Tin mới

Những bức ảnh khiến cả thế giới phải khóc

Thứ ba, 03/03/2015, 10:52 (GMT+7)

Những bức ảnh gây xúc động cả thế giới về số phận con người cũng như những sự kiện đáng nhớ đã lấy đi nước mắt của rất nhiều người trên thế giới.

Những bức ảnh gây xúc động cả thế giới về số phận con người cũng như những sự kiện đáng nhớ đã lấy đi nước mắt của rất nhiều người trên thế giới.


 

Bức ảnh về nạn đói ở Châu Phi năm 1980. Bức ảnh miêu tả đôi bàn tay teo tóp vì đóicủa một đứa bé đang hấp hối trong lòng bàn tay nhà truyền giáo. Sự giúp đỡ tuymuộn màng nhưng đã nhen nhóm trong ta sự hy vọng về một thế giới tốtđẹp hơn trong tương lai.

Đám tang của Zanjeer - chú chó cảnh sát cứu hàng nghìn tính mạng trong vụ đánh bom hàng loạtở Mumbai, Ấn Độ năm 1993, bằng việc phát hiện hơn 3.329 kg thuốc nổ, 600 kíp nổ, 249quả lựu đạn và 6.406 viên đạn. Năm 2000, Zanjeer chết vì mắc bệnh. Tang lễ của chú chó diễn ra trang trọng với sự chứng kiến của nhiều quan chức cảnh sát cấp cao.

Một người phụ nữ ngồi giữa đống đổ nát sau trận động đất, sóng thần ở Natori, miền Bắc Nhật Bản, hồi tháng 3/2011

Một người đàn ông Afghanistan mời trà một người lính

Ngồi trên đống đổ nát sau trận động đất tại Tứ Xuyên năm 2008, người đàn ông này khôngkìm được nước mắt khi giở lại album ảnh gia đình.

Người thanh niên 29 tuổi đứng cạnh ngôi nhà đổ nát gần thành phố Yangon, sau khi cơn bão Nargis đổ bộ Myanmar năm 2008 và khiến hàng triệu người mất nhà cửa.

Chú chó Leao nằm cạnh ngôi mộ của chủ liên tục trong nhiều ngày sau khi chủ nhân của nó qua đời bởi những trận mưa lớn gây sạt lở đất xảy ra tại các vùng lân cận thành phố Rio de Janeiro, Brazil, vào tháng 1/2011. Được biết, trận mưa lớn đã xóa sổ nhiều ngôi làng và cướp đi sinh mạng của hơn 900 người.

Một cựu chiến binh Nga quỳ gối trước xe tăng T-34 và bật khóc trong buổi lễ tưởng nhớ những người đã thiệt mạng trong Chiến tranh Thế giới thứ 2. Buổi lễ diễn ra tại một thị trấn nhỏ của Nga năm 2008.

Cậu bé Diego Frazão Torquato người Brazil, 12 tuổi, chơi violon trong đám tang của giáo viên dạy nhạc. Người giáo viên này đã giúp cậu bé thoát khỏi nghèo đói và bạo lực bằng âm nhạc.

Bức ảnh gây xúc động khi mô tả một người lính cứu hỏa dù đang chiến đấu mệt mỏi với đámcháy rừng ở bang Victoria, Australia nhưng vẫn dành thời gian cho gấu túi con uống nước.

Ảnh chụp bác sĩ người Ba Lan Zbigniew Religa sau ca phẫu thuật tim kéo dài 23 giờ (đã thành công), ngồi nghỉ ngay cạnh bàn phẫu thuật và tiếp tục theo dõi tình trạng sức khỏe bệnh nhân. Người trợ lý của ông đã ngủ gục ở góc phòng vì quá mệt.

Khó có thể cầm lòng trước tình cảm của nữ binh sĩ Terri Gurrola khi được đoàn tụ với con gái mình sau thời gian phục vụ tại Iraq.

Một cặp đôi ôm nhau chết chung trong đống đổ nát của một vụ sập nhà máy.


Bức ảnh anh lính trẻ người Mỹ mếu máo khóc khi phát hiện thi thể bạn do David Turnley chụpnăm 1991 được coi là đại diện cho cuộc chiến tranh vùng Vịnh.

 

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news