Tin mới

Những chuyện chưa kể về quá trình truy bắt phạm nhân Triệu Quân Sự

Chủ nhật, 14/06/2020, 06:46 (GMT+7)

Trong thời điểm các mũi trinh sát triển khai truy bắt phạm nhân trốn trại Triệu Quân Sự, có những thông tin bắt buộc phải giữ kín, đảm bảo không làm lộ phương án tác chiến.

Những ngày qua, dư luận đặc biệt quan tâm đến việc lực lượng chức năng truy bắt phạm nhân giết người, vượt ngục trốn trại Triệu Quân Sự (SN 1991, quê ở tỉnh Thái Nguyên) ở khu vực đèo Hải Vân.

Để có những thông tin cập nhật liên tục đến bạn đọc, các PV đã 'lập lán trại' ăn ngủ ngay tại hiện trường.

Từ chiều 4/6, khi bị CSGT truy đuổi, phạm nhân Triệu Quân Sự (trốn khỏi Trại giam T10 Quân khu 5, đóng tại Quảng Ngãi), đã vứt xe ở đèo Hải Vân rồi tẩu thoát vào rừng. Đến ngày 13/6, phạm nhân vẫn biệt tăm.

Triệu Quân Sự bị kết án chung thân, tội danh giết người. Ngày 3/6, Triệu Quân Sự lần thứ 2 trốn thoát khỏi trại giam. Bằng nhiều thủ đoạn, đối tượng đã lẩn trốn thành công suốt 10 ngày qua. Ảnh: PV

Biết rõ bạn đọc cả nước đang chờ những thông tin cập nhật nóng bỏng, nhưng nhiều lúc sóng điện thoại ở khu vực đèo luôn chập chờn... Nhiều PV đã nhanh chóng cùng lực lượng công an, quân đội di chuyển vào hiện trường.

>> Xem thêm: Đã tìm thấy nhiều dấu vết Triệu Quân Sự để lại trong rừng Hải Vân

Đêm 4/6, PV Thanh niên được lực lượng công an hỗ trợ, bố trí chỗ ngủ ngay tại đèo Hải Vân… Nhưng trong thời điểm các mũi trinh sát triển khai truy bắt, có những thông tin bắt buộc phải giữ kín, còn thông tin được đăng đảm bảo không làm lộ phương án tác chiến.

Từ những bức ảnh hiện trường, Cộng đồng mạng bắt đầu 'thêu dệt' chuyện không có thật. Ví dụ thông tin 'một trung úy cảnh khuyển hy sinh'.

Cũng từ việc truy tìm dấu vết tên phạm nhân đặc biệt nguy hiểm không có kết quả mà xuất hiện nhiều thông tin bịa đặt, các bình luận ác ý, kiểu chê trách lực lượng chức năng yếu kém được dịp 'bùng nổ' trên mạng xã hội.

Sau hơn 1 tuần ngày ráo riết tìm kiếm, ngoài chiếc xe máy Sự bỏ lại trên đường, cơ quan chức năng vẫn chưa tìm thấy dấu vết của phạm nhân này. Ảnh: Zing.vn

Nhưng có tận mắt thấy việc các trinh sát đầm đìa mồ hôi, xuyên đêm lùng sục khắp rừng Hải Vân, tay bưng hộp cơm ăn vội dưới trưa nắng 40 độ C..., chúng ta mới đồng cảm sâu sắc với họ. Điều này khác xa với những gì các 'anh hùng bàn phím' tưởng tượng.

Cơ quan điều tra nhận định, những ngày qua, buổi tối có trăng sáng, Sự là người quen sống ở rừng nên có thể đối tượng đã trốn khỏi khu vực rừng phía Nam đèo Hải Vân. Ảnh: NLĐ

Trước đó, ngày 12/6, trao đổi với Dân Việt, một lãnh đạo Đồn Biên phòng Lăng Cô, tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, đơn vị đang phối hợp với lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế và các đơn vị nghiệp vụ TP.Đà Nẵng triển khai lực lượng truy bắt Triệu Quân Sự (SN 1991, quê ở tỉnh Thái Nguyên), phạm nhân 2 lần trốn trại đặc biệt nguy hiểm.

Theo vị lãnh đạo này, qua nhiều cuộc họp bàn giữa lực lượng truy bắt của 2 tỉnh, thành phố, từ các thông tin thu thập được, chúng tôi nhận định nhiều khả năng đối tượng sẽ tìm cách quay ngược trở về miền Bắc rồi trốn sang Trung Quốc.

"Triệu Quân Sự là đối tượng đặc biệt nguy hiểm khi đã phạm nhiều tội danh và 2 lần trốn trại. Ngoài ra, Sự đã được đào tạo trong quân ngũ đồng thời cũng là một đối tượng cực kỳ quen thuộc việc sinh tồn trong rừng, núi vì bản thân Sự là người đồng bào dân tộc thiểu số, quen sinh sống tại vùng rừng, núi tỉnh Thái Nguyên", vị lãnh đạo này nhận định

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news