Tin mới

Những cặp lâu đài "song sinh" hoành tráng của anh em đại gia Việt

Thứ hai, 25/05/2015, 08:27 (GMT+7)

Không chỉ một, mà có đến 2, thậm chí 3 căn biệt thự được thiết kế gần giống nhau, đứng cạnh nhau như một dàn anh em, chứng tỏ thế lực của những gia đình đại gia giàu có.\n 

Không chỉ một, mà có đến 2, thậm chí 3 căn biệt thự được thiết kế gần giống nhau, đứng cạnh nhau như một dàn anh em, chứng tỏ thế lực của những gia đình đại gia giàu có.

Biệt thự "sinh đôi" tại Binh Bình

Tại Ninh Binh, có một cặp lâu đài song sinh dát vàng, tọa lạc trên trục đường quốc lộ 1A đoạn đi qua TP. Ninh Bình.

Được biết, xặp lâu đài này thuộc sở hữu của một đại gia ngành xây dựng.Tên của lâu đài song sinh được đặt theo 2 con trai của vị này, với ý nghĩa hai người con sẽ nương tựa vào nhau và cùng xây dựng sự nghiệp gia đình.

 

Cặp biệt thự "sinh đôi" của đại gia Ninh Bình. Ảnh: zing.vn

2 toà lâu đài cao ngất ngưởng, áng chừng 4 tầng lầu với mặt rộng tới 60m, được bao quanh bằng hệ thống tường rào kiên cố.

Lâu đài sinh đôi có hai cổng, được làm bằng đồng vàng, chạm khắc hình sư tử và ngựa - hai con vật biểu trưng cho sự nhanh nhẹn và sức mạnh. Cửa chính của biệt thự được làm bằng gỗ đỏ, chạm khắc công phu. Hai bên có cột trụ sơn trắng và tay vịn bằng đá hoa cương đồng màu.

Chiếc cổng hoành tráng của tòa lâu đài

Điểm đặc biệt nhất của tòa lâu đài sinh đôi này là những chi tiết dát vàng bằng tay cầu kỳ, tập trung ở mái trần, hoa văn và cửa sổ.

Cặp biệt thự “sinh 3” của anh em đại gia Thái Bình tại Hà Nội

Tại Trung Kính (Cầu Giấy, Hà Nội), có 3 biệt thự với 3 cổng nhôm đúc mạ đồng giống hệt nhau. Chủ sở hữu của chúng được cho là 3 anh em ruột người Thái Bình.

 

Cặp biệt thự "sinh ba" trên phố Trung Kính

Theo Vietnamnet, mỗi biệt thự đều có ba cổng, gồm một cổng chính có hình mặt trống đồng; hai chiếc cổng phụ có hình ảnh biểu tượng cho sức mạnh và uy quyền. Tất cả đều sử dụng màu sắc, hoa văn, đường nét hết sức tinh xảo, không chỉ phù hợp với vẻ bề ngoài mà còn tôn thêm vẻ sang trọng cho những căn biệt thự có giá tiền tỷ.

Theo những người dân sống ở khu phố này, chủ nhân của ba biệt thự trên là 3 anh em ruột người Thái Bình, đều làm trong ngành ngân hàng và chứng khoán.

Trên thị trường, để làm những chiếc cổng nhôm đúc mạ đồng này chủ nhân của chúng phải bỏ ra tới vài trăm triệu. Theo một mối chuyên làm cổng biệt thự ở Mỹ Đình (Hà Nội), cổng nhôm đúc với họa tiết đơn giản có giá khoảng 16 triệu đồng/m2. Còn với loại cổng biệt thự có hoa văn độc đáo, khó làm thì tùy vào họa tiết và độ khó mà giá sẽ khác nhau, có thể lên đến 50-60 triệu đồng/m2. Do đó, chủ nhân của các căn biệt thự phải bỏ hàng tỷ đồng mới có thể “tậu” những bộ cổng nhôm đúc mạ đồng.

Cặp biệt thự sinh đôi tại tuyến đường "đại gia" Hạ Long, Quảng Ninh

Trên tuyến đường Vành đai bao biển Vịnh Hạ Long hiện quy tụ hàng loạt những căn biệt thự khủng với giá trị lên đến hàng trăm tỷ.

Theo Đại lộ, đáng chú ý trên tuyến đường này là cặp đôi biệt thự khủng của một đại gia hoạt động trong lĩnh vực khoáng sản, trong đó có hoạt động kinh doanh “vàng đen”.

 

Cặp biệt thự hoành tráng. Ảnh: Đại lộ

Cặp đôi biệt thự này nằm ngày mặt đường vành đai, mặt tiền hướng ra biển Vịnh Hạ Long. Để hoàn thiện cặp biệt thự song song này, chủ nhân đã phát đầu tư số tiền lên đến gần 100 tỷ đồng.

Theo như vị quản gia của cặp đôi biệt thự này cho biết, thì nguyên hai bộ cửa cổng được thiết kế tinh xảo và chất liệu thép mạ đồng đã ngốn của gia chủ gần 1 tỷ đồng. Chưa nói đến hệ thống tường bao của tòa nhà cũng được đầu tư xây dựng với số tiền không nhỏ.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lâu đài