Tin mới

Những bóng hồng "đâm dao" vào tim tướng cướp Bạch Hải Đuờng

Thứ sáu, 02/01/2015, 19:30 (GMT+7)

Đã hơn 30 năm sau ngày chết của Bạch Hải Đường nhưng dư âm về “siêu trộm”, “tướng cướp” của giới giang hồ cũ vẫn được người đời nhắc đến như một sự nể trọng.

 

 

Đã hơn 30 năm sau ngày chết của Bạch Hải Đường nhưng dư âm về “siêu trộm”, “tướng cướp” của giới giang hồ cũ vẫn được người đời nhắc đến như một sự nể trọng.


Đại Cathay, Điền Khắc Kim... là những cái tên lừng danh trong giới giang hồ Sài Gòn. Nhưng để nói tới ai nổi danh nhất niềm Nam trước những năm 1975 thì người đó chính là Bạch Hải Đường.

Và cũng chính cái tên Bạch Hải Đường là tên giang hồ duy nhất ở miền Nam mà cuộc đời hắn được viết thành sách, dựng thành phim và tái hiện trên sân khấu cải lương. Họ đã hư cấu, thêu dệt thành một "huyền thoại" khiến Bạch Hải Đường giống như một tay anh chị lừng lẫy giang hồ, hào hoa phong nhã, được nhiều cô gái mê mệt và cuối cùng chết trong hào quang ấy.

Đã hơn 30 năm sau ngày chết của Bạch Hải Đường nhưng dư âm về “siêu trộm”, “tướng cướp” của giới giang hồ cũ vẫn được người đời nhắc đến như một sự nể trọng.

Bạch Hải Đường tên thật là Nguyễn Ngọc Truyện (SN 1950) quê ở TP Long Xuyên, tỉnh An Giang. Sinh ra trong gia đình nghèo khó, Bạch Hải Đường sớm vào đời bằng nghề lượm ve chai. Do hoàn cảnh túng quẫn không có tiền chữa trị cho con. Bạch Hải Đường đã lấy trộm xe Honda lấy tiền mua thuốc cho con. Và đó khởi nguồn cho con đường trở thành “tướng cướp” của Bạch Hải Đường. Song song với cuộc đời “tướng cướp” của mình, bên cạnh Bạch Hải Đường cũng không thể thiếu những bóng hồng.

Những người đàn bà “đâm dao” vào tim tướng cướp

Người phụ nữ đầu tiên trong đời của Bạch Hải đường chính là Hồ Thị Lãnh, khi hắn vừa tròn 19 tuổi. Lúc đó, Bạch Hải Đường vừa chán nghề lơ xe đò nên theo vợ về Thốt Nốt (Cần Thơ) sinh sống. Về đây, Bạch Hải Đường chạy xe lôi, còn vợ thì buôn bán. Tuy nhiên, cuộc sống bế tắc, họ phải quay về Long Xuyên. Họ có hai đứa con trai sinh đôi giống nhau như hai giọt nước.

Tuy thương vợ thương con nhưng Bạch Hải Đường lại là tay ham chơi cờ bạc, bao nhiêu tiền làm ra hắn đều nướng vào những canh bạc khiến Lãnh ngao ngán. Sau một thời gian chung sống và có hai mặt con, họ đường ai lấy đi.

Diễn viên Thương Tín trong vai tướng cướp Bạch Hải Đường trong một bộ phim.

Người đàn bà thứ hai của hắn mà hắn yêu say đắm là Nguyễn Thị Lệ (quê Sa Đéc, Đồng Tháp). Lúc đó Lệ 21 tuổi bằng tuổi với Bạch Hải Đường và làm nghề buôn bán. Lệ là người đàn bà đẹp, trong thời gian sống với nhau cả hai có với nhau một đứa con trai giống Bạch Hải Đường như tạc. Đây cũng là mối tình đầy sóng gió đối với cuộc đời tên tướng cướp lừng danh. Vì ghen tuông, Lệ lén đánh cắp khẩu súng ru-lô của Bạch Hải Đường mang nộp cho Ty Cảnh sát Long Xuyên. Vì hận Lệ, trên thân thể của Bạch Hải đường có thêm một hình xăm trái tim, có lưỡi dao đâm xuyên qua rỉ máu. Viền có dòng chữ: “Thương người chung thủy, hận kẻ bạc tình”.

