Tin mới

Những bóng hồng trên thương trường quốc tế

Thứ ba, 08/03/2016, 10:21 (GMT+7)

Nhân ngày Quốc tế phụ nữ, cùng điểm lại những nữ doanh nhân, nữ tỷ phú nổi tiếng trên thương trường quốc tế. Họ không chỉ là những phụ nữ xinh đẹp mà còn vô cùng giỏi giang.

Nhân ngày Quốc tế phụ nữ, cùng điểm lại những nữ doanh nhân, nữ tỷ phú nổi tiếng trên thương trường quốc tế. Họ không chỉ là những phụ nữ xinh đẹp mà còn vô cùng giỏi giang.

Nữ doanh nhân quyền lực nhất thế giới công nghệ

Nữ giám đốc Facebook - Sheryl Sandberg. Ảnh: Internet

Bóng hồng nổi danh trong làng công nghệ thế giới là nữ giám đốc Facebook, bà Sheryl Sandberg. Theo tạp chí Fortune, bà Sandberg là người đứng vững trong danh sách 50 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới trong suốt 4 năm qua.

Cùng với Mark Zuckerberg, bà Sheryl Sandberg là "nữ tướng" tài giỏi của Facebook. Ảnh: BusinessWeek

Trước khi đến với Facebook, vào năm 2000, bà bắt đầu tham gia thung lũng Silicon với chức vụ Phó chủ tịch hoạt động của Google, nhiệm vụ chính của bà là phụ trách các chương trình Adwords và Adsense.

Đến năm 2008, bà tham gia Facebook với tư cách là giám đốc hoạt động. Bà đứng ra quản lý rất nhiều lĩnh vực, từ hoạt động kinh doanh đến Chính sách cộng đồng. Chia sẻ trên tạp chí BusinessWeek, CEO Mark Zuckerberg cho biết, nếu không có bà Sandberg thì đó là một thiếu sót lớn của Facebook.

Theo thống kê của Forbes, hiện nay bà Sheryl Sandberg sở hữu tổng số tài sản lên tới 1,23 tỷ USD.

Nữ đại gia giàu nhất Trung Quốc vươn lên từ phận làm thuê

Từ một người làm thuê, đến nay nữ doanh nhân Chu Quần Phi đã sở hữu khối tài sản 50 tỷ nhân dân tệ. Ảnh: Internet

Chu Quần Phi -  doanh nhân 45 tuổi đứng đầu bảng danh sách Hurun Richest Womenin China 2015 do Viện nghiên cứu Hồ Nhuận với số tài sản lên tới 50 tỷ NDT (khoảng hơn 176 nghìn tỷ đồng).

Bà trở thành 1 trong 4 nữ tỷ phú đứng đầu bảng trong suốt 10 năm Viện nghiên cứu Hồ Nhuận công bố danh sách những nữ tỷ phú giàu nhất. Chu Quần Phi đồng thời cũng trở thành “nữ tỷ phú khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng trên toàn thế giới” năm 2015.

Số tài sản 50 tỷ NDT này của Chu Quần Phi chủ yếu đến từ hai lĩnh vực lớn. Thứ nhất đó là 592 triệu cổ phiếu của Lens Technology (87,9%).  Tính đến ngày 14/8/2015, giá mỗi cổ phiếu đạt 83,1 NDT, tương ứng với 49,2 tỷ NDT.  Ngoài ra, còn 800 triệu NDT tài sản cố định, tổng tài sản là 50 tỷ NDT.

Tuy nhiên, trước khi đến với vị trí cao này, bà đã trải qua quãng thời gian rất khó khăn. Bà sinh ra trong một gia đình nghèo, bố mẹ mất sớm. Cuối những năm 80 của thế kỷ trước, bà đến Thâm Quyến làm thuê cho công ty làm kính đồng hồ với mức lượng chỉ vỏn vẹn 1USD/ngày.

Trong suốt một thời gian làm thuê bà cảm thấy công việc buồn tẻ, đơn điệu, quẩn quanh.  Cảm thấy không hài lòng về cuộc sống như vậy, muốn thay đổi cuộc đời của mình, bà quyết định xin nghỉ việc, tự mình thành lập công ty riêng. Sau khi Chu Quần Phi tích lũy đủ vốn đã mở được một công ty chế tác thủy tinh. Năm 2003, bà thành lập Lens Technology – công ty chuyên sản xuất màn hình cảm ứng máy tính, điện thoại di động và máy ảnh hàng đầu thế giới, thường xuyên ký hợp đồng sản xuất với các công ty công nghệ lớn như Apple và Samsung.

Người phụ nữ quyền lực nhất phố Wall

Liz Maybers - nhân vật nữ quyền lực nhất phố Wall

Khi nói tới nhân vật nữ quyền lực nhất tại phố Wall sẽ phải nhắc tới Liz Maybers – người đứng đầu bộ phận quản lý thị trường chứng khoán vốn của JPMorgan.

Liz Myers đã chọn làm việc tại JPMorgan. Theo cô, đây là nơi có chương trình đào tạo tốt nhất, và đặc biệt văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm đã thu hút được cô.  Myers bắt đầu sự nghiệp vào năm 1992. Ban đầu cô làm việc tại mảng tài chính doanh nghiệp, phụ trách ngành khai khoáng và kim loại. Văn phòng của cô tại số 60 phố Wall.

Đến năm 1995, cô rời JPMorgan để tiếp tục theo học MBA tại Harvard. Sau khi tốt nghiệp, năm 1997, cô trở về và làm trong mảng thị trường vốn. Suốt 18 năm trong ngành cô được mọi người biết đến là nhân viên mẫn cán, có tầm ảnh hưởng nhất phố Wall. 

Đến nay, nữ doanh nhân 45 tuổi Myers đứng sau hàng loạt giao dịch tỷ đô, bao phủ tất cả các ngành như tài chính, công nghệ, bất động sản, y tế, tài nguyên và các sản phẩm tiêu dùng. Cô còn là trợ thủ đắc lực của nhà đầu tư huyền thoại Jimmy Lee (đã qua đời đầu năm 2015).

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news