Tin mới

Những bí mật về kẻ "cuồng sát man rợ nhất nước Nga"

Thứ hai, 30/01/2017, 13:28 (GMT+7)

Andrei Romanovich Chikatilo (15/10/1936) sinh ra tại làng Yablochnoye, cộng hòa Ukraine (thuộc Liên xô cũ). Theo ghi chép, cậu bé Chikatilo 6 tuổi lớn lên trong tình trạng hoảng sợ cực độ vì quân của Đức Quốc xã tràn vào làng bắn giết dân làng, đốt phá nhà cửa.

Andrei Romanovich Chikatilo (15/10/1936) sinh ra tại làng Yablochnoye, cộng hòa Ukraine (thuộc Liên xô cũ). Theo ghi chép, cậu bé Chikatilo 6 tuổi lớn lên trong tình trạng hoảng sợ cực độ vì quân của Đức Quốc xã tràn vào làng bắn giết dân làng, đốt phá nhà cửa.

Khi bắt đâu tới trường, vì quá khứ đáng sợ nên cậu bé Chikatilo trở nên nhút nhát và trở thành đối tượng bị bè bạn bắt nạt. Chính điều này đã khiến cho con quỷ khát máu dần lớn lên trong lòng cậu bé.

Chikatilo được gọi là "Kẻ cuồng sát man rợ nhất nước Nga".

Nỗ lực phấn đấu, cậu bé trở thành giáo viên trung học sau khi tốt nghiệp trường Mỏ địa chất. Tuy nhiên, vì tính khí thất thường và khá nhút nhát nên cậu luôn bị học sinh trêu chọc và để ý. Một điểm nữa khiến hắn gây chú ý chính là sở thích biến thái, làm quen với những thanh niên nhỏ tuổi rồi sàm sỡ chúng. Sau khi bị một nhóm thanh niên đánh vì sàm sỡ một bé gái, Chikatilo đã chuyển tới thành phố Rostov sinh sống. Hắn cũng hình thành thói quen luôn thủ một con dao nhọn bên người.

Sự việc chỉ thật sự bắt đầu vào khoảng tháng 12/1978 và một cô bé 9 tuổi là nạn nhân đầu tiên của con quỷ khát máu. Lena Zakotnova được hắn tiếp cận tại một cửa hàng. Hắn dụ cô bé đến một chòi sát sông rồi hãm hiếp, giết và phi tang xác xuống sông.

Phát hiện xác chết có điều bất thường, cảnh sát đã nhanh chóng tiến hành điều tra. Một nhân chứng khai rằng, cô bé đi cùng với người đàn ông trung niên cao, gầy, đeo kính cận và mặc áo khoác sẫm màu. Tuy nhiên, cảnh sát lại chú ý đến Aleksander Kravchenko, một tên từng có tiền án về tội tấn công tình dục. Sau nhiều ngày thẩm vấn, tên này nhận tội và nhận mức án tử hình vào năm 1984.

Tuy là hung thủ nhưng không bị tình nghi khiến con quỷ Chikatio ngày càng lộng hành. Nạn nhân thứ hai là một thiếu nữ 17 tuổi tên Larisa Tkachenko vào tháng 6/1981 sau khi được nhận làm bảo vệ tại một nhà máy tại thành phố nơi hắn ta sinh sống. Cũng với thủ đoạn như nạn nhân đầu tiên, hắn cưỡng hiếp, giết rồi giấu xác trong một cái hố.

Sau đó, chỉ trong hơn một năm, từ tháng 6/1982 đến tháng 7/1983, con quỷ khát máu này ra tay với 9 nạn nhân nữa, trong đó có một bé trai 7 tuổi. Những vụ giết người xảy ra liên tục khiến người dân vô cùng lo lắng. Sau sự bất lực của cảnh sát địa phương, điều tra viên dày dạn Mikhail Fetisov được cử từ Moscow tới Rostov để điều tra vụ việc.

Vị “thần thám” này đã điều một số người mặc thường phục đến quan sát tại các địa điểm công cộng. Và rồi, “cáo già” Chikatilo đã bị chú ý vì cố gắng làm quen với ba cô gái trẻ. Thế nhưng, hắn vấn được thả vì không có chứng cứ nào để bắt giữ hắn. Hai tuần sau đó, hắn lại bị bắt khi đang tiếp cận với một cô gái trẻ.

Nhận ra mình bị theo dõi, Chikatilo đã dừng tay đợi cơ hội. Hơn một năm sau, tháng 5/1985, hắn đã ra tay cưỡng hiếp và giết hại một thiếu nữ 17 tuổi. Hai năm sau đó, hắn tiếp tục giết thêm 8 mạng người.

Và trong 2 năm tiếp theo, từ 1988 đến 1990, hắn ra tay với 19 người nữa mà chủ yếu là thiếu niên.

[mecloud]UpX7Chpyoq[/mecloud]

Khi đã có quá nhiều án mạng xảy ra, Bộ Nội vụ Liên Xô khi đó đã phải vào cuộc, cử chuyên gia phác thảo chân dung tâm lý tội phạm nổi tiếng Aleksander Bukhanovsky vào cuộc.

Sau khi đó, chân dung của nghi phạm đã được hình thành và có thể nhận ra có rất nhiều nét giống với tên sát thủ máu lạnh này. Tuy bức hình được truyền khắp thành phố, nhưng hắn vẫn kịp ra tay lần cuối trước khi chính thức vào tù. Nạn nhân cuối cùng là Svetlana Korostik, 22 tuổi.

Ngày 23/11/1990, hắn bị bắt tại nhà ga trung tâm thành phố Rostov. Trong quá trình bị thẩm vấn, hắn thú nhận đã giết hại 40 người trong 12 năm. Tuy nhiên, các điều tra viên tin rằng, số nạn nhân của Chikatilo lên đến con số 50 người.

Tháng 4/1992, Chikatilo bị tuyên 40 án tử hình và chính thức xử tử vào ngày 9/9 cùng năm.

Nghiêm Thu (murderpedia)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: con quỷ khát máu