Tin mới

Những cái chết bất thường của học sinh trong giờ tập bơi

Thứ ba, 28/10/2014, 15:58 (GMT+7)

Nhằm giúp học sinh biết được những kiến thức cơ bản và có khả năng bơi lội để tránh tình trạng học sinh bị đuối nước, nhiều trường học đã tổ chức dạy bơi cho học sinh. Tuy nhiên, hiệu quả của việc dạy bơi chưa thấy đâu nhưng đã có trường hợp học sinh thiệt mạng trong giờ học bơi ngay tại trường.

 

 

Nhằm giúp học sinh biết được những kiến thức cơ bản và có khả năng bơi lội để tránh tình trạng học sinh bị Đuối nước, nhiều trường học đã tổ chức dạy bơi cho học sinh. Tuy nhiên, hiệu quả của việc dạy bơi chưa thấy đâu nhưng đã có trường hợp học sinh thiệt mạng ngay trong giờ học bơi tại trường.

Nam sinh lớp 8 chết bất thường trong giờ thể dục

Việc dạy bơi cho học sinh, tránh tình trạng bị đuối nước chưa thấy tác dụng thì đã có nhiều em thiệt mạng ngay trong giờ học bơi ở trường

Khoảng 9h15 ngày 27/10, trong tiết học bơi của lớp 8 Trường tư thục THCS Trịnh Hoài Đức (xã Quảng Tiến, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai), các học sinh bất ngờ phát hiện bạn cùng lớp là em Hoàng Thiên Ân nằm bất động dưới hồ.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Đỗ Phúc, Hiệu trưởng trường THCS Trịnh Hoài Đức cho biết theo báo cáo của giáo viên bộ môn, trước lúc vào tiết học, tất cả các học sinh đã khởi động làm nóng 15 phút và em Ân không có dấu hiệu gì bất thường. Khi học sinh phát hiện Thiên Ân nằm dưới hồ, giáo viên và các học sinh đã khẩn trương đưa em lên bờ, tiến hành sơ cứu rồi đưa đi cấp cứu ở bệnh viện nhưng sau đó được bệnh viện thông báo em Ân không thể qua khỏi.

 

Theo tin tức từ Bệnh viện đa khoa huyện Trảng Bom (Đồng Nai), khoảng gần 10 giờ ngày 27/10, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Hoàng Thiên Ân (sinh năm 2001) trong tình trạng mạch không, huyết áp không, đồng tử giãn to. Ngay lập tức, các bác sỹ đã tiến hành cấp cứu khẩn cấp cho bệnh nhân. Tuy nhiên, sau hơn 30 phút, việc cấp cứu không đem lại hiệu quả. Bệnh viện xác định bệnh nhân Hoàng Thiên Ân đã chết ngoài viện.

Học sinh lớp 6 chết đuối trong lúc học bơi

Sáng 6.3, em Quách Gia Phú (13 tuổi, học sinh lớp 6, Trường THCS Trần Quang Khải, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP.HCM) được xác định đã chết đuối trong lúc học bơi theo chương trình của nhà trường tại hồ bơi nằm trong khuôn viên Trường THPT Tây Thạnh (phường Tây Thạnh, quận Tân Phú).

Chị Nguyễn Thị Thanh Hà (37 tuổi, mẹ của em Phú) cho biết lúc 8 giờ 30 phút ngày 6.3, tôi chở Phú đến Trường THPT Tây Thạnh để học bơi theo lịch của trường. Đến đây, tôi ở ngoài cổng và giáo viên dẫn Phú vào học bơi. Đến 9 giờ 20 phút cùng ngày, tôi nghe nhiều học sinh và các thầy cô giáo hô hoán có học sinh đuối nước. Một lúc sau, có giáo viên chạy ra cổng thông báo Phú bị đuối nước phải chở đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, em Phú đã không thể qua khỏi. Đến sáng 7.3, thi thể em Phú được gia đình đưa về nhà tại đường Nguyễn Văn Săng, phường Tân Sơn Nhì để lo hậu sự.

Bé 6 tuổi chết trong giờ học bơi tại Trường song ngữ Hà Nội Academy

Khoảng 9h20 sáng 11/7/2013, gần 20 cháu bé đã tham gia lớp bơi lội tại bể bơi trong khuôn viên Trường song ngữ Hà Nội Academy. Được biết, đây là một hoạt động ngoại khóa do trường học này tổ chức cho các cháu thiếu nhi nhân dịp nghỉ hè, bất cứ cháu nào cũng có thể đăng ký tham gia.

Trong giờ học hôm đó, lớp học bơi diễn ra dưới sự quản lý, điều hành của 4 giáo viên, bao gồm 2 giáo viên dạy bơi lội và 2 giáo viên hỗ trợ. Đến khoảng 10h45, các giáo viên phát hiện một học sinh của mình “có vấn đề” dưới đáy bể bơi. Nạn nhân được đưa lên bờ, xe cứu thương được gọi tới. Có điều, khi xe cứu thương đến nơi thì cháu bé đã tử vong.

Được biết, cháu bé đã tử vong trong giờ học bơi của Trường song ngữ Hà Nội Academy sinh năm 2007, là con trai duy nhất của một cặp vợ chồng cư trú tại quận Ba Đình, Hà Nội.

Theo Lê Vy (Tổng hợp)/Người đưa tin

Video bạn có thể quan tâm:

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news