào năm 1872 tại bãi khai quật ở thành phố Meredith trên bờ hồ Winnipesaukee (thuộc bang New Hampshire, Mỹ). Hiện vật này là một sản phẩm được chế tác từ đá thạch anh.

Tuy nhiên, điều kỳ lạ là bang New Hampshire không hề có loại đá này. Do đó, có thể hòn đá này có xuất xứ từ nơi khác. Hơn nữa, niên đại và chức năng của hòn đá kỳ lạ vẫn chưa được xác định. Vậy nên hòn đá này vẫn còn là một bí ẩn.

9. Đom đóm phát sáng đồng bộ

Giới khoa học vẫn chưa giải mã được tập tính bí ẩn của loài đom đóm.

Đom đóm là động vật rất quen thuộc. Thay vì phát sáng bất cứ khi nào chúng muốn, đàn đom đóm thường phát sáng cùng một thời điểm (khoảng 1-2 giây/lần).

Jonathan Cppeland, một chuyên gia về đom đóm tại Đại học Nam Geprgia, cho rằng đây có thể là một nghi lễ nào đó của loài côn trùng này. Tuy nhiên, vẫn chưa ai có thể lý giải chính xác về hiện tượng phát sáng đồng bộ ở loài đom đóm.

Ảnh/Nguồn: Brightside

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news