Tin mới

Những chiêu “hút khách” độc đáo ở Việt Nam

Thứ tư, 31/12/2014, 10:18 (GMT+7)

Thách thức tô phở khổng\nlồ, bánh ngọt khổng lồ hay “khuyến mãi nụ hôn”… là những “chiêu trò” đặc biệt\nvà mới lạ gần đây được các chủ cửa hàng nghĩ ra để thu hút khách hàng.

Thách thức tô phở khổng lồ, bánh ngọt khổng lồ hay “khuyến mãi nụ hôn”… là những “chiêu trò” đặc biệt và mới lạ gần đây được các chủ cửa hàng nghĩ ra để thu hút khách hàng.

 Ăn hết tô phở khổng lồ, được tặng 1 triệu đồng

Cuối tháng 11 vừa qua, chương trình “Thử thách với bát phở khổng lồ” tại một hệ thống cửa hàng phở ở TP.HCM thu hút hàng nghìn người tham gia. Theo quy định, người chơi phải ăn hết tô phở với 750 gr bánh phở, 400 gr thịt bò và hai lít nước dùng cùng rau giá... mới được nhận giải thưởng 1 triệu đồng. Ngược lại, nếu thua cuộc sẽ phải trả 200.000 đồng tiền nguyên liệu, bằng 4 tô phở bình thường.

Kèm theo đó là những nội quy như người thắng cuộc là người ăn hết tô phở trong vòng 45 phút, cả nước lẫn cái, người chơi không được sử dụng quyền trợ giúp, không làm rơi vãi quá nhiều, nôn ói khi ăn coi như thua cuộc. Trong khi ăn, người chơi không được đi vệ sinh...

Những qui định này khiến cho thử thách ăn phở thưởng 1 triệu trở nên khó khăn hơn. Khi thực hiện phần thi, không ít khách hàng đã bị nôn vì khó "hoàn thành nhiệm vụ" với lượng thức ăn quá lớn.

Thực tế, đây là một chiêu tiếp thị khá quen thuộc đã được nhiều thương hiệu trên thế giới áp dụng, nhưng khá mới mẻ ở Việt Nam. Sau 2 tuần công bố, chương trình đã thu hút hơn 1.500 khách tham gia, nhưng chỉ 15 người đoạt giải. Theo ý kiến độc giả Minh Hiếu, đây là mánh bán hàng khôn khéo của cửa hàng. Bởi chưa tính đến phần bánh phở và thịt, chỉ riêng 2 lít nước lèo đã trở thành rào cản khiến nhiều người không thể vượt qua được. Với kiểu thi ăn này, thương hiệu phở sẽ bán được nhiều hơn mà không tốn chi phí quảng cáo. Nhưng theo đại diện thương hiệu phở này, đây chỉ là một sự đầu tư quảng bá thương hiệu không tính lời lãi.

Ăn hết chiếc bánh “khủng” 2,1 kg, được thưởng 1 triệu đồng

Cuộc thi ăn khá độc đáo này do một tiệm bánh ở Hà Nội vừa giới thiệu. Theo đó, bất kỳ 2 người nào ăn hết chiếc bánh khổng lồ, nặng 2,1 kg trong vòng 30 phút tại quán sẽ nhận được giải thưởng trị giá một triệu đồng. Ngược lại, nếu không ăn hết hay dừng giữa chừng, khách tham gia đó sẽ phải trả cho quán 99.000 đồng.

Hai bạn nữ cũng hào hứng tham gia cuộc thi

Ngay từ khi phát động chương trình, tiệm bánh đã nhận được đăng ký tham gia của hơn 1.000 cặp đôi.

“Tiệm bánh thực hiện chương trình trên ở cả 2 chuỗi hệ thống cửa hàng trên phố Chùa Láng và phố Tô Hiệu (Hà Nội). Các khách tham gia sẽ phải ăn hết chiếc bánh trong vòng nửa tiếng đồng hồ. Trong thời gian ăn, khách không được phép vào nhà vệ sinh, không để lại bất cứ mẩu bánh nào”, người quản lý tại điểm Chùa Láng chia sẻ với PV Tri thức trực tuyến.

Theo nhân viên tại tiệm bánh, chương trình sẽ kéo dài trong vòng 1 tháng (từ 20/12 - 20/1). Để đáp ứng khẩu vị của khách hàng, tiệm bánh sẽ thay đổi thực đơn như bánh mì bơ, bánh mì sữa, bánh mì ruốc,... mỗi tuần một lần. Nếu khách muốn tham gia phải đăng ký trước 1 ngày.

 

Clip bắt cá hô nặng 130 kg quý hiếm ở sông Đồng Nai:

 

Quán ăn ở Sài Gòn đông khách nhờ “khuyến mãi nụ hôn”

Một chuỗi cửa hàng bán tàu hũ ở TP.HCM trở nên đông khách nhờ chương trình khuyến mãi tặng 100% giá trị hóa đơn khi khách hôn môi nhau.

Chương trình khuyến mãi đặc biệt này thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ. Thể lệ tham gia chương trình khá đơn giản. Khi thanh toán tiền, khách hàng chỉ cần hôn môi nhau sẽ được cửa hàng tặng 100% giá trị hóa đơn hiện tại cho lần ăn sau. Nếu khách hôn vào má sẽ được 50%, và 25% cho những chỗ khác như tay, trán...

Một cặp đôi tham gia cuộc thi. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Nhờ chương trình khuyến mãi “không đụng hàng” này mà hiện nay chuỗi cửa hàng trở nên hút khách. Chỉ sau 13 ngày diễn ra chương trình, cửa hàng đã thu hút hơn 6.000 khách hàng tham gia hôn để được khuyến mãi.

Trao đổi với báo Tri thức trực tuyến, Anh Đinh Tuấn Ân, Giám đốc chuỗi cửa hàng này cho biết, mục đích của chương trình là đem lại cho mọi người cảm giác hạnh phúc, vui vẻ nhân dịp thay đổi tên thương hiệu và sắp Giáng sinh. "Lúc đầu khi đưa ra chương trình này tôi có phần hơi lo ngại, nhưng không ngờ lại được đông đảo khách hàng ủng hộ như vậy. Hầu hết khách hàng đều tham gia chương trình nhưng chỉ có khoảng 50% là hôn môi còn lại là hôn những chỗ khác như má và tay", anh Ân nói.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news