Tin mới

Những câu chuyện ngắn hay ý nghĩa về cuộc sống mà ai cũng nên đọc

Thứ hai, 21/11/2016, 14:56 (GMT+7)

Sau đây là những câu chuyện ngắn hay ý nghĩa về cuộc sống luôn được nhiều người tìm đọc nhất. Những thông điệp chân thật nhất của cuộc sống sẽ được khắc họa rõ nét tại đây.

Sau đây là những câu chuyện ngắn hay ý nghĩa về cuộc sống luôn được nhiều người tìm đọc nhất. Những thông điệp chân thật nhất của cuộc sống sẽ được khắc họa rõ nét tại đây.

1. Chuyện ngắn: bài học thành bại từ hươu cao cổ

Hươu mẹ thường sinh con ở tư thế đứng, hươu con chào đời bằng một cú rơi từ độ cao 3m, sau vài phút hươu mẹ sẽ đá liên tục vào người hươu con đến khi nào chịu đứng lên. Lúc hươu con mỏi và nằm xuống, hươu mẹ sẽ lại thúc hươu con đứng lên. Khi hươu con đã đứng lên được, hươu mẹ lại đẫy ngã để chú tự mình nỗ lực đứng lên.

Những câu chuyện ngắn hay ý nghĩa về cuộc sống như câu chuyện này cũng khá nhiều, bạn có thể tìm ở các nhà sách hoặc có thể tìm đọc online.

Không chỉ chứa dựng cách nuôi dạy con cho mỗi gia đình, phải đặt con vào những thách thức mới, những mục tiêu mới để buộc chúng vào khuôn khổ, để chúng sẵn sàng cho những điều phía trước.

Mà câu chuyện cũng là Những câu chuyện ngắn hay ý nghĩa về cuộc sống nhắc nhở cho thế hệ trẻ, muốn được công nhận, được tồn tại bạn phải đứng lên, khi bị “đẩy ngã” bị xã hội vùi dập hãy đứng lên từ chính chỗ bạn vừa ngã xuống.

2. Chuyện ngắn: Chuột sa hũ gạo 

Chuyện kể về chú chuột nhắt rơi vào trong một chiếc lu chứa gạo. Mặc dù là sự cố ngoài ý muốn nhưng chú chuột lại rất vui mừng. Chú bắt đầu sống trong lu gạo, ăn, ngủ rồi lại ăn cho tới ngày chiếc lu hết gạo. chú phát hiện ra mình đã không thể nhảy ra ngoài được nữa trong khi gạo đã cạn kiệt

Đây chỉ là một trong số những câu chuyện ngắn hay ý nghĩa về cuộc sống mà các bạn nên đọc.

Bài học: Cuộc đời lời một bức tranh có đầy đủ tông màu sáng tối, màu sáng đại diện cho sự bình yên, màu tối đại diện cho sự u ám. Chính vì vậy cuộc sống không chỉ có sự yên bình và còn có cả những cuộc đấu tranh khốc liệt nên mỗi người cần phải biết cân nhắc trước tất cả các vấn đề để tự bảo vệ chính mình và đưa ra sự lựa chọn đúng đắn cho bản thân. Một bài học khác từ câu chuyện là chúng ta không nên quá tham lam và đừng bao giờ đánh mất lý trí của bản thân trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Còn rất nhiều những câu chuyện ngắn hay ý nghĩa về cuộc sống nên các bạn hãy dành thời gian để đọc và rút ra những bài học ý nghĩa cho bản thân nhé!

Tinmoi giới thiệu thêm đến bạn đọc 15 bức tranh đáng suy nghĩ về triết lý cuộc sống để bạn đọc tìm hiểu thêm!

Hải Hà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news