Tin mới

"Thú chơi" tiêu tốn trăm tỉ của các đại gia Thanh Hóa

Thứ năm, 30/07/2015, 10:27 (GMT+7)

Trong giới đại gia Việt Nam, nổi lên những vị đại gia xứ Thanh không kém cạnh khi nhắc về độ chịu chơi cũng như những thú chơi sang tiêu tốn hàng nghìn tỷ đồng. 

Trong giới đại gia Việt Nam, nổi lên những vị đại gia xứ Thanh không kém cạnh khi nhắc về độ chịu chơi cũng như những thú chơi sang tiêu tốn hàng nghìn tỷ đồng. 

Phượng Channel – nữ đại gia nổi danh giới showbiz

Nữ đại gia xứ Thanh nổi tiếng trong giới showbiz Việt Nam

Tên thật của nữ đại gia này là Trương Thị Phượng, cô sinh năm 1977, quê gốc ở Thanh Hóa và hiện đang sinh sống tại Hà Nội cùng 2 cô con gái nhỏ. Được biết đến nhiều qua cái tên Phượng Channel cũng xuất phát từ sở thích và gu ăn mặc tinh tế của nữ đại gia. Cô là một tín đồ của thương hiệu Channel, phong cách thời trang sang trọng đó đã phần nào tạo nên tên tuổi của cô trong thương trường lẫn giới showbiz.

Nữ đại gia xứ Thanh khởi nghiệp từ thị trường kinh doanh bất động sản và resort. Cô là người đã gây dựng nên Tập đoàn Bất động sản và Resort Linh Phương. Vậy nhưng cái tên này vẫn còn lạ lẫm trên thị trường bất động sản cho đến khi nữ đại gia chuyển hướng đầu tư vào lĩnh vực giải trí.

Hiện tại Phượng Channel đang là nhà sáng lập kiêm Chủ tịch HĐQT của ba công ty giải trí hàng đầu Việt Nam: Công ty Siêu Sao do ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng làm giám đốc, Công ty Tài Hoa Việt do Siêu mẫu Xuân Lan làm giám đốc và Công ty AC do chính Phượng Channel điều hành.

Thời gian đầu nữ đại gia xứ Thanh còn khá kín tiếng và ít xuất hiện trước công chúng, nhưng 4 năm trở lại đây gương mặt và cái tên Phượng Channel ngày càng xuất hiện rầm rộ trên báo chí cũng như trong giới truyền thông. Không có sự kiện giải trí thời trang, âm nhạc, hoa hậu,... đình đám nào mà không có mặt doanh nhân Phượng Channel. Không chỉ thế, thời gian gần đây cô còn là trung tâm của nhiều vụ scandal liên quan đến tình và tiền. Có thể nói nữ đại gia xứ Thanh Phượng Channel là một nữ đại gia thao túng showbiz bằng tài sản cũng như scandal của bản thân mình.

Chiếc Jaguar trong showroom Phượng Channel có giá 7 tỷ đồng

Nhưng quan trọng nhất khi nói tới Phượng Channel người ta thường để ý tới bộ sưu tập 100 siêu xe của cô. Để bổ sung vào sở thích đam mê xế hộp sang trọng của mình, nữ đại gia xứ Thanh đã chi mạnh tiền nhập khẩu 100 chiếc siêu xe của nhiều thương hiệu như Land Rover, Lexus, Toyota Highlander, Jaguar,... Vào tháng 3/2015 vừa qua nữ đại gia đã tổ chức trưng bày những siêu xe của mình tại showroom mang tên Phương Channel.

Cao Tiến Đoan - đại gia ôm mộng kinh doanh “taxi hàng không”

Doanh nhân Cao Tiến Đoan nổi tiếng trong giới bất động sản Thanh Hóa

Nổi lên trong làng đại gia xứ Thanh từ thị trường bất động sản, doanh nhân Cao Tiến Đoan còn khiến nhiều người choáng ngợp vì lối sống và cách ăn chơi hưởng thụ tài sản của ông.

Bước chân vào thương trường từ khi còn là một chàng trai 21 tuổi. Ông khởi nghiệp bằng nghề thầu xây dựng. Trải qua nhiều năm trong nghề xây dựng, ông thành lập nên Công ty Bất động sản – Tư vấn Xây dựng Đông Á. Với số vốn xoay vòng ban đầu chỉ vài tram triệu đồng đến nay công ty ông đã sở hữu số vốn lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

Nhiều dự án đình đám ở Thanh Hóa đều có sự góp mặt của đại gia Cao Tiến Đoan và Công ty Bất động sản. Dấu ấn của ông ngày càng có tầm ảnh hưởng lớn trên thị trường bất động sản xứ Thanh.

Vị doanh nhân xứ Thanh này không chỉ nổi tiếng vì những đóng góp kinh tế mà còn được biết đến nhiều bởi những gì ông hưởng thụ từ khối tài sản của mình.

