Tin mới

Những bộ phận cơ thể cực kỳ dễ mắc ung thư

Thứ tư, 02/07/2014, 16:58 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Những bộ phận cơ thể dưới đây dễ bị tổn thương nhất cơ thể, để tránh nguy cơ mắc các bệnh ung thư cần chăm sóc những bộ phận dưới đây tốt nhất có thể.

(Tinmoi.vn) Những bộ phận cơ thể dưới đây dễ bị tổn thương nhất cơ thể, để tránh nguy cơ mắc các bệnh ung thư cần chăm sóc những bộ phận dưới đây tốt nhất có thể.

 

1. Vú - Ung thư phổ biến nhất

Những bộ phận cơ thể cực kỳ dễ mắc ung thư như ung thư vú


Ung thư vú là loại ung thư phổ biến nhất cho phụ nữ trên thế giới. Nó có thể xảy ra do nhiều yếu tố: ăn nhiều chất béo, thực phẩm calo cao, tinh thần căng thẳng, chẳng hạn như trì hoãn hôn nhân và sinh đẻ…

2. Gan – ung thư do đường uống

Ung thư gan là 1 trong 8 ung thư hay gặp nhất trên toàn thế giới, bệnh chiếm 4% trong tổng số các ung thư ở người. Có nhiều yếu tố thuận lợi giúp phát triển ung thư gan, bao gồm cả tuổi, phái tính, gia đình. Phái nam bị ung thư nhiều hơn nữ và tỉ lệ tăng dần sau 60 tuổi.

Ngoài ra có cả yếu tố di truyền. Hiện nay, có bằng chứng rằng vi rút viêm gan B, tiêu thụ độc tố aflatoxin trong ngũ cốc và đậu đỗ, uống rượu thường xuyên… là những nguyên nhân trực tiếp dẫn đến ung thư gan.

3. Thực quản – ung thư do đường ăn

Nguyên nhân chính xác gây ung thư thực quản hiện nay chưa rõ. Nhưng có nhiều nghiên cứu cho thấy các yếu tố nguy cơ làm tăng khả năng mắc bệnh ung thư thực quản gồm: Người hút thuốc lá hoặc dùng chế phẩm có thuốc lá là nguy cơ số 1 gây ung thư thực quản. Người nghiện rượu hoặc uống rượu thường xuyên cũng có nguy cơ cao bị ung thư thực quản.

Các bệnh lý gây viêm loét thực quản như trào ngược dạ dày - thực quản, uống phải axít. Bệnh thường gặp ở bệnh nhân trên 60 tuổi. Nam giới mắc bệnh nhiều hơn nữ... Tuy nhiên ở một số người có từ một hay nhiều yếu tố nguy cơ nhưng lại không bị ung thư thực quản. Ngược lại một số khác bị ung thư thực quản nhưng không có bất cứ yếu tố nguy cơ nào.

4. Dạ dày dễ bị bỏ qua nhất

Những bộ phận cơ thể cực kỳ dễ mắc ung thư như ung thư dạ dày


Ung thư dạ dày là một trong bốn loại ung thư đầu tiên, phổ biến nhất trên thế giới. Muối, thực phẩm ướp muối, hạt tiêu đỏ, thịt chế biến sẵn, thực phẩm hun khói hay thức ăn nướng là những yếu tố trực tiếp gây ra sự thay đổi niêm mạc dạ dày và viêm dạ dày dẫn đến ung thư.Ngoài ra, ăn uống tập thể, ăn uống chung cũng là một trong những yếu tố góp phần truyền tải vi khuẩn Helicobacter pylori, loại vi khuẩn vốn được xác định là thủ phạm gây ra chứng bệnh loét và ung thư dạ dày ở người.

Dã Quỳ (Tổng hợp)

Video có thể bạn quan tâm:

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news