Tin mới

Những bí mật phía sau hành trình từ một "A Hoàn" tới "đại gia ngã ngựa" của Phạm Băng Băng

Thứ sáu, 05/10/2018, 14:31 (GMT+7)

Ở tuổi 37, Phạm Băng Băng có thể làm lại mọi thứ.

Ở tuổi 37, Phạm Băng Băng có thể làm lại mọi thứ.

Tạ Tấn là vị quý nhân đầu tiên

Ngày 11 tháng 6 năm 1995 là ngày Phạm Băng Băng sẽ không bao giờ quên được. Đó là ngày cô và cha mình gặp Tai nạn giao thông, khiến toàn thân bị trầy xước kèm vô số vế thương. Chính vụ tai nạn đó khiến cô bỏ lỡ mất buổi thi vào học viện Âm nhạc.

 Cô buồn bã cả ngày hôm đó cho tới khi cô nhìn thấy tin tuyển sinh của học viện Nghệ thuật Điện ảnh Tạ Tấn. Cô thấy đây cũng là một lựa chọn không tồi mặc dù cô không biết và cũng không thích diễn xuất mà chỉ thích xem phim.

Những bí mật phía sau hành trình từ một A Hoàn tới Đại gia ngã ngựa của Phạm Băng Băng - Ảnh 1.

Người đàn ông Phạm Băng Băng mang ơn.

Ngày cô đi đăng ký dự thi, cô đã gặp Tạ Tấn, người thành lập học viện này. Ngay từ lần đầu gặp mặt, Tạ Tấn đã nhìn ra tiềm năng của cô gái này, đặc cách cho cô vào thẳng vòng 3. Vì vậy, có thể nói, nếu như không có vụ tai nạn năm xưa thì rất có thể ngày nay không ai biết Phạm Băng Băng là ai.

Quỳnh Dao: Phạm Băng Băng chỉ có số mệnh của một Nha Hoàn

Năm 16 tuổi, nhờ có người giới thiệu với Quỳnh Dao mà Phạm Băng Băng được tham gia bộ phim nổi tiếng "Hoàn Châu Cách Cách" trong vai nha đầu Kim Tỏa. Vốn dĩ ban đầu, Quỳnh Dao có dự định cho Phạm Băng Băng vào vai Tử Vy, nhưng do cô là người mới nên chỉ cho đóng vai nha đầu Kim Tỏa. Nhưng đây cũng là dịp để cô hiểu được sự khốc liệt của giới giải trí.

Những bí mật phía sau hành trình từ một A Hoàn tới Đại gia ngã ngựa của Phạm Băng Băng - Ảnh 2.

Quỳnh Dao

Khi đó, Phạm Băng Băng dù chưa tốt nghiệp nhưng đã được kí hợp đồng 8 năm với công ty Quỳnh Dao do chấp nhận đóng vai Kim Tỏa. 

Nhưng thực tế, Phạm Băng Băng không nhận được nhiều vai diễn như thỏa thuận trong hợp đồng. Vì thế, Phạm Băng Băng muốn phá hợp đồng này, công ty yêu cầu phải bồi thường 1 trịêu Nhân dân tệ. Hai bên tranh chấp không ngừng, đến khi ra tòa án, kết quả Phạm Băng Băng chỉ phải bồi thường 20 nghìn Nhân dân tệ. Lúc đó, Quỳnh Dao rất tức giận và nói rằng: "Phạm Băng Băng sẽ mãi chỉ là một cô nha hoàn thôi."

Bộ phim giúp Phạm Băng Băng dành được giải thưởng "Bách Hoa"

Bộ phim Phone của đạo diễn Phùng Tiểu Cương là bộ phim đã giúp Phạm Băng Băng dành được giải thưởng nữ diễn viên chính xuất sắc nhất năm cô 23 tuổi. Với bàn đạp đó, cô liên tục dành được nhiều giải thưởng về diễn xuất trong những năm sau đó.

Những bí mật phía sau hành trình từ một A Hoàn tới Đại gia ngã ngựa của Phạm Băng Băng - Ảnh 3.

Có thể thấy, từ đó sự nghiệp của Phạm Băng Băng rất thuận lợi, được nhiều người ngưỡng mộ. Bên cạnh tham gia diễn xuất, Phạm Băng Băng còn là nhà sản xuất phim, nhà đầu tư, là chủ các công ty với khối tài sản đồ sộ. Nhưng cùng với đó, Phạm Băng Băng cũng phải đối mặt với rất nhiều tin đồn scandal và những người ghen ghét cô.

Phạm Băng Băng - một nữ cường nhân

Phạm Băng Băng mặc dù có ngoại hình yếu đuối nhưng bản chất cô là một người phụ nữ rất kiên cường. Cô không ngại tham gia kiện tụng, trong 8 năm qua cô đã từng kiện 7 công ty, tổ chức vì đã xâm phạm quyền hình ảnh của cô khi họ sử dụng hình ảnh của cô với mục đích kinh doanh. Cô luôn kiên quyết và đấu tranh đến cùng, quyết không nhẫn nhịn.

Có người từng hỏi cô khi nào thì mới chịu gả cho đại gia. Cô chẳng ngần ngại nói rằng: "Tôi chính là đại gia rồi."

 
Những bí mật phía sau hành trình từ một A Hoàn tới Đại gia ngã ngựa của Phạm Băng Băng - Ảnh 4.

Cô luôn "biết ơn" những người ghét cô, thậm chí là hãm hại cô vì chính họ đã cho cô sức mạnh, cho cô sự kiên cường quyết tâm vượt qua tất cả.

"Tôi là người mà càng chịu áp lực thì lại càng có động lực", Phạm Băng Băng chia sẻ.

Nhưng đáng tiếc, Phạm Băng Băng đã phạm phải sai lầm khi làm chủ các công ty. Khi mở công ty, điều quan trọng nhất là phải tuân thủ pháp luật. Không phải tất cả người có tiền đều có thể làm chủ, và không phải tất cả số tiền mình kiếm được đều có thể bỏ túi mình. 

Nhưng Phạm Băng Băng mới chỉ 37 tuổi, cô vẫn còn cơ hội làm lại nếu cô biết sai sửa sai, sự nghiệp của cô có thể sẽ vẫn còn dài rộng.

Nguồn: Sina

Chinh Lê

Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news