Một góc tòa dinh thự "Bạch Dinh" rộng 5ha

Đầu tiên phải kể đến lâu đài “Bạch Dinh”, tòa dinh thự này tọa lạc trên khu đất rộng hơn 50.000 m2 (5 ha).  Khu biệt thự được xây dựng theo lối kiến trúc châu Âu với màu sơn trắng toàn bộ căn nhà làm nên cái tên “Bạch Dinh”. Ông Đoan còn đầu tư nhiều tiền vào khu vực sân vườn, làm cả một quả đồi nhân tạo để làm điểm nhấn, xung quanh có khu vực trồng cây tùng, hồ cá cảnh cùng nhiều cây cảnh và hòn non bộ xen kẽ nhau làm nên sự hài hòa, sang trọng trong khuôn viên rộng ngút mắt.

Để có vùng đất đủ rộng xây dựng khu khuôn viên này, vị đại gia đã mua lại những mảnh đất của nhà dân xung quanh đồng thời đập bỏ khu biệt thự vài tỷ đồng mà gia đình ông chỉ mới đưa vào sử dụng hơn một năm.

Đại gia Cao Tiến Đoan còn khiến mọi người ngạc nhiên và nghi ngờ khi ấp ủ đầu tư một dàn máy bay trực thăng với mong muốn tạo dựng thị trường “taxi....hàng không” chuyên phục vụ nhu cầu đi lại cho các doanh nhân, khách du lịch,... Đây hiển nhiên là một ý tưởng táo bạo lần đầu tiên có trong giới đại gia Việt Nam.

Và không để mọi người nghi ngờ về lời nói của mình, vị đại gia xứ Thanh đã đặt mua về Việt Nam 4 chiếc máy bay trực thăng vào năm 2011. Lấy danh nghĩa công ty Hành Tinh Xanh (nơi ông là thành viên HĐQT) ông đã bổ sung thêm bộ sưu tập máy bay, trong 4 chiếc máy bay trực thăng có 2 chiếc dang cánh bằng do CH Czech sản xuất và 2 chiếc còn lại do Mỹ sản xuất. Điều này khiến dư luận sốc trước bước đầu thực hiện ý tưởng của vị doanh nhân này.

Ông Đoan còn nổi tiếng với thú chơi xe cổ. Bộ sưu tầm xe hơi cổ của ông gồm 13 chiếc, phần lớn là Mercedes, đặc biệt trong số đó phải kể đến chiếc Mercedes cổ 190 từ những năm 50 và chiếc xe sang trọng nhất S55 AMG.

Nguyễn Văn Đệ - ông bầu sở hữu đồng hồ vàng kim cương

Đại gia Nguyễn Văn Đệ

Doanh nhân Nguyễn Văn Đệ sinh ra và lớn lên ở vùng cửa bể thuộc xã Hải Lĩnh, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa. Trong giới kinh doanh tỉnh Thanh Hóa, ông Nguyễn Văn Đệ chính là nhân vật có tiếng nói rất lớn. ừng 25 năm làm công an, đến năm 1992 ông về nghỉ hưu. Từ đó, ông bắt đầu bước chân vào con đường kinh doanh. Ông Đệ vào Nam làm công việc buôn gạo, sau đó nhiều lần vào Nam ra Bắc kinh doanh và dần dần đứng ra thuê bãi, lập bến xe. Chính ông là doanh nhân đầu tiên tại xứ Thanh tự tay mở HTX xe khách ở Thanh Hóa.

Không chỉ tập trung tại một mảng kinh doanh, sau này ông mở rộng đầu tư thêm vào các lĩnh vực khác như mở trường học, xây dựng bệnh viện,...  Chính vì cách làm việc ôm đồm mọi thứ trong tay, ở mọi lĩnh vực như vậy mà ông thực sự mới là người có tiếng nói cực kỳ quan trọng trong giới kinh doanh xứ Thanh.

Ông còn nổi tiếng khi lấn sân vào bóng đá với cái tên bầu Đệ - Chủ tịch CLB Thanh Hóa. Sự nổi tiếng của ông bắt nguồn từ những phát ngôn, việc làm gây sốc. Từ năm 2011, khi mới bước chân vào bóng đá, ông bầu này đã lập tức gây sóng gió bóng đá Việt Nam khi dám đấu tay đôi với VPF tại buổi lễ tổng kết mùa giải 2012. Sang mùa giải 2013, ông lại liên tiếp đưa ra những phát ngôn, chỉ trích nhắm thẳng vào giới lãnh đạo bóng đá.

Chiếc đồng hồ Omega làm bằng vàng và kim cương trị giá hàng trăm triệu của bầu Đệ

Không chỉ vậy, nhiều người còn biết đến ông qua bàn tán của các cầu thủ về trang sức mà bầu Đệ sở hữu. Đó là chiếc đồng hồ Omega mà ông Đệ rất ưa chuộng và thường sử dụng. Đây là chiếc đồng hồ làm bằng vàng, có đính kim cương, giá trị của nó lên tới hàng trăm triệu đồng. Có thể nói, ở Việt Nam không có nhiều người sơ hữu đồng hồ đeo tay có giá trị như vị đại gia xứ Thanh này.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news