Tin mới

Những cây cảnh Tết giá trăm triệu hút hồn giới mày râu

Thứ ba, 21/01/2014, 20:12 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trong khi chị em phụ nữ say sưa sắm thực phẩm thì đấng mày râu lại mê mẩn với các đào, mai, phật thủ ... trưng trong nhà ngày Tết dù những cây này có giá hàng chục triệu, thậm chí vài trăm, nửa tỷ đồng.>>Những cây cảnh… kỳ dị nhất Việt Nam>>Chở cây cảnh thuê kiếm hơn chục triệu đồng dịp Tết

(Tinmoi.vn) Trong khi chị em phụ nữ say sưa sắm thực phẩm thì đấng mày râu lại mê mẩn với các đào, mai, phật thủ ... trưng trong nhà ngày Tết dù những cây này có giá hàng chục triệu, thậm chí vài trăm, nửa tỷ đồng.

 

Mai vàng gần trăm tuổi, giá ngót nửa tỷ

Hàng trăm người xem cây cảnh ở Ninh Kiều (Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) không khỏi trầm trồ, ngạc nhiên trước một gốc mai cổ thụ được treo giá 450 triệu đồng. Anh Hồ Văn Quân (SN 1981, trú ở ngã 6, huyện Châu Thành (Hậu Giang) cho biết cây mai vàng này đã 99 năm, được chăm sóc trải qua 3 thế hệ, bây giờ mới quyết định đưa ra thị trường bày bán.

Những cây cảnh Tết giá trăm triệu hút hồn giới mày râu

Cây mai 99 tuổi được gán giá 450 triệu đồng

Cây mai có vẻ bề ngoài xù xì, cổ xưa, nhiều nhánh nhỏ tua tủa ra từ thân cây lớn và hàng ngàn nụ hoa chuẩn bị nở rộ rất hút hồn người xem nhưng với giá gần nửa tỷ khiến nhiều khách đại gia cũng phải chùn tay.

Đào cổ thụ gần trăm triệu

Dọc đại lộ Lê Nin, TP Vinh (Nghệ An), hàng trăm cây đào có tuổi đời từ 20-30 năm tuổi, thân lớn, vỏ xù xì, hoa dày được xuống phố, chào bán với 70-100 triệu đồng; giá thuê một cây cũng lên đến 30 triệu đồng.

Những cây cảnh Tết giá trăm triệu hút hồn giới mày râu

Cây đào có tuổi đời từ 20-30 năm tuổi được chào bán với 70-100 triệu đồng

Tại làng đào Nhật Tân, Hà Nội, những gốc đào 30-40 năm tuổi, dáng Long cũng được các thương gia “săn” với giá khoảng 70 triệu đồng từ nửa tháng trước.

Những cây cảnh Tết giá trăm triệu hút hồn giới mày râu

Gốc đào dáng Long 40 năm tuổi này đã được khách đặt mua với giá ngót trăm triệu 

Phật thủ Tây Thiên giá nghìn đô

Là thứ cây cảnh chơi tết mới xuất hiện ở Hà Nội, song phật thủ Tây Thiên được các thượng đế của Thủ đô rất ưa chuộng, nhiều khách sẵn sàng bỏ hàng chục triệu đồng để mua một cây phật thủ về chơi tết.

Những cây cảnh Tết giá trăm triệu hút hồn giới mày râu

Phật thủ "trời" giá hàng nghìn đô vẫn đắt khách

Quả Phật thủ xòe ra giống bàn tay Phật. Gia chủ mua những cây Phật thủ về để trong nhà với mong muốn cả năm Bình An, hạnh phúc và lúc nào cũng có được sự che chở của bàn tay Phật Tổ.

Phật thủ có thể để được 3 - 4 tháng. Khi héo vẫn không rụng, gia chủ có thể lấy quả này ngâm rượu.

Cây phật thủ gốc cổ thụ, cao khoảng 1,7 - 2m, có nhiều quả chín vàng bắt mắt với giá khoảng 10 - 15 triệu đồng/cây. Những cây nhỏ chỉ cao khoảng 50 - 150cm, mỗi cây có 3 quả, 5 hoặc 7 quả có giá khoảng 1,5 - 3,5 triệu đồng/cây.

Cây ngũ quả hàng chục triệu đồng

Cây ngũ quả mang trên cành 5 loại quả: gồm bưởi, cam, phật thủ, quýt, quất …

Những cây cảnh Tết giá trăm triệu hút hồn giới mày râu

Sự độc đáo mới lạ, cây “ngũ quả” được khá nhiều người dân ưa chuộng, mua chơi vì cho rằng loại cây này mang lại may mắn, sự thịnh vượng cho chủ nhân đầu năm mới. Thông thường cây gốc là bưởi diễn hoặc cam canh khỏe, tán đẹp.  và được lai ghép thêm 4 loại quả: cam, phật thủ, quýt, quất theo một quy trình phù hợp với thời vụ.

Ông Lê Đức Giáp 60 tuổi, ở xóm Bãi, xã Cao Viên, Thanh Oai, Hà Nội – chủ nhân một vườn cây “ngũ quả” cho biết, những cây loại nhỏ có giá khoảng 2-3 triệu, những cây có dáng đẹp, quả to đẹp, nhiều hoa, lộc có thể lên đến vài chục triệu đồng.

H.Minh (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news