Tin mới

Những bí mật gây bất ngờ về các triệu phú

Thứ ba, 04/03/2014, 14:43 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bạn nghĩ rằng triệu phú là một người rất tài giỏi, may mắn, sống xa hoa, phung phí, không sợ hãi điều gì... Những suy nghĩ đó của bạn sẽ phải thay đổi sau khi biết 6 bí mật bất ngờ dưới đây về các triệu phú.

(Tinmoi.vn) Bạn nghĩ rằng triệu phú là một người rất tài giỏi, may mắn, sống xa hoa, phung phí, không sợ hãi điều gì... Những suy nghĩ đó của bạn sẽ phải thay đổi sau khi biết 6 bí mật bất ngờ dưới đây về các triệu phú.

1. Triệu phú là những người may mắn hơn?

Triệu phú liệu có phải là những người may mắn nhất? Họ trúng xổ số, gặp thuận lợi khi bắt đầu kinh doanh, hay tìm kiếm được một công việc mơ ước với mức lương trên trời. Hoàn toàn sai lầm. May mắn không phải là yếu tố duy nhất để đạt được thành công. Một người thành công thực sự sẽ tự tạo ra may mắn cho chính mình. Quan trọng hơn, mục tiêu 1 triệu USD sẽ thành vô nghĩa nếu không tìm cách biến nó thành hiện thực.

Bobby Casey, nhà sáng lập công ty bảo toàn tài sản Global Wealth nói rằng, chính sự cần cù, nỗ lực chứ không phải may mắn giúp ông đạt đến ngưỡng 1 triệu USD.

2. Thành triệu phú nhờ được trả lương cao?

Nhiều triệu phú kiếm tiền bằng cách tự lập ra công ty hoặc tìm được 1 công việc cho thu nhập cao. Tuy nhiên đó không phải là cách duy nhất để kiếm 1 triệu USD. Trong cuốn “Millionaire Teacher,” ông Andrew Hallam - một giáo viên giải thích ông có để ra hơn 1 triệu USD trước khi về hưu – điều khiến không ít đồng nghiệp của ông phải ghen tị nhờ việc đầu tư chứng khoán và làm các nghề tay trái.

Những bí mật gây bất ngờ về các triệu phú

Như vậy, triệu phú không nhất thiết phải có công việc cho thu nhập triệu đô mới có thể đạt được mốc 1 triệu USD, họ chỉ cần sáng tạo và tập trung vào mục tiêu.

3. Thành triệu phú do được kế thừa tài sản?

Theo khảo sát gần đây, Fidelity Investments chỉ ra, 86% triệu phú là tự thân. Trong số hơn 100 triệu phú tham gia khảo sát của Fernandez, chỉ 26% người nói rằng, trước kia họ thậm chí có quan hệ với những người quan trọng.

Lấy nhà hùng biện Dani Johnson làm ví dụ. Bà là tác giả của 2 trong những cuốn sách bán chạy nhất, đó là "First Steps to Wealth” và “Grooming the Next Generation for Success”, bà bắt đầu sự nghiệp từ 2 bàn tay trắng. Sống nhờ vào trợ cấp, và sau cuộc hôn nhân ngắn ngủi ở tuổi 21, bà lâm vào cảnh nợ nần và vô gia cư. Nhưng bà đã không ngừng nỗ lực để có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Hiện bà là một diễn giả nổi tiếng chia sẻ với người khác cách tạo lập thành công.

4. Triệu phú là những người tài giỏi?

Có một sự thật là, triệu phú cũng chỉ là những người bình thường nhưng có mục tiêu cao hơn. Họ có thể viết sai chính tả, thậm chí có thể thất học, nợ nần. Họ có thể có những ý tưởng bất thành hay kinh doanh thất bại. Phần lớn triệu phú theo khảo sát của Fernandez, là những người từ từ đi lên và có những lúc sa sẩy.

Những bí mật gây bất ngờ về các triệu phú

Thay vì tri thức trong sách vở, cái mà hầu hết triệu phú đều có đó là sở trường đặt mục tiêu cho chính mình và nỗ lực để đạt được mục tiêu đó. Họ cũng phải đối mặt với những chi tiêu không đáng có, như hỏng hóc xe hơi, chi phí bảo hiểm y tế tăng, … Họ không ngừng tiến về phía trước bất chấp những trở ngại mà họ phải vượt qua.

5. Triệu phú sống phung phí?

Khi nghĩ đến triệu phú, bạn có thể tưởng tượng ra hình ảnh của những người sống trong các biệt thự hạng sang, lái những chiếc xe thể thao đắt tiền.

Song có phải vậy không?

Thực tế, triệu phú có thể chỉ đi những chiếc Honda, Volvo. Đa phần họ sống tiết kiệm, căn cơ (57% người tham gia khảo sát ).

Những bí mật gây bất ngờ về các triệu phú

Triệu phú thường rèn thói quen tiết kiệm và đưa ra những lựa chọn sáng suốt. Họ thường chỉ chi tiêu những thứ cấn thiết và một số thứ đặc biệt quan trọng với họ. Liên hệ đến tỷ phú đầu tư Warren Buffett, dù có hàng tỷ USD nhưng ông vẫn chỉ sống trong căn hộ ở Omaha mà ông mua năm 1958, với giá 31.500 USD.

6. Triệu phú không sợ hãi?

Mặc dù dường như cách duy nhất để trở thành một triệu phú đó là dám đương đầu, sẵn sàng chấp nhận rủi ro, nhưng sự sợ hãi ở 1 triệu phú cũng là điều hoàn toàn bình thường, thậm chí đối với cả những người cực kỳ thành công. 57% triệu phú tham gia khảo sát nói rằng, trước khi khởi đầu sự nghiệp họ đều lo sợ thất bại hay có thể khiến gia đình, người thân thất vọng hoặc lo sẽ mất tất cả.

Thành công đòi hỏi đi kèm một số rủi ro, tuy nhiên những triệu phú khôn ngoan không muốn đánh cược thứ chưa chắc chắn. Triệu phú học cách để tìm kiếm cơ hội, phân tích rủi ro. Họ thậm chí sẽ làm trước những phép thử nhỏ xem liệu một ý tưởng nào đó có hiệu quả hay không rồi mới áp dụng. Họ muốn biết càng nhiều thông tin từ trước càng tốt để tránh đầu tư thất bại.

Hầu hết triệu phú đều tìm thấy sự trung dung giữa lạc quan và bi quan. Họ đánh giá cơ hội 1 cách thực tế. Họ đoán biết tiềm năng của một khoản đầu tư nào đó nhưng cũng làm việc không mệt mỏi để học và đoán trước, để chắc chắn khoản đầu tư của họ có thể hoàn vốn, sinh lời.

L.H (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news