Tin mới

Những câu chuyện hài có "bói" trong lịch sử cũng ít ai biết: Hoàng đế 15 tuổi lắp điện thoại để trêu mọi người, "bỏ bom" shipper

Thứ năm, 05/04/2018, 20:23 (GMT+7)

Bên cạnh những góc chính luận của lịch sử, đôi khi chúng ta cũng được thưởng thức những câu chuyện thú vị đến cùng cực như 4 mẩu chuyện nhỏ dưới đây.

Bên cạnh những góc chính luận của lịch sử, đôi khi chúng ta cũng được thưởng thức những câu chuyện thú vị đến cùng cực như 4 mẩu chuyện nhỏ dưới đây.

1. Vào năm 1917, khi tướng George S. Patton đóng quân ở Pháp, thị trưởng của thị trấn được Patton bảo vệ đã nhầm một... hố xí bị vùi lấp thành nấm mộ của một binh lính dưới trướng Patton.

Không biết vị tướng này không để ý hay thực bụng muốn chơi khăm cả thị trấn mà đã không làm sáng tỏ sai lầm này cho nhân vật thị trưởng ngờ nghệch kia. Chiến tranh thế giới lần thứ nhất qua đi, Patton lại có dịp về thăm thị trấn nọ và nhận ra người dân ở đây vẫn thành kính tri ân cái hố xí nọ. 

Những câu chuyện hài có bói trong lịch sử cũng ít ai biết: Hoàng đế 15 tuổi lắp điện thoại để trêu mọi người, bỏ bom shipper - Ảnh 1.

Tướng George S. Patton và chiếc hố xí được tưởng nhớ...

Vụ việc sau đó được tướng Patton hài hước ghi lại trong hồi ký bản thân. Thị trấn bị chơi xỏ kể trên là Bourg, nơi đặt trụ sở của Sư đoàn Tăng thiết giáp Patton. Một ngày đẹp trời vào năm 1917, viên thị trưởng thị trấn Bourg bỗng... hớt hải chạy tới gặp Patton và khóc lóc rằng tại sao ông không nói gì về người lính vừa vong mạng của sư đoàn?

Patton ngớ người ra vì nhớ quân của mình đi mười, về mười, chưa thiếu mạng nào. Hỏi kỹ lại thì viên thị trưởng nọ báo rằng ông có nhìn thấy một nấm mộ lính, và khi Patton tới tận nơi xem xét thì ông nhận ra ngay, đó là một hố xí đào tạm, sau đó được cắm cọc làm dấu cấm đào bới. Tuy nhiên dấu chữ X này lại khá giống hình thánh giá nên thị trưởng đã tưởng đó là một nấm mộ lính, và Patton dường như cũng muốn "troll" thị trưởng Bourg nên đã im lặng và giả vờ tiếc thương.

26 năm sau, Patton có dịp quay lại thị trấn Bourg và nhận ra, "nấm mồ chiến binh" vẫn còn ở nguyên đó và được địa phương này chăm sóc cẩn thận. Không biết người dân thị trấn Bourg sẽ cảm thấy ra sau khi biết mình đã chăm sóc một cái hố xí bỏ hoang suốt 26 năm ròng.

2. Vào năm 75 TCN, Julius Caesar bị cướp biển bắt, tuy nhiên đám hải tặc không hề biết mình vừa bắt được ai. Trong khoảng thời gian bị bắt, Caesar đã lớn tiếng dọa nạt đám hải tặc, thậm chí còn đòi chỉ huy và dọa giết chúng.

Dĩ nhiên, đám hải tặc đã cho rằng "Gã tù này điên rồi!". Caesar bị bắt vào năm 25 tuổi và bị cướp biển đòi chuộc bằng 20 nhân công lành nghề. Caesar khi nghe yêu cầu đó đã cười khẩy và nói rằng, có chuộc thì chuộc bằng 50 nhân công ấy, 20 không bõ.

Những câu chuyện hài có bói trong lịch sử cũng ít ai biết: Hoàng đế 15 tuổi lắp điện thoại để trêu mọi người, bỏ bom shipper - Ảnh 2.

"Các chú có muốn nghe thơ không?"