Người đàn bà thứ ba trong cuộc đời Bạch Hải Đường chính là Vũ Thị Huệ. Huệ là em gái của tên bạn tù tên Buôn mà Bạch Hải Đường quen biết khi còn ở tù. Ngày đó, Huệ mới 17 tuổi, rất đẹp và Bạch Hải Đường “say như điếu đổ”. Hắn ăn ở luôn với Huệ mà chẳng cần cưới hỏi. Tuy nhiên, người đẹp lại phụ lòng Bạch Hải Đường khi hắn vì cô mà quay trở lại làm “siêu đạo chích” và bị bắt ở tù.

Vì nhớ người đẹp, ngày 31/8/1975, Bạch Hải Đường làm đầu têu, tổ chức vượt trại cùng với hai đối tượng giam chung buồng. Ra trại Bạch Hải Đường đón xe đò về thăm cô vợ trẻ ở Bạc Liêu. Nhìn cảnh gia đình vợ già yếu, cuộc sống bấp bênh, Bạch Hải Đường chạnh lòng nên quyết tâm kiếm tiền lo cho vợ. Nhưng đáp lại tấm chân tình của “tướng cướp” là người đẹp đã theo người đàn ông khác. Bạch Hải Đường dù si mê Huệ một cách điên dại nhưng đã quyết cắt đứt mối tình éo le này.

Huyền thoại và sự thực về tướng cướp

Từ trước đến nay, nói đến Bạch Hải Đường ai cũng phải công nhận là hắn mê gái đẹp. Nhiều lần Bạch Hải Đường phạm tội cũng vì muốn có nhiều tiền để cung phụng gái đẹp. Nhưng cuối cùng các cô gái đẹp này đều phản bội lại Bạch Hải Đường, cho hắn "mọc sừng". Đến cuối đời trước khi chết, không thấy có một người vợ hay người tình nào vào thăm Bạch Hải Đường, hắn chết trong cô độc.

Xem thêm Video tham khảo: Truy bắt đối tượng cướp tài sản du khách nước ngoài:

Tuy nhiên, tướng cướp nổi tiếng một thời cũng vẫn có những giây phút bình dị, những giọt nước mắt tình yêu, và cả thời gian kiếm sống bằng mồ hôi và công sức lao động tử tế.

Bà Hai Bé (62 tuổi – vợ người anh em kết nghĩa với Bạch Hải Đường) cho biết, vợ chồng bà ngày trước ở trong con hẻm này (hẻm Ba Lâu), rất thân thiết với Bạch Hải Đường. Chồng bà lớn hơn Bạch Hải Đường 3 tuổi, vì mến mộ khí phách của hắn nên đã kết nghĩa làm anh em. Chính những lần Bạch Hải Đường sang nhà trà, rượu với ông Hai mà bà biết khá nhiều chuyện.

Theo lời bà Hai, ngày đó Bạch Hải Đường và gia đình đến hẻm này mướn nhà sinh sống, quan hệ với hàng xóm khá hiền hòa. Bà Hai nói về Bạch Hải Đường có gì đó như ngưỡng mộ. “Tôi không bênh Bạch Hải Đường, nhưng thực tình mà nói, dân chúng lâu nay cho rằng Bạch Hải Đường không phải kẻ tàn ác.

Trong xóm này, người nghèo ai cũng ngưỡng mộ khí phách của hắn. Hồi đó, nghe đâu Bạch Hải Đường chỉ đột nhập vào nhà quan chức giàu có, chẳng bao giờ trộm cắp hay cướp bóc của người nghèo. Mà tôi nói cái này nhé, Bạch Hải Đường làm gì bên ngoài chứ mỗi khi về hẻm Ba Lâu thì chào hỏi mọi người rất hòa đồng, đặc biệt đám trẻ con cứ líu ríu quấn quýt”, bà Bé Hai nhớ lại.

Theo H.T

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news