Tin mới

Những bức ảnh chưa từng công bố của Steve Jobs

Thứ hai, 17/11/2014, 07:46 (GMT+7)

Nhiếp ảnh gia nổi tiếng Doug Menuez đã chứng kiến và ghi lại những bức ảnh quý và câu chuyện phía sau về Steve Jobs, "huyền thoại" của giới công nghệ.

Nhiếp ảnh gia nổi tiếng Doug Menuez đã chứng kiến và ghi lại những bức ảnh quý và câu chuyện phía sau về Steve Jobs, "huyền thoại" của giới công nghệ.

Năm 1985, sau khi Steve Jobs bị đuổi khỏi Apple, Menuez đã hỏi rằng liệu Jobs có muốn thành lập công ty liên doanh mới - công ty máy tính cá nhân NeXT. Trước sự ngạc nhiên của Menuez, Steve Jobs đã đồng ý. "Jobs là một nhân vật huyền thoại với cả thế giới. Còn tôi chỉ xuất hiện đúng thời điểm và ghi lại những khoảnh khắc lịch sử của huyền thoại thế giới.

"Tại NeXT, Jobs đã tuyển được những nhân viên thực sự tuyệt vời. Ông liên tục tạo động lực cho mọi người làm việc và cống hiến hết mình. Ông đã trở thành biểu tượng của một thế hệ hoàn toàn mới làm thay đổi cả thế giới từ thung lũng Silicon" - Menuez tiết lộ.

Nhà báo ảnh Doug Menuez được phép ghi lại những ngày tuổi trẻ của Jobs trong suốt quãng thời gian từ năm 1985 đến 2000 tại Silicon Valley. Ông đã xuất bản một cuốn sách có tên “Fearless Genius” và bắt đầu viết nhiều câu chuyện trên Storehouse về trải nghiệm cá nhân của mình với “huyền thoại” của giới công nghệ.

Dưới đây là một số tấm ảnh cùng câu chuyện phía sau được tác giả Menuez chia sẻ trên trang Storehouse, tất cả đều chưa từng công bố trước công chúng:

Năm 1985, sau khi bị Apple buộc phải rời khỏi công ty, Steve Jobs đã sáng lập nên NeXT. Kế hoạch của Jobs lúc này là tạo nên được những chiếc siêu máy tính với thiết kế nhỏ gọn mà ai cũng có thể vác theo và sử dụng nó bên mình. Đây là cỗ máy mà Tim Berners – Lee và Robert Cailliau đã sử dụng để viết phần mềm máy chủ web đầu tiên và sau đó là World Wide Web

Bữa trưa trong một nhà máy bỏ hoang giữ ban lãnh đạo NeXT và Ross Perot, người mà ngay sau ngày hôm đó đã quyết định bỏ ra số tiền 20 triệu đô la để đầu tư vào công ty này

Điệu bộ quen thuộc của Steve Jobs khi đang cân nhắc và đưa ra những quyết định

Jobs trong lúc say mê hoạch định cho sự ra đời của một cuộc cách mạng số sau này

Khi đang xem xét và đưa ra sự điều chỉnh cho nguyên mẫu của chiếc case máy tính NeXT

Khoảnh khắc “bình thường” hiếm hoi của một thiên tài

Phút vui vẻ với các đồng nghiệp sau khi trở về từ chuyến thăm quan nhà máy

Ánh mắt chất chứa không ít những suy nghĩ của nhà sáng lập Apple

Theo Trang Vũ

 


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: CEO Apple