Tin mới

Những cặp mẹ con doanh nhân Việt Nam đáng ngưỡng mộ

Thứ hai, 07/03/2016, 16:15 (GMT+7)

Những cặp mẹ con trong các doanh nghiệp, tập đoàn lớn của Việt Nam luôn được biết đến với vị trí cao cũng như số tài sản “khủng” mà họ sở hữu.

Những cặp mẹ con trong các doanh nghiệp, tập đoàn lớn của Việt Nam luôn được biết đến với vị trí cao cũng như số tài sản “khủng” mà họ sở hữu.

Mẹ con nữ tướng của Tập đoàn Nam Cường

Sau khi ông Trần Văn Cường - Chủ tịch Tập đoàn Nam Cường qua đời, bà Lê Thị Thúy Ngà đã thay chồng lên nhận ghế điều hành Tập đoàn, nắm giữ phần lớn cổ phần của tập đoàn này. Tổng vốn sở hữu lên tới hơn 9.800 tỷ đồng, riêng nữ doanh nhân Lê Thị Thúy Ngà nắm giữ 88,86%. Theo khảo sát của tạp chí Forbes Việt Nam thì bà Ngà có thể đứng vững trong Top 4 doanh nhân giàu nhất Việt Nam.

Bà Lê Thị Thúy Ngà - Chủ tịch Tập đoàn Nam Cường. Ảnh: Internet

Từ khi lên nắm quyền vào năm 2010 cho đến nay, bà Ngà vẫn điều hành Tập đoàn tập trung vào các dự án xây dựng và kinh doanh các khu đô thị ngoại thành Hà Nội, kinh doanh khách sạn.

Trần Thị Quỳnh Ngọc - cô con gái duy nhất của bà Nga và người chồng quá cố ông Trần Văn Cường

Bên cạnh bà Ngà thì cô con gái duy nhất của gia đình – Trần Thị Quỳnh Ngọc cũng là một trong những nữ tướng chủ chốt của Tập đoàn Nam Cường. Cô là người được kỳ vọng kế thừa sản nghiệp do cha mẹ gây dựng nên.

Trong Tập đoàn, Quỳnh Ngọc giữ chức Phó chủ tịch HĐQT, nắm giữ 11,11% cổ phần, quy ra tiền mặt thì số cổ phần này lên tới khoảng 500 tỷ đồng.

Hai nữ tướng Tập đoàn Quốc Cường Gia Lai

Bà Nguyễn Thị Như Loan xây dựng và điều hành Tập đoàn Quốc Cường Gia Lai hơn 20 năm qua

Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Như Loan là cái tên quen thuộc trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam. Mặc dù vài năm trở lại đây vị trí xếp hạng của bà càng lùi sâu, nhưng không thể không nhắc tới con đường thành công và những cột mốc quan trọng bà đã đạt được.

Theo thông tin từ Bizlive, bà Nguyễn Thị Như Loan bắt đầu kinh doanh bất động sản từ năm 1994, từ đó đến nay bà đã có hơn 20 năm thăng trầm cùng Tập đoàn Quốc Cường Gia Lai. Một vài năm gần đây, truyền thông trong nước ít nhắc tới những thành công bà đạt được, chỉ còn là những thông tin về Doanh thu, lợi nhuận của Tập đoàn giảm sút, các khoản nợ lớn dần,…

Báo cáo tài chính nhiều năm qua cho thấy, cổ phiếu QCG cóa giá trị 480 tỷ đồng của bà Như Loan liên tục dùng để làm tài sản thế chấp cho các khoản vay ngắn và trung hạn của doanh nghiệp.

Nguyễn Ngọc Huyền My (con gái bà Như Loan, em gái Cường Đôla) hiện đang nắm giữ 181 tỷ đồng chứng khoán công ty. Ảnh: Vietnamnet

Nhắc tới gia định Chủ tịch Tập đoàn Quốc Cường Gia Lai, ngoài bà Như Loan không thể không nhắc tới con gái, em gái của Quốc Cường (Cường đôla) – Nguyễn Ngọc Huyền My. Nữ doanh nhân trẻ tuổi này có tên trong danh sách ban điều hành QCG, hiện tại cô đang sở hữu 181 tỷ đồng chứng khoán công ty. Tuy nhiên, một số tài sản đứng tên Huyền My thời gian qua cũng được đưa ra làm tài sản thế chấp cho các món vay hoạt động của doanh nghiệp này.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news