Tin mới

Những bức hình nude khiến người xem... thương hại

Thứ ba, 18/03/2014, 14:13 (GMT+7)

“Thật khó để nói những bộ ảnh với da thịt trần trụi đó là những bức ảnh nude nghệ thuật. Và phải chăng, nude chỉ là cái cớ để các người mẫu chân dài nhưng trí tuệ cằn cỗi này tạo scandal đánh bóng tên tuổi” - PGS.TS Trịnh Hòa Bình- Giám đốc TT Điều tra dư luận xã hội (Viện Xã hội học) nhận xét sau việc người mẫu Cao Thùy Linh nude bên ngựa.

“Thật khó để nói những bộ ảnh với da thịt trần trụi đó là những bức ảnh nude nghệ thuật. Và phải chăng, nude chỉ là cái cớ để các người mẫu chân dài nhưng trí tuệ cằn cỗi này tạo scandal đánh bóng tên tuổi” - PGS.TS Trịnh Hòa Bình- Giám đốc TT Điều tra dư luận xã hội (Viện Xã hội học) nhận xét sau việc người mẫu Cao Thùy Linh nude bên ngựa.

 

Thiếu đầu tư và thẩm mỹ

Cho rằng mình thích chụp ảnh với ngựa để kỉ niệm năm tuổi và biết đâu sau bộ ảnh này, em sẽ được lấy chồng, mới đây bộ ảnh nude bên ngựa của người mẫu Cao Thùy Linh đưa ra đã nhận được nhiều “gạch đá” của công luận.

Được biết đến qua cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2012, Cao Thùy Linh vẫn là tên tuổi khá mới lạ. Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau khi bộ ảnh nóng này được tung ra, trang cá nhân có tên Cao Thùy Linh trên Facebook đã thu hút thêm hàng nghìn người like.

Những bức hình nude khiến người xem... thương hại
Những bức hình được đánh giá giống diễn viên Angelina Jolie từng chụp trước đây

Tuy nhiên, thoạt nhìn, bộ ảnh có nhiều ý tưởng, phong cách chụp giống với bộ ảnh của nữ diễn viên Angelina Jolie đã từng chụp trước đó. Thậm chí, nhiều người cho rằng đấy là “phiên bản lỗi” của Angelina Jolie. Giới chuyên môn thì nhận xét, chụp nude không có gì là xấu nhưng dường như nhiều người đang lạm dụng nó để  “đánh bóng” tên tuổi.

Những bức hình nude khiến người xem... thương hại-2
Nhiều người cho rằng Thùy Linh là "phiên bản lỗi" của Angelina

Trao đổi qua điện thoại, Siêu mẫu Hà Anh cho rằng, hình ảnh gợi cảm nào cũng có thể gây phản cảm với người xem nhưng không nên đánh đồng với tất cả. Từ trước đến nay, trong thời trang, âm nhạc...vẫn thường xuất hiện những bức họa nghệ thuật nude... Tuy nhiên, việc tung ra một lúc những hình ảnh thiếu đầu tư, thẩm mỹ thường sẽ gây ra phản ứng từ công chúng.

Đặc biệt, với những người mới bước vào nghề, chưa khẳng định được tên tuổi đã xuất hiện với những hình ảnh nóng bỏng, không đi liền với vai trò, công việc, chuyên môn của mình gây nên sự bất hợp lý.

Không làm được gì nên… “cởi”.

Theo một nhà phê bình văn học nổi tiếng tại Hà Nội, sau khi xem xong những bức ảnh trên của Thùy Linh cảm giác của tôi là: Thương hại và bực bội. Thương hại bởi lẽ con trẻ bây giờ sao ngu ngốc và dại dột.

Những bức hình nude khiến người xem... thương hại-3
Những bức hình khiến người xem chỉ thấy... bực bội

Sở dĩ nói họ như thế vì có những cái cần giữ gìn một cách thiêng liêng, phải kín đáo thì lại mang ra phơi bày trước bàn dân thiên hạ như thế. Trước đến nay có nhiều nghệ sĩ chụp nude nhưng trước hết phải nghệ thuật, người cầm máy có ý tưởng và biết cách làm cho những bức hình đẹp nhưng vẫn kín đáo, không phản cảm và biết giữ cho người mẫu.

Cái đẹp của nude trước hết không được phản cảm, không phải trần truồng, không phải khoe thân lộ liễu. Cơ thể người phụ nữ có nhiều nét đẹp cần phải tôn lên, không nhất thiết cứ phải là vùng nhạy cảm.

Những bức hình nude khiến người xem... thương hại-4
Khó để nói những bộ ảnh da thịt trần truồng này là nude nghệ thuật

Ông Trịnh Hoà Bình nhận xét : “Vẻ đẹp của người phụ nữ nói chung là vẻ đẹp từ thể chất đến tinh thần. Thật khó để nói những bộ ảnh với da thịt trần trụi đó là những bức ảnh nude nghệ thuật. Và phải chăng nude chỉ là cái cớ để các người mẫu chân dài nhưng trí tuệ cằn cỗi này tạo scandal đánh bóng tên tuổi của mình mà thôi?! Đấy là một cách suy nghĩ rẻ tiền, nông nổi, không làm được gì nên “cởi”. Đặc biệt, với bộ ảnh nude, Cao Thuỳ Linh đưa ra mục đích “muốn lấy chồng”, đó là 1 suy nghĩ lệch lạc về giá trị sống”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news