Tin mới

Những bộ phim đem lại không khí Tết xưa

Thứ ba, 09/02/2016, 07:39 (GMT+7)

“Tết này ai đến xông nhà”, “Hoa đào ngày Tết”, “Vị khách lúc giao thừa” là những bộ phim luôn đem lại cho người xem cảm giác xúc động và hương vị của Tết xưa.

“Tết này ai đến xông nhà”, “Hoa đào ngày Tết”, “Vị khách lúc giao thừa” là những bộ phim luôn đem lại cho người xem cảm giác xúc động và hương vị của Tết xưa.

Tết này ai đến xông nhà

Đây là bộ phim của đạo diễn Trần Lực. Ra đời cách đây đã hơn một thập kỉ nhưng cho đến nay "Tết này ai đến xông nhà" vẫn được coi là một trong những bộ phim hài Tết đầu tiên và thành công nhất của Điện ảnh Việt.

Dàn diễn viên của "Tết này ai đến xông nhà". Ảnh internet

Nội dung phim xoay quanh câu chuyện về chàng kỹ sư Thi tuy tuổi đã gần 40 nhưng vẫn còn là “lính phòng không”, anh luôn ao ước, tìm kiếm một người đẹp trong mộng để làm hôn thê. Mặc dù tìm đến với nhiều người  nhưng anh chưa gặp được ai ưng ý.

Một lần, tình cờ va vào xe một cô gái “bịt mặt” ở trạm xăng, qua hình dáng bên ngoài cô đúng là người trong mộng bấy lâu của anh. Anh tìm mọi cách làm quen và mong muốn được mời cô đến “xông nhà” đầu năm mới. Anh hy vọng rồi tình yêu sẽ đến, thế nhưng nhiều điều bất ngờ đã xảy ra với anh...

Vị khách lúc giao thừa

Phim mở đầu bằng cảnh một nghệ sĩ thổi kèn vì say xỉn nên thay vì về nhà mình đã bước vào nhà một người hàng xóm ở khác tầng trong khu tập thể. Chủ căn nhà đó là một người phụ nữ mới bỏ chồng (do Minh Hòa thủ vai), hiện đang ở cùng một cậu con trai nhỏ tuổi nghịch ngợm.

Sau khi nhận ra sự nhầm lẫn của mình, người nghệ sĩ thổi kèn vui tính đã được người mẹ trẻ và cậu con trai mời ở lại để cùng đón giao thừa.

"Vị khách lúc giao thừa" là bộ phim có nội dung đơn giản, ít nhân vật nhưng vẫn rất hay và ý nghĩa.

Hoa đào ngày Tết

Hình ảnh trong "Hoa đào ngày Tết". Ảnh internet

Hoa đào ngày Tết là bộ phim để lại nhiều ấn tượng đối với khán giả bởi tính nhân văn và những bài học giá trị về tình người. Nội dung phim kể về Hải – một anh chàng suốt ngày chỉ lo công việc, không để ý đến chuyện vợ con nên đã có tuổi mà vẫn chưa lấy vợ. Năm hết Tết đến, trước sự thúc giục của bố mẹ già, nhất là khi bố Hải đang ốm nặng và mẹ ăn đã dạm cau trầu cho anh một cô gái ở quê nhà, anh đã thuê Thảo – cô gái bán hoa sống cùng khu tập thể - giả làm bạn gái anh để về ra mắt gia đình. Đóng vai một cô gái xinh đẹp lại nhẹ nhàng, lễ phép, Thảo đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của gia đình và họ hàng nhà Hải.

Xem phim, khán giả ngập tràn trong không khí ấm áp và yên bình của ngày Tết làng quê, những phong tục cổ truyền của dân tộc mà ở nơi thành thị khó lòng có được. Đó là không khí yên bình, cách gói tấm bánh chưng, bày biện mâm ngũ quả, đốt thẻ nhang trầm đặt lên bàn thờ tiên tổ vào giờ phút giao thừa.

Chuyện xảy ra trước Tết

Không khí Tết xưa trong "Chuyện xảy ra trước Tết". Ảnh internet

Nội dung phim xoay quanh mối quan hệ giữa các thành viên trong dòng họ Hoàng ở thôn Hạ. Bộ phim, đem lại không khí làng quê giáp Tết với phong tục mừng thọ cho người cao tuổi, với tục gói bánh chưng, với những tình cảm đôn hậu, đơn giản nhưng đầy tình nghĩa. 

Quốc Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news