Tin mới

Những cách hạ nhiệt, chống nóng từ khắp nơi trên thế giới

Thứ sáu, 03/07/2015, 09:00 (GMT+7)

Khi đợt nắng nóng tấn công toàn thế giới, người dân mỗi nơi lại có những kinh nghiệm hạ nhiệt riêng. Chúng rất đơn giản nhưng lại vô cùng hữu ích.

Khi đợt nắng nóng tấn công toàn thế giới, người dân mỗi nơi lại có những kinh nghiệm hạ nhiệt riêng. Chúng rất đơn giản nhưng lại vô cùng hữu ích.

Singapore

Đắp mặt nạ hydrat hóa là cách hạ nhiệt của người Singapore

Người Singapore có tới 101 cách hạ nhiệt mùa hè. Họ tới các trung tâm mua sắm lớn để tận dụng điều hòa. Điều đó giúp họ thoát khỏi những hóa đơn tiền điện cao chót vót.

Lời khuyên hữu ích khác để hạ nhiệt: uống càng nhiều nước lúa mạch càng tốt (loại nước này giúp làm mát cơ thể), ăn nhiều kem, trà trân châu và sữa chua lạnh và thường xuyên che chắn khi đi ra ngoài. Đi đâu hãy mang theo quạt xách tay chạy bằng pin.

Người Singapore cũng khuyên nên đi dép lê hoặc dép xỏ ngón thay vì giày kín mít. Các loại dép này giúp giải thoát khí nóng và mùi từ chân tốt hơn.

Tắm thường xuyên, dù ở trong nhà hay ngoài trời, đó là lời khuyên của người Ấn Độ

Ấn Độ

Người Ấn Độ tắm ở bất cứ nơi đâu

Ở Delhi, khi nhiệt độ đạt ngưỡng 45 độ C hoặc hơn, thực sự là rất khó để làm mát cơ thể. Mọi người cố gắng ở trong nhà khi mặt trời lên, uống nhiều nước, mặc đồ cotton nhẹ và thường xuyên tắm.

Có rất nhiều loại đồ uống đặc biệt giúp cơ thể bạn luôn mát mẻ như sữa chua lassi, panna xoài và soda chanh tươi.

Người dân Ấn Độ đổ nước vào nệm hoặc mặc nguyên cả quần áo ướt đi ngủ (đôi khi còn không mặc quần áo). Một lựa chọn khác là ngủ trên sàn đá hoặc ngủ ngoài trời.

[mecloud]GSIcR6kdAr[/mecloud]

(Video: VTV)

Dubai

Chẳng có cách gì thoát khỏi cái nắng nóng ở Dubai, trừ khi bạn ngồi trong phòng máy lạnh hoặc xe hơi. Chỉ cần đứng ngoài trời để quay phim trong khoảng 4 phút, cái áo bạn đang mặc sẽ ướt sũng mồ hôi.

Nước và kem chống nắng dĩ nhiên là quan trọng nhưng các thanh năng lượng (các loại thức ăn khô giàu protein và carb, điển hình như lương khô) trở thành bí quyết để giữ sức trong những ngày nắng nóng. Hạnh nhân và quả chà là cũng vậy. Việc giữ cơ thể luôn sung sức là điều quan trọng để hạ nhiệt.

Australia

Nắng nóng, người Australia phi ngay ra bãi biển

Tại Sydney, mọi người đang phải chịu cảnh nắng nóng và rất nhiều người đi thẳng đến bãi biển. tuy nhiên, khi nắng nóng thực sự tấn công thì lời khuyên được đưa ra là đi xem phim và tận hưởng điều hòa miễn phí.

Nam Phi

Người Nam Phi ngâm mình trong nước để làm mát

Tại Johannesburg, cách hạ nhiệt chủ yếu là sử dụng các phương tiện truyền thống là bóng râm và nước. Bóng râm chủ yếu từ cây cối - Johannesburg được biết đến với khu rừng nhân tạo lớn nhất thế giới với hơn 10 triệu cây được trồng  khắp thành phố. Cây cối rất có ích khi trời quá nóng. Mọi người đơn giản chỉ cần ngồi dưới bóng cây mà thôi.

Nước cũng là một cách để làm mát trong ngày hè oi bức. Ở Nam Phi, người dân có xu hướng dành thời gian cho các bể bơi trong nhà hoặc chạy ra những hồ bơi công cộng. Ngoài ra còn có các loại kem que bán ở những cột đèn giao thông.

Pakistan

Nước rất quan trọng để chống nóng. Nhưng người Pakistan khuyên bạn đừng uống ừng ực một lúc mà hãy uống từng chút một, cứ vài phút lại nhấp một ngụm.

Một tấm vải quấn sau gáy cũng là cách giúp hạ nhiệt. Nó không chỉ bảo vệ bạn khỏi ánh nắng mặt trời trực tiếp mà còn có thể dùng để lau mồ hôi.

Paris

Còn người Paris thì đi ngâm chân để hạ nhiệt

Paris có một số sà lan với những nhà hàng và bể bơi mini trên đó. Chúng là lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn ngâm chân trong nước và thưởng thức một ly rượu vang.

Bảo Linh (BBC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news