Tin mới

Những bóng hồng Trung Quốc lần đầu tham gia diễu binh lớn nhất lịch sử

Thứ hai, 24/08/2015, 10:14 (GMT+7)

Các đội quân danh dự nữ của Trung Quốc sẽ lần đầu tham dự diễu binh kỷ niệm 70 năm kết thúc Chiến tranh Thế giới II vào ngày 3/9 tại Bắc Kinh.

Các đội quân danh dự nữ của Trung Quốc sẽ lần đầu tham dự diễu binh kỷ niệm 70 năm kết thúc Chiến tranh Thế giới II vào ngày 3/9 tại Bắc Kinh.

[mecloud]dMM5cqXLEN[/mecloud]

Tổng cộng sẽ có 51 nữ quân nhân đến từ Lục quân, Hải quân và Không quân sẽ diễu hành cùng với 156 nam quân nhân, xếp thành 17 hàng, một nguồn tin quân sự cho biết.

Đa số họ khoảng 20 tuổi, chiều cao trung bình 1,78m.

Đây là những phụ nữ đầu tiên tham gia vào đội quân danh dự của Quân giải phóng Nhân dân (PLA) trong lịch sử 63 năm của lực lượng này. Họ bắt đầu phục vụ lực lượng từ tháng 5/2014.

Trong cuộc diễu hành vào ngày 3/9 tới, PLA sẽ điều động đội hình danh dự lớn nhất từ xưa tới nay.

Với những dịp quan trọng, chẳng hạn như chuyến thăm của các nguyên thủ quốc gia, thông thường sẽ có 151 binh sĩ danh dự đến từ lục quân, hải quân và không quân tham gia lễ đón rước.

Trung Quốc đã cử một đội quân danh dự gồm 102 binh sĩ tới tham dự lễ diễu binh mừng Ngày Chiến thắng tại Moscow hôm 9/5 vừa qua.

Theo tin tức từ ông Han Jie, lãnh đạo dàn quân danh dự cho cuộc diễu binh sắp tới, các binh sĩ lần này sẽ có tiêu chuẩn cao hơn và sẽ có màn trình diễn đẹp mắt hơn trước đó rất nhiều.

Bảo Linh (theo Xinhua)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news