Tin mới

Những bó hoa 40 triệu đồng đại gia tặng người yêu ngày 8/3

Thứ hai, 07/03/2016, 08:53 (GMT+7)

Những bó hoa được làm hoàn toàn từ các loại hoa nhập khẩu có giá dao động từ 3 triệu đến hơn 40 triệu đồng. Đây đang là món quà tặng xa xỉ, thu hút giới đại gia Việt trong ngày 8/3 sắp tới.

Những bó hoa được làm hoàn toàn từ các loại hoa nhập khẩu có giá dao động từ 3 triệu đến hơn 40 triệu đồng. Đây đang là món quà tặng xa xỉ, thu hút giới đại gia Việt trong ngày 8/3 sắp tới.

Vài năm trở lại đây, xu hướng sử dụng hoa nhập khẩu làm quà tặng của người tiêu dùng trong nước đang dần phổ biến, nhất là tại hai thị trường lớn như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Chính vì thế, các cửa hàng hoa chuyên bán hoa ngoại đang là địa chỉ được nhiều người ghé thăm dịp 8/3.

 

Một số loại hoa nhập khẩu phổ biến tại các cửa hàng hoa ngoại. Ảnh: Hoài An 

Sau một vòng khảo sát các tiệm hoa nhập khẩu tại thị trường Hà Nội, PV nhận thấy, mức giá hoa ngoại cao vượt trội so với hoa trong nước, và giá cả tại các cửa hàng khá đồng đều.

Phần lớn các loại hoa tại đây đều được nhập về từ Pháp, Hà Lan, Ecuador, Nhật Bản … Những loại hoa chủ đạo thường được sử dụng bao gồm hồng môn, hồng Ecuador, phi yến, ly Peru, Eustoma, mẫu đơn,…

Những sản phẩm hoa nhập khẩu phục vụ ngày 8/3 có giá dao động từ 3 triệu đồng trở lên. Ảnh: Hoài An

Chị Trang – chủ cửa hàng hoa nhập khẩu trên đường Kim Mã cho biết, tại thời điểm này, giá các loại hoa đã tăng lên gấp 3 lần so với ngày thường, một số loại hoa tăng giá từ 200-300%, chính vì thế giá tại cửa hàng cũng phải tăng lên để bắt kịp giá thị trường.

Đơn cử, một cành hoa hồng ngoại có giá bán xê dịch trong khoảng 100.000 đồng trở lên. Đặc biệt, loại hồng Ecuador sau khi nhập vào nước sẽ có giá bán lẻ 150.000 đồng/cành.

Hoa hồng Ecuador có giá bán lẻ 150.000 đồng/cành.

Cũng theo chị chia sẻ, phần lớn khách hàng gọi điện đặt hàng khá sớm, và khách khá ưa chuộng những mẫu có mức giá trung bình từ 3 triệu trở xuống. Một giỏ hoa hồng ngoại được cắm cùng các hoa theo mùa trong nước được bán ra với giá từ 3 đến 40 triệu đồng tùy sự cầu kỳ.

Sản phẩm giỏ hoa hồng ngoại vừa mới được hoàn thành có giá bán 3 triệu đồng. Ảnh: Hoài An

Tương tự, cửa hàng hoa nhập khẩu tại Hoàn Kiếm, Hà Nội cũng cung cấp ra thị trường khá nhiều dòng hoa tươi nhất, kích thước to được thiết kế theo từng ý tưởng riêng. Đặc biệt khách hàng có thể đặt lẵng hay bó hoa theo ý thích của mình. Mức giá dao động ở đây cũng có giá từ 5 triệu đến 40 triệu đồng/sản phẩm.

Với những bó hoa theo ý thích, khách hàng sẽ nhận được một số tư vấn của thợ cắm hoa, sau đó chọn một số loại hoa ngoại đặc sắc như hồng môn, hồng Ecuador, phi yến, mẫu đơn, Eustoma,... cùng một số hoa trang trí là hoa theo mùa của Việt Nam. Chỉ sau 20 đến 30 phút, thợ cắm hoa sẽ hoàn thành tác phẩm của mình, đem lại tác phẩm đúng theo ý tưởng khách hàng và làm họ hài lòng.

Những sản phẩm như thế này có giá bán hàng chục triệu đồng.

Bên cạnh đó, còn có những sản phẩm hoa cắm trong bình sứ cách điệu khá sinh động, như hoa cắm trong bình tạo hình ngà voi,… Mặt hàng này có giá rẻ nhất là 1,5 triệu đồng/ bình, với kích cỡ to hơn thì có giá dao động từ 2 triệu – 3 triệu trở lên.

Với nhiều phân khúc giá cả và sản phẩm như vậy, thị trường hoa nhập khẩu  trong nước đã đưa lại cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn phong phú cho ngày Quốc tế Phụ nữ sắp tới.

Hoài An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news