Tin mới

Những chiêu trả thù tình đáng sợ của giới trẻ

Thứ ba, 30/09/2014, 09:03 (GMT+7)

Rạch tay, đánh ghen hay quyên sinh... chính là những chiêu trả thù tình đáng sợ vẫn tồn tại trong đời sống giới trẻ thời gian qua.

Rạch tay, Đánh ghen hay quyên sinh... chính là những chiêu trả thù tình đáng sợ vẫn tồn tại trong đời sống giới trẻ thời gian qua.

Rạch tay vì giận người yêu, buồn tình

Rạch tay hay còn gọi là hội chứng self-harm – một cách tự hành hạ bản thân, xuất phát từ Nhật. Một thời gian ngắn sau, trào lưu lợi bất cập hại này cũng "du nhập" vào đời sống giới trẻ Việt. Nhiều người giải thích, khi rạch tay họ sẽ tìm được cảm giác giải toả những bức xúc không thể giải bày, thấy nhẹ nhõm hơn. 

Trường hợp xả hận tình của cô gái có tên là Y.S., sống tại Hà Nội, mỗi tháng rạch tay một lần mới đây là một ví dụ. Vì thất vọng trong tình cảm, muốn được người yêu hiểu, quan tâm hơn nhưng không thể nói ra, Y.S tìm đến rạch tay.

"Mình biết rạch tay cách đây 4 tháng. Khi đó, mình và người yêu giận nhau. Mình đã rất phân vân khi cầm lưỡi dao lên, nhưng rồi cảm xúc dồn nén, cứ thế cứa thẳng vào tay. Sau đó, mình có chụp hình lại và gửi yêu xem. Vì xót nên anh ấy có gọi mình ra ngoài để cầm máu và bôi thuốc cho mình”, Y.S chia sẻ.

Đáng nói, hành động này diễn ra một cách thường xuyên và gần như lặp lại mỗi khi Y.S rơi vào bế tắc, dù với bất cứ chuyện gì. Y.S. không muốn bố mẹ lo lắng nên tìm mọi cách để che giấu cách giải tỏa ức chế đáng sợ của mình. Nhưng càng che giấu, Y.S lại càng nghiện hành hạ bản thân hơn...

Nhưng đó chưa phải là trường hợp đáng sợ để hả cơn hận tình, nữ PG 9X Sài thành tên M.N cũng đã từng khiến dư luận rúng động vì tung ảnh rạch tay trong lúc ngáo đá với lý do thất tình.

M.N khá bi luỵ khi nói về chuyện tình cảm: "Tôi kì quặc hơn người khác. Mỗi khi buồn tôi hay tự làm đau bản thân. Đau ở ngoài để quên đi cái buồn bên trong. Để người yêu biết rằng, tôi càng khinh bản thân hơn nếu cứ nghĩ không thể sống được nếu thiếu anh ấy".

H.D là một người bạn thân của M. cho biết, mỗi khi có chuyện buồn, M.N hay tự dùng dao lam rạch tay. Rất may bạn bè đã vào ngăn cản cô kịp thời để sự việc không đi quá xa. 

Ngoài Y.S và M.N, có rất nhiều cô gái khác tìm đến việc hành hạ bản thân khi gặp rắc rối trong tình cảm, cuộc sống. Giải thích về hành động này, một số chuyên gia tâm lý từng nhận định, ngoài yếu tố muốn thử cảm giác mạnh, bạn trẻ tìm đến rạch tay còn vì muốn nhận được sự quan tâm, yêu thương của người thân, bạn bè, thỏa mãn tâm lý hiếu thắng. Và đây là hành động có thể gây nghiện và không nên học theo.

Cắt tóc, rạch mặt tình địch để thoả cơn ghen

Đó là bi kịch tình yêu mà không một ai muốn trải qua, bởi, sau những cơn thịnh nộ điên cuồn, nỗi đau chính là điều còn lại và nó sẽ ám ảnh cả với người thực hiện hành vi ghen tuông, lẫn nạn nhân của cơn ghen. 

Câu chuyện nữ sinh vì cuồng ghen mà cắt tóc, rạch mặt tình địch năm 2013 từng làm chấn động dư luận là một ví dụ. Nghi ngờ cô sinh viên nhạc họa có quan hệ tình ái với bạn trai của mình, tên H., Ngô Thị Thu đã chuẩn bị kéo và dao lam cùng một người bạn khác, đi đánh ghen. Tại phòng trọ của tình địch, hai cô gái trổ ngón nghề "Hoạn Thư" cắt tóc, rạch mặt nạn nhân, sau đó cướp điện thoại di động…


Thu (bên phải) tại cơ quan Công an. Ảnh: Công an nhân dân.

Chỉ 1 ngày sau, Thu bị bắt vì tội cướp tài sản, huỷ hoại, làm nhục người khác. Cô cho biết đã quen biết đã quen bạn trai tên H ở Nam Định từ năm nhất ĐH. H. cũng thường xuyên qua lại  phòng  trọ của Thu  tại Phúc La, Hà Đông để "góp gạo nấu cơm chung".

Nếu Thu muốn dằn vặt tình địch bằng cách hành hạ thân xác thì Thanh, nữ sinh lớp 10 sống tại Vị Xuyên, Hà Giang lại muốn làm tình địch xấu hổ đến mức không thể ngẩng mặt nhìn ai bằng cách đánh ghen, lột quần áo, quay clip tung lên mạng.

Theo tin tức từ cơ quan điều tra, Thanh có quan hệ yêu đương với nam sinh lớp 11 cùng trường. Nghi ngờ người yêu qua lại với thiếu nữ tên T. (lớp 10), trưa 10/9 Thanh rủ Thắm, Linh và Lê đến phòng trọ của cô này tại thị trấn Vị Xuyên. 

4 nữ sinh đã xông vào đánh, chửi bới và lột quần áo của T., đe dọa không được tiếp tục quan hệ với bạn trai của Thanh. Một người trong nhóm cầm điện thoại quay lại sự việc. Clip đánh ghen sau đó được tung lên mạng.


Nữ sinh lớp 10 dằn mặt tình địch vì cuồng ghen. Ảnh minh hoạ.

Khép lại chuyện tình buồn của Thu và Thanh là một bi kịch mới đang mở ra. Và có lẽ, bi kịch này còn đau hơn gấp bội bởi những ám ảnh từ lối xử sự quá đà xuất phát từ những tính toán nhỏ nhen, vị kỷ của một cô gái chưa trưởng thành, sẽ là vết sẹo lồi khó xoá bỏ theo thời gian.

Tung ảnh nhạy cảm, vạch trần chuyện xấu khi hết yêu

Mạng xã hội ngày càng phát triển, tốc độ lan truyền khá nhanh, thay vì tìm đến tận nơi để dằn mặt - làm xấu ai đó, nhiều bạn trẻ nghĩ ra chiêu tung ảnh nóng của tình địch lên Facebook để bôi nhọ, hả giận thù tình. Hay khi hết yêu, bạn trẻ dắt nhau lên mạng xã hội tố nhau sống thử không trả tiền phá thai, lợi dụng tình - tiền, bạo hành ... thời gian gần đây trở nên rất phổ biến. 

Trường hợp của C.N là một ví dụ, vì nghi ngờ cô gái tên Y. đang tán tỉnh bạn trai mình trong lúc cả hai đang bất hoà, sau nhiều lần nhắn tin cảnh cáo không thành, C.N tức giận đăng tải loạt ảnh mát mẻ của Y. lên Facebook để "đánh ghen online", thậm chí, cô gái trẻ còn quảng cáo rằng sẵn sàng chia sẻ thông tin cá nhân của Y. với bất kỳ ai quan tâm. Theo tìm hiểu, Y (SN 1993) đang theo học tại một trường đại học danh tiếng.

Sự việc dấy lên hai luồng dư luận trái chiều, bên cạnh một số người tỏ ra phẫn nộ vì hành động cướp bồ trắng trợn của Y. thì có không ít người khuyên C.N không nên hạ thấp nhân phẩm của người khác dù với bất cứ lý do gì.

Nhưng đó không phải là nỗi ám ảnh duy nhất liên khi dùng mạng xã hội để giải quyết mâu thuẫn tình cảm. Có thời gian, việc bạn trẻ tố tật xấu của nhau, phơi bày những bí mật động trời khi hết yêu, trở thành trào lưu xấu, khiến ai nhìn vào cũng lắc đầu ngán ngẩm. 

Câu chuyện H. bị bạn gái tố không chịu trả tiền phá thai khi hết yêu từng làm chấn động Cộng đồng mạng vài tháng trước đây là một ví dụ điển hình của chiêu trả thù tình đáng sợ khi hết yêu. 


Chàng trai bị bạn gái tố không trả tiền phá thai. Ảnh: Facebook.

Cụ thể, L. (bạn gái H.) cho biết sau vài tháng gặp gỡ, cô và H. đã vượt quá giới hạn trong tình yêu và dính bầu. L. thông báo có thai và đề nghị bạn trai chi trả những chi phí phá thai. Anh một mực từ chối, thậm chí dằn mặt L. bằng những lời lẽ khó nghe.

Trong lúc tức giận, L. đã chia sẻ câu chuyện riêng tư lên Facebook, cô tức giận viết: "Em nói luôn, có chết em cũng không sinh con cho cái loại đàn ông bẩn như anh".

Trước sóng gió dư luận, H, phân trần: "Lần đầu tiên tôi gặp phải chuyện đáng tiếc như thế này. Bài học xương máu cũng có mà hiểu thêm nhiều điều về cuộc sống xã hội phức tạp cũng có. Tự bản thân tôi thấy sau này dù có là trong tình yêu hay bất cứ tình cảm nào thì cũng phải cẩn trọng trong lời ăn tiếng nói".

Tuy nhiên, dù có nói gì, bênh vực ai thì sự việc cũng đã để lại một dấu ấn xấu trong mắt những người xung quanh về lối sống phóng khoáng khi yêu, của một bộ phận giới trẻ này nay.

Tìm đến cái chết để giải thoát hay dằn vặt người ở lại?

Nhưng, chiêu trả thù tình nặng nề nhất có lẽ là tự tìm đến cái chết. Có không ít tình yêu kết thúc bằng những dằn vặt, ám ảnh chỉ vì suy nghĩ nhất thời không thấu đáo của những người từng yêu nhau say đắm. 

Câu chuyện buồn của N. - cô gái 21 tuổi, vừa tốt nghiệp ĐH Ngân Hàng, quê Phú Yên khiến người nghe vừa thương, vừa giận. Theo thông tin từ phía gia đình, N. đang hò hẹn với một nam công chức ở TP. Tuy Hòa. Khoảng thời gian gần đây, cô và người yêu thường xuyên xảy ra bất hoà, bạn trai N. bất ngờ nói lời chia tay, sau nhiều tháng hẹn hò. 

Không chịu đựng được cú sốc trên, khi bạn trai ra về, N. đã ân thầm ra cầu Hùng Vương (TP. Tuy Hòa), gieo mình xuống sông Đà Rằng tự vẫn. Cái chết của N. để lại cú sốc cho gia đình và những người xung quanh và nỗi ám ảnh lớn có lẽ sẽ đeo bám bạn trai N. đến suốt đời vì nghĩ rằng chia tay chính là nguyên nhân dẫn đến việc N. tự kết liễu lời mình.

Đầu tháng 4/2014, thông tin cặp đôi T.A và Tr.A tự tử tại một nhà nghỉ trên phố Ngô Quyền, Hà Đông, Hà Nội được một số dân mạng chia sẻ cũng đã khiến dư luận bàng hoàng.

Là người đồng tính, khi bị gia đình phát hiện và ngăn cấm, đôi bạn đã cùng nhau quyên sinh. Trước khi chết, cặp đôi đã chụp ảnh tình cảm bên nhau và tung lên mạng xã hội với lời đề tựa: “Giữ những điều đẹp nhất. Lần đầu cũng là lần cuối. Hóa đôi bướm đẹp nhất thế gian”. Sự ra đi của cặp đôi đã để gây ra cú sốc lớn cho gia đình hai bên, nỗi ám ảnh lớn cho những người ở lại.

Theo TS Đinh Phương Duy, chủ tịch Hội Khoa học tâm lý giáo dục TP.HCM, hành động tự tử vì tình không phải là anh hùng, cao thượng mà là tự mình chối bỏ trách nhiệm. Tự tử là tự mình tìm một lối thoát ích kỷ, cho riêng mình trong phút chốc.

Video bạn có thể quan tâm:

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news