Tin mới

Những ca sĩ nổi tiếng thập niên 80: ngày ấy - bây giờ

Thứ bảy, 19/11/2016, 11:38 (GMT+7)

Dù đã trải qua hơn ba thập kỉ, nhưng giọng hát của những ca sĩ nổi tiếng thập niên 80 Việt Nam ngày ấy vẫn luôn có một sức lay động kì lạ đến thế hệ thính giả hôm nay. Hãy cùng tinmoi điểm danh các giọng ca vàng thập niên 80 bạn nhé!

Dù đã trải qua hơn ba thập kỉ, nhưng giọng hát của những ca sĩ nổi tiếng thập niên 80 Việt Nam ngày ấy vẫn luôn có một sức lay động kì lạ đến thế hệ thính giả hôm nay. Hãy cùng tinmoi điểm danh các giọng ca vàng thập niên 80 bạn nhé!

Thu Phương

Được biết đến là ca sĩ thành công khi thể hiện về những bài hát về mùa thu và biển, Thu Phương từng là thành viên hát chính trong ban nhạc rock Tây Hồ thập niên 80.

Thu Phương từng là thành viên hát chính trong ban nhạc rock Tây Hồ thập niên 80.

Dù trải qua nhiều ồn ào, scandal, nhưng sau tất cả, cho đến nay, không chỉ chinh phục khán giả ở mọi lứa tuổi bằng giọng hát trầm ấm, ngọt ngào, tình cảm của mình, Thu Phương còn ghi điểm khi trở thành huấn luyện viên chương trình Giọng hát Việt năm 2015, đứng chung trên một sân khấu với nhiều nữ nghệ sĩ hàng đầu và chứng tỏ bản thân mình không hề thua kém dù mới về nước gần đây.

Ý Lan

Là một nữ ca sĩ nổi tiếng thập niên 80 với các ca khúc được sáng tác bởi nhạc sĩ Phạm Duy, Ý Lan sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuât, sớm được trau dồi, phát hiện và trở thành một hiện tượng trong đời sống văn nghệ tại hải ngoại.

Ý Lan sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuât

Giờ đây, dù đã qua tuổi 50, nhưng giọng hát Ý Lan vẫn để lại trong lòng người hâm mộ những ấn tượng khó phai.

Đặc biệt, hồi tháng 3 năm ngoái, Ý Lan đã có dịp trử lại quê hương và tái xuất với hai đêm nhạc Phạm Duy để khán giả Việt Nam có dịp thưởng thức lại những tình khúc vang bóng một thủa.

Kim Anh

Là giọng ca vàng nổi tiếng với ca khúc “Mùa thu lá bay” để đời, cuộc đời ca sĩ Kim Anh lại là một chuỗi những thăng trầm, gắn liền với ma túy, tai nạn và cả sự cô đơn. Nhưng cuối cùng, bà đã nỗ lực vượt qua, để giữ mãi danh hiệu Mùa Thu lá bay cho mình, đem tiếng hát đến với khán giả phòng trà.

Cuộc đời ca sĩ Kim Anh lại là một chuỗi những thăng trầm, gắn liền với ma túy, tai nạn và cả sự cô đơn

Giờ đây, giống như chim bay mỏi cánh, ở cái độ tuổi sắp già, ca sĩ nổi tiếng thập niên 80 này đã trở về quê hương như để kiếm tìm một bến đỗ bình yên sau những chuỗi ngày giông bão của cuộc đời.

Bên cạnh ca sĩ nổi tiếng thập niên 80, tinmoi cũng giới thiệu đến bạn đọc Những ca sĩ nhạc rap nổi tiếng thế giới mà tinmoi đã tổng hợp trong những bài viết trước dó.

Nguyễn Việt Anh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news