 Trong suốt thời gian bị bắt, Caesar không chịu làm việc như một tù nhân; ông thậm chí còn sai bảo lặt vặt, bắt đám cướp biển nghe thơ và các bài phát biểu của mình, đồng thời mắng chửi chúng là quá ngu ngốc để có thể hiểu được suy nghĩ của mình. Caesar cũng nhiều lần dọa đóng đinh đám hải tặc này lên, và chúng coi ông như một gã tâm thần nói xàm nên không thèm quan tâm.

Sau đó, Caesar được chuộc ra. Việc đầu tiên ông làm ngay sau khi về bờ là huy động quân đội và... đóng đinh hết đám hải tặc đó lên như đã hứa.

3. Vào năm 1921, cựu hoàng Phổ Nghi, Trung Quốc (khi đó mới 15 tuổi) đã đòi lắp điện thoại trong cung điện cho mục đích riêng mà chẳng ai ngờ tới... 

Phổ Nghi là hoàng đế cuối cùng của Trung Quốc và bị bãi vị vào năm 1912, sau đó trở thành một ông vua bù nhìn. Khi được 15 tuổi, Phổ Nghi muốn lắp điện thoại trong cung điện nhưng không nói rõ mục đích của mình khi lắp đặt hệ thống liên lạc riêng. Các cố vấn của Phổ Nghi ra sức can ngăn vì cho rằng ông vua non trẻ sẽ không thể kiểm soát được thông tin, đồng thời làm tổn hại tới nhiều thông tin quốc gia.

Những câu chuyện hài có bói trong lịch sử cũng ít ai biết: Hoàng đế 15 tuổi lắp điện thoại để trêu mọi người, bỏ bom shipper - Ảnh 3.

Vua Phổ Nghi và chiếc điện thoại cá nhân của ông.

Tuy nhiên, ý vua vẫn cứ là ý trời. Điện thoại sau đó vẫn được lắp, và Phổ Nghi đã sử dụng điện thoại theo cách mà... không ai ngờ tới: gọi điện trêu tất cả những ai có trong danh bạ. Ông thường xuyên gọi điện trêu các ca sĩ hí kịch Bắc Kinh, đợi họ nghe máy rồi cười một tràng dài và cúp máy. Hoàng đế cũng thường xuyên gọi điện... đặt món và yêu cầu "ship" hàng tới các địa chỉ ma - không khác gì các khách hàng láo nháo thường xuyên bỏ bom shipper thời hiện đại. Nói gì thì nói, Phổ Nghi dù sao cũng chỉ mới 15 tuổi khi được lắp điện thoại thôi mà, tuổi đó thì con trai ai mà chẳng nghịch!

4. Vị vua Charles XII của Thụy Điển, cứ say rượu là chạy ra đường chọc phá, giật đồ của mọi người

Mùa hè năm 1698, người anh em họ của Charles, Công tước xứ Holstein-Gottorp, đã viếng thăm Stockholm để kết hôn với em gái của nhà vua. Vị công tước này lớn hơn vua Charles 10 tuổi và dường như đã... đưa Charles vào đời tiệc tùng, đập phá ngay sau khi anh em tao ngộ. Cặp đôi này đã tổ chức nhiều bữa tiệc mà các sau Hollywood hạng A bây giờ phải bái làm "sư tổ", khi mà một vua, một công tước thường xuyên rượu chè quy mô lớn thâu đêm suốt sáng, ném đồ nội thất ra khỏi hoàng cung, đào hố bẫy và xô các... Bộ trưởng vào đó, đồng thời chiêu mộ được một nhóm thanh niên choai choai cùng tiệc tùng liên miên. Vua Charles XII cũng có nhiều lần say xỉn tới mức lao ra đường, chạy đi giật mũ và tóc giả của các thị dân rồi ném lung tung.

Những câu chuyện hài có bói trong lịch sử cũng ít ai biết: Hoàng đế 15 tuổi lắp điện thoại để trêu mọi người, bỏ bom shipper - Ảnh 4.

Thì ra không phải hoàng đế nào cũng nghiêm túc...

 Đỉnh điểm của các trò vui này là khi Charles XII bắt một con gấu của mình... uống rượu. Gấu nọ say quắc cần câu và ngã ra khỏi một cửa sổ lâu đài, chết tại chỗ. Từ đó trở đi, Charles XII mới bỏ thói quen say xỉn với rượu mạnh, chuyên tâm làm một vị vua tử tế.

(Nguồn: Